ĐTCL 14.18b: Khám phá đội hình Varus Ẩn Chính, biến thể độc đáo từ cao thủ Bắc Mỹ

Varus đang là một vị tướng mạnh trong meta ĐTCL 14.18b và đang dần xuất hiện nhiều cách xây dựng đội hình xung quanh.

Trong giải đấu ĐTCL khu vực Bắc Mỹ đang diễn ra, tuyển thủ đồng thời là streamer quen thuộc Robinsongz đã xây dựng đội hình vô cùng độc đáo xoay quanh vị tướng Varus.

Robinsongz đang bay cao ở giải vòng loại Bắc Mỹ

Thay vì cách triển khai xung quanh Pháo Thủ quen thuộc hay kết hợp với Ấn Hỏa như nhiều người hay dùng, Robinsongz đã có lối đi khác. Theo đó, tuyển thủ này chỉ kích Hỏa và Pháo Thủ ở mốc tối thiểu, sau đó kẹp nhiều Ẩn Chính để có thêm nhiều Tộc Hệ phụ trợ khác.

Tất nhiên, Varus vẫn là tướng Sát Thương chính trong đội hình nhưng bộ ba Ẩn Chính gồm Tahm Kench, Hecarim và Ahri mang đến nhiều giá trị. Theo đó, người chơi có thể dễ dàng kích hoạt 8 Tộc Hệ ở cấp 8 với lối chơi này, qua đó khi dùng Bùa Ẩn Chính lên Tahm Kench thì cả đội hình sẽ nhận được rất nhiều Máu cộng thêm. Đặc biệt, nếu lên cấp 9 thì việc bổ sung Xerath sẽ là một sự nâng cấp rất đáng kể.

Khung đội hình Varus 8 Tộc Hệ

Bên cạnh đó, nếu trong quá trình xây dựng đội hình này có dư ra nhiều trang bị SMPT, người chơi hoàn toàn có thể ghép lên Bard, tạo nên nguồn Sát Thương Phụ uy tín cho Varus.

Về phần trang bị, Varus vẫn ưu tiên Cung Xanh và Vô Cực Kiếm, món còn lại có thể sử dụng linh hoạt giữa Shojin, Cuồng Đao Guinsoo hay Bùa Đỏ.

Ngoài ra, cách sắp xếp vị trí Tahm Kench và Varus trong đội hình này cũng rất quan trọng. Việc đặt vị tướng này chếch sang một bên sẽ giúp nó dễ dàng dùng chiêu lên tướng chủ lực đối thủ đặt ở góc. Bên cạnh đó, nếu đội hình địch không có chủ lực cận chiến như Olaf, Fiora thì có thể xếp Varus lên hàng 3 để có thể dễ dàng tung chiêu trúng hàng sau của đối thủ.