ĐTCL: Nhìn lại các đội hình top 1-2 tại Chung Kết vòng loại APAC Tactician’s Cup

Hãy cùng điểm lại 1 vài đội hình top 1-2 trong ngày thi đấu cuối APAC Tactician’s Cup của để có cho mình cái nhìn tổng quan về meta.

Vòng Loại Khu Vực Châu Á Thái Bình Dương Cúp Chiến Thuật II đã chính thức khởi tranh, và sau 3 ngày thi đấu liên tục thì chúng ta cũng tìm ra những game thủ giỏi nhất ở khu vực này. Bảng xếp hạng dưới đây :

Với sự cách xa về điểm quá lớn từ những game đấu đầu tiên, BALMYEONG cờ thủ đến từ xứ sở kim chi đã cách các cờ thủ một khoảng điểm không hề nhỏ! Từ đó chức vô địch đã không thể rời khỏi tay cờ thủ này! Các game thủ Việt Nam và Hàn Quốc chia nhau các vị trí từ top 1 đến 10, chỉ có 1 game thủ APAC lọt vào top 10 là Angora.

Hãy cùng điểm lại 1 vài đội hình top 1-2 trong ngày thi đấu cuối APAC Tactician’s Cup của để có cho mình cái nhìn tổng quan về meta đánh giải và một số chiến thuật đặc thù của các tuyển thủ chuyên nghiệp nhé.

Trận 1 Celesteria vs Title – Pháo Thủ, Tiên Phong reroll vs Liên Hoàn reroll

Trong lobby này thì các người chơi trụ đến cuối cùng không còn là những bài rush 8 quen thuộc nữa, mà chúng ta có 1 bài reroll 1-2 vàng Liên Hoàn với các vị tướng Ashe, Jax, và còn lại là khung 4 Pháo Thủ/4 Tiên Phong reroll 3 vàng.

Dù có lợi thế hơn về máu, nhưng sức mạnh của các vị tướng 3 vàng 3 sao như Mordekaiser, Ezreal, Hwei vẫn vượt trội hơn để Celesteria giành top 1 về cho mình.

Trận 2 Celesteria vs Title – Tiên Linh Bảo Hộ/Tạo Tác vs 7 Băng/Tạo Tác

Với số lượng trang bị Tạo Tác lớn và hiệu ứng cũng thật sự khỏe, có vẻ như xu hướng của những game thủ trong Tactician’s Cup là lấy ngay Quà Rèn Bất Ngờ khi có cơ hội.

Và ở lobby này thì Celesteria vs Title lại lần nữa đối đầu với nhau, nhưng có sự đổi khác trong đội hình khi Celesteria với Lõi 2 có khả năng thăng cấp rất nhanh và đã đạt đến cấp 10 ở late game. Trong khi đó Title dùng đội hình thuần Băng với 1 Ấn có được từ Lõi 2.

Với đội hình Tiên Linh, Bảo Hộ và chất tướng nhiều 5 vàng, Celesteria lại một lần nữa giành top 1.

Trận 3 YBY1 vs Zeroichi : 7 Liên Hoàn vs Bảo Hộ Chiến Binh/Tạo Tác

Các game thủ Việt Nam lại một lần nữa tranh top với nhau, lần này là 2 cái tên quen thuộc YBY1 vs Zeroichi. Zeroichi dùng đội hình 7 Liên Hoàn + Xerath nâng cấp được, tuy vậy rõ ràng chất tướng vẫn thua thiệt quá nhiều so với Bảo Hộ Chiến Binh + full đồ Tạo Tác của Zeroichi.

Trận 4 YBY1 vs Khoa1 : 5 Hỏa Pháo Thủ vs 7 Tiên Linh

Trong game đấu này, thì YBY1 đã nâng cấp sức mạnh của Varus lên tối đa nhờ có đến 2 Ấn Hỏa được vẽ ra. Một đội hình 7 Tiên Linh 3 Liên Hoàn cơ bản của Khoa1 còn lại không thể sánh bằng cả về sát thương lẫn chống chịu được.

Trận 5 YBY1 vs lobby : 6 Học Giả

Với việc được chỉnh sửa lại tại 14.18 thì 6 Học Giả cũng là một đội hình nên thử qua khi có cơ hội, ở đây YBY1 đã dùng thử đội hình này khi có Bù Nhìn gắn Ấn Tiên Phong và Học Giả nên có thể tiết kiệm slot cho tướng tank khi chỉ cần 1 Tahm Kench 2 là quá đủ rồi :

Trận 6 balmyeong vs Yuri : 8 Thông Đạo vs 5 Hỏa/4 Pháo Thủ

Bước sang những lobby cuối, những game thủ Việt Nam thi đấu không tốt lắm, trong khi đó balmyeong vs Yuri bước vào những vòng đấu cuối với 2 đội hình cơ bản 8 Thông Đạo vs 5 Hỏa/4 Pháo Thủ, Norra là vị tướng tạo nên sự khác biệt khi hạ gục thành công các vị tướng cuối cùng của Yura để độc chiếm top 1.

Trận 7 plva vs Keunman : 8 Ma Thuật vs 9 Băng

Ở đây chúng ta có một kèo đấu khá cân giữa 2 Tộc/Hệ tối cao – 8 Ma Thuật vs 9 Băng. Ở vòng đấu trước đó thì plva đã thua, nhưng may mắn anh vẫn còn giữ được đủ máu để không bị hạ gục. Sau đó plva đã có một pha xử lý khá tốt khi lấy bốc đồ về và kiểm tra, thấy có vẻ như dùng được với Fiora thì anh đã gỡ 2 món bảo hiểm Fiora và cho Morgana. Chính pha xử lý này đã giúp Morgana sinh tồn đến cuối giao tranh và qua đó giành thắng lợi cho plva.