ĐTCL 14.19: 3 carry khá khỏe trong meta hiện và cách xây dựng chính xác cho chúng

Ryze, Gwen, Varus đều đang là những vị tướng hot, bị tranh nhiều trong ĐTCL 14.19, hãy cùng xem một số cách xây dựng chúng tốt nhất.

Ryze : Cuồng Đao hay Bùa Đỏ?

Ryze là tướng khá đặc biệt khi sát thương phần lớn là phép thuật nhưng lại có tỉ lệ với tốc đánh, do vậy các bộ trang bị chuẩn cho Ryze thường kèm theo 1 trong 2 món cho nhiều tốc đánh nhất làCuồng Đao và Bùa Đỏ. Vậy câu hỏi đặt ra là xây dựng món nào sẽ tốt nhất.

Không có câu trả lời chính xác cho việc này, khi Cuồng Đao tuy không có lượng tốc đánh tức thời cao như Bùa Đỏ, nhưng bù lại thì giao tranh câu kéo càng dài thì Cuồng Đao càng khỏe. Còn Bùa Đỏ thì mạnh ở điểm giảm hồi máu – hiệu ứng có lợi trong mọi giai đoạn, và có thể giúp các tướng tanker không cần lên Giáp Lửa mà thay vào đó 1 món thuần tank khỏe khác.

Tuy vậy, theo dữ liệu thì Bùa Đỏ có tỉ lệ thắng tốt hơn hẳn cho Ryze khi hắn thường sẽ chỉ dùng kỹ năng 1 lần trong giao tranh, do vậy lượng tốc đánh cộng dồn gần như không thể phát huy hiệu quả ở lần dùng 2 nếu không kết thúc sớm được. Bên cạnh đó, các đội hình ghép với Ryze thường chỉ có 1 solo tank (như Taric) nên việc ghép đồ thật sự “cứng” cho vị tướng này nên là ưu tiên hàng đầu hơn là Giáp Lửa.

Kết luận : có thể flex tùy tình huống nhưng Bùa Đỏ nhỉnh hơn chút.

Gwen : hút máu có cần thiết?

Ở Gwen, có một điều lạ là dù liên tục bị giảm sát thương cơ bản nhưng độ thông minh của Gwen được tăng cao lên trong thời gian gần đây lại khiến lượng sát thương đầu ra của vị tướng này được tăng lên theo cấp số nhân.

Với việc các đội hình Gwen Bảo Hộ hay Bánh Ngọt đều đang là hot meta hiện tại, nhiều người thường lầm tưởng trong quá trình xây dựng Gwen là full sát thương, không cần các món bảo hiểm như Huyết Kiếm, Áo Choàng Bóng Tối, Kiếm Súng.

Dù có sẵn hút máu từ Tộc Chiến Binh nhưng thường chỉ kích 2 mà thôi (do các tướng khác chất lượng thấp), việc chỉ có 10% hút máu toàn phần hoàn toàn không đủ để Gwen sống sót và đủ hiệu quả. Còn sát thương thì lượng AP/AD tăng dần dần từ Bánh Ngọt đủ để bù lại.

Kết luận : lối xây dựng Gwen có tỉ lệ thắng cao nhất bây giờ là hút máu + Bùa Xanh + 1 AP bất kỳ. Hãy nhớ kỹ điều này để Gwen của bạn tỏ ra hiệu quả hơn trong từng pha cắt kéo của mình.

Varus : Bùa Đỏ hay Shojin?

Ở trường hợp của Varus cùng bài Ẩn Chính đang hot hay Pháo Thủ Tiên Phong/Hóa Hình thường thấy, thì câu hỏi đặt ra là với 2 trang bị bắt buộc STVL ở 2 ô đầu, món cuối cùng phù hợp nhất với Varus sẽ là gì? Bùa Đỏ hay Shojin phù hợp hơn?

Với bể năng lượng là 100 thì Shojin tăng năng lượng trực tiếp chắc chắn nhìn sẽ khá hấp dẫn, nhưng Bùa Đỏ lại cho tốc đánh góp phần cũng lên năng lượng khá nhanh cho Varus thông qua từng cú đánh, nên lẽ dĩ nhiên đây cũng là một lựa chọn không tệ.

Các chỉ số hiện giờ đều nghiêng về Bùa Đỏ hơn, khi Varus cũng giống như Ryze – cố giải quyết đối phương trong lần dùng kỹ năng đầu tiên, và rất khó để kéo đến lần dùng 2.

Kết luận : có thể flex tùy tình huống nhưng Bùa Đỏ nhỉnh hơn chút.