Vikings Esports lập kỷ lục buồn cho VCS tại CKTG 2024

Mới đây, đội tuyển Vikings Esports đã mang về kỷ niệm buồn tại CKTG 2024 và đây là tuyển thủ bị đánh giá tệ nhất.

Không thể đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ VCS và "người anh em" GAM Esports, Viking Esports (VKE) đã phải chịu thất bại cay đắng 0-2 trước PaiN Gaming, đại diện từ CBLOL thuộc nhóm wildcards, và chính thức rời CKTG 2024 với hai trận thua liên tiếp. Ngay cả những tuyển thủ được đánh giá cao như Kati hay Bie cũng đánh mất phong độ, không thể giúp VKE giành nổi một ván thắng danh dự.

Vikings Esports lập kỷ lục buồn cho VCS tại CKTG 2024

Thất bại này không chỉ khiến VKE rời giải trong nỗi thất vọng mà còn lập nên một "thành tích buồn" cho khu vực VCS: lần đầu tiên kể từ khi góp mặt ở các giải đấu quốc tế, một đội tuyển LMHT Việt Nam rời CKTG mà không thắng được bất kỳ ván đấu nào.

Từ năm 2017 đến nay, mỗi khi đại diện VCS thi đấu tại CKTG, họ đều để lại ít nhất một dấu ấn với một ván thắng, hoặc thậm chí là chiến thắng chung cuộc. Ngay cả trong thời kỳ khó khăn nhất, GAM vẫn gây bất ngờ khi cùng Top Esports bị loại khỏi vòng bảng CKTG 2022. Tuy nhiên, đội hình của VKE, được kỳ vọng sẽ mang đến sự đột phá dưới sự dẫn dắt của SofM, lại trở thành nỗi thất vọng lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Vikings Esports lập kỷ lục buồn cho VCS tại CKTG 2024

Sau khi trận đấu giữa VKE và PaiN Gaming khép lại, nhiều người đã dự đoán đúng cái tên bị chấm điểm thấp nhất. Theo HUPU, Kati là tuyển thủ có màn trình diễn tệ nhất với chỉ 2.3 điểm. Gury (2.4 điểm) và Nanaue (2.5 điểm) cũng không khá hơn, khiến cả đội VKE chìm sâu trong thất bại.

Vikings Esports lập kỷ lục buồn cho VCS tại CKTG 2024

Đáng buồn thay, cựu ngôi sao của GAM - Kati, không thể tạo nên bất kỳ đột phá nào trong trận đấu. Điều khiến nhiều người khó hiểu là tại sao một tuyển thủ giàu kinh nghiệm như anh lại liên tục mắc những sai lầm sơ đẳng. Và giống như thất bại trước R7 tại MSI, "thành tích buồn" này có lẽ sẽ để lại một vết sẹo sâu trong tâm trí Kati, kéo dài đến tận lúc anh kết thúc sự nghiệp tuyển thủ của mình.