ĐTCL 14.7b: Hướng dẫn đội hình thuần Cảnh Vệ Thần Rừng – Gnar bất tử

Cảnh Vệ Thần Rừng là bộ Tộc/Hệ mang đến rất nhiều khả năng phòng thủ, và Gnar cũng nổi lên thành một carry bất tử cực khó chịu.

ĐTCL 14.7b đã chốt bài meta với rất nhiều đội hình 3 vàng reroll, thỉnh thoảng xen vào một số bài đấu 4-5 vàng cũng có thể top 1 nếu highroll nâng cấp tướng được sớm. Trong hoàn cảnh đó, người chơi bắt đầu tìm hiểu một số bài đấu lạ, dị để tận hưởng một chút khoảng thời gian rảnh rỗi trước khi 14.8 cập bến sắp tới.

Trong số đó, hẳn chúng ta đã luôn quen với đội hình Thần Rừng Tử Thần vốn rất quen thuộc (giờ bị thay thế hoàn toàn bằng Tử Thần Thiên Cung) hay Thần Rừng Định Mệnh với chủ lực Kindred.

Vậy còn Gnar thì sao? Vị tướng thường được reroll chung với Kindred có thể mang đến khả năng chống chịu và gánh sát thương vô cùng đáng kể nếu xây dựng đúng cách. Nếu bạn có những món trang bị phù hợp và có khởi đầu tốt cùng Thần Rừng, hãy thử ngay bài dưới đây :

Khởi đầu, chúng ta có thể tìm được các Thần Rừng rất sớm cũng như chọn Lõi đầu xem có liên quan không, có thể bắt đầu tích cộng dồn ngay từ 2-1. Tuy vậy chỉ chơi khi chúng ta có đội hình nhìn khỏe khỏe chút để đảm bảo Gnar có thêm nhiều máu, nếu thua nhiều ban đầu và không lấy được bao nhiêu cộng dồn thì nên nghĩ đổi sang các bài carry tay ngắn khác như Yone hay Volibear

Cấp 5
Cấp 6 để reroll cho đến khi có Gnar 3 sao, Kindred chỉ là tướng kích hệ trong bài này nên có 3 sao cũng được, không cũng không sao
Cấp 7 hoàn toàn có thể có 6 Cảnh Vệ
Hặc mix 4 Cảnh Vệ, 4 Thần Rừng. Kindred nếu 3 sao cùng lúc Gnar thì cho đồ, còn không thì chỉ cầm tạm để sau này chuyển cho Azir

Ở cấp 8, thì chúng ta cứ mix vào bất kỳ tướng nào mà đội hình cần/đã nâng cấp được :

Cấp 9 thì tìm Azir vào để hoàn thành khung 6 Cảnh Vệ/4 Thần Rừng

Về trang bị, thì Gnar cần 2 Quyền Năng Khổng Lồ + 1 đồ hồi máu cụ thể là Huyết Kiếm hoặc Găng Công Lý. Ornn/ Rek’Sai 3 sao/các tướng Cảnh Vệ khác là những món đồ tank còn lại. Có đồ AP thì để cho Kindred 3 sao/Azir 2 sao.

Về Lõi thì chúng ta có thể lấy các Lõi liên quan đến Thần Rừng/Cảnh Vệ như Vệ Binh Linh Giới, Ươm Mầm vì chúng buff trực tiếp cho Gnar. Các Lõi + 1 như Pháp Sư/Thuật Sĩ/U Linh/Khổng Lồ/Định Mệnh cũng có thể cân nhắc vì bạn có thể thấy rõ ở đội hình cuối cùng của chúng ta có rất nhiều slot kích Tộc/Hệ khác. Do là bài reroll nên chúng ta sẽ lấy 3 Lõi đều là Lõi buff tướng đánh nhau để đảm bảo ngưỡng sức mạnh trên bàn, một lõi khác cũng cân nhắc là Quyền Năng Khổng Thần vì sẽ cho ta free 1 trang bị này.

Do Thần Rừng có thể ghép được, nên khi có Ấn Thần Rừng + Cảnh Vệ cũng đừng bỏ qua siêu bài 6 Thần Rừng/6 Cảnh Vệ với khả năng cân luôn cả dàn tướng 4 vàng 3 sao :

Nhìn chung, thì với việc tướng 4 vàng 3 sao đang khá yếu hiện tại, thì bạn có thể tranh thủ vận dụng Gnar để leo rank dễ dàng. Trong 14.8 sắp tới thì Gnar dễ tích cộng dồn kỹ năng của mình hơn nhưng bù lại toàn thể các tướng late game 4-5 vàng đều được buff chỉ số phòng thủ nên sẽ khó để bạn vào top hơn trong tương lai.