ĐTCL 14.8b: Khai phá sức mạnh bị bỏ quên của lõi nâng cấp Quét Sạch Bảng Điểm

Vẫn có nhiều lõi nâng cấp mạnh nhưng ít được ưa chuộng trong ĐTCL Mùa 11 và Quét Sạch Bảng Điểm là một trong số đó.

Trong ĐTCL Mùa 11, việc chọn lõi nâng cấp rất quan trọng khi sức mạnh các đội hình không chênh lệch nhiều trong mỗi meta. Vì thế, đây được xem là yếu tố chính giúp người chơi có được thứ hạng cao bên cạnh việc xây dựng và kết hợp Tộc Hệ.

Những lõi được người chơi sử dụng nhiều thường là các lõi gia tăng chỉ số giao tranh, tặng Ấn hoặc cung cấp trang bị… Trong khi đó, các lõi đòi hỏi nhiều điều kiện thường ít được chọn hơn.

Quét Sạch Bảng Điểm cho rất nhiều chỉ số về cuối trận

Quét Sạch Bảng Điểm chính là một lõi như thế với hiệu ứng như sau: “Mỗi vòng, nếu bạn nằm trong nhóm 4 người cuối bảng, đội của bạn nhận thêm vĩnh viễn 1% Sức Mạnh Công Kích và Sức Mạnh Phép Thuật. Nếu bạn nằm trong nhóm 4 người đầu bảng, đội của bạn nhận thêm 10% Máu.

Với meta “đánh chuỗi thắng, ghép trang bị sớm” như hiện tại thì lõi nâng cấp này càng không được ưa chuộng. Tuy nhiên, một số người chơi đã thử nghiệm lối chơi xung quanh lõi này và tìm ra hướng đi hiệu quả nhất.

Sếp lớn ĐTCL – Riot Mortdog cũng đã sử dụng lõi này một cách hiệu quả

Theo đó, Quét Sạch Bảng Điểm chỉ nên được chọn nếu xuất hiện ở vòng 2-1, bởi vì càng xuất hiện muộn thì độ hiệu quả càng giảm đi nhiều. Với hiệu ứng như trên, người chơi sẽ hướng đến chuỗi thua từ vòng 2-1 cho đến 3-1. Không giống như Thần Tài, việc thỉnh thoảng mất chuỗi bởi người chơi yếu hơn cũng không sao, miễn là đáp ứng điều kiện nằm trong “nhóm 4 cuối bảng”.

Sau khi lên cấp 6 ở vòng 3-2, bắt đầu roll nhẹ để nâng cấp đội hình và ghép trang bị. Do lượng máu đã mất từ chuỗi thua trên, người chơi khả năng cao vẫn sẽ ở “nhóm 4 cuối bảng” dù có giành chuỗi thắng trở lại. Chính vì thế, điều kiện tối ưu khi dùng lõi Quét Sạch Bảng Điểm là đạt điều kiện trên trong 2 vòng.

Lúc này chỉ số cộng thêm từ lõi cho toàn đội hình sẽ rơi vào khoảng 15% SMCK và 15% SMPT, từ đó cho phép người chơi thoải mái hướng tới nhiều bài 4 vàng trong meta hiện tại như Ashe, Kai’Sa, Kayn Thiên Cung hay các chủ lực 5 vàng. Bên cạnh đó, lượng thông số cộng thêm này cũng giúp người chơi có thể kết hợp thêm Cao Cường để bổ sung Sát Thương thay vì những Tộc Hệ cơ bản.