DTCL 14.9: Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng cực hot leo rank Thách Đấu

Trong bài viết này Mọt sẽ mang đến cho bạn đội hình Syndra Thần Rừng đang làm mưa làm gió thời điểm hiện tại nhé!

Nếu bạn đã quá bực mình với việc Ashe xuất hiện liên tục trong meta hiện tại của DTCL 14.9 trong mùa 11. Hãy thử đổi gió với Syndra cùng với Thần Rừng, một sự lựa chọn mới mẻ và khác biệt so với Pháp Sư thông thường.

DTCL 14.9: Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng cực hot leo rank Thách Đấu

Một trận đấu đang gây sốt trên máy chủ Trung Quốc, với sức mạnh khiến nhiều người phải ngạc nhiên..

Lý do nên chơi Syndra Thần Rừng

Thường thì chúng ta thường thấy Syndra sẽ đi cùng Định Mệnh hoặc Pháp Sư, nhưng nếu chơi Định Mệnh thì bạn cần một ấn để kích hoạt 7 sớm, còn nếu chơi Pháp Sư thì sẽ gặp tình trạng thiếu tank dàn trước.

Để giải quyết vấn đề này, các game thủ đã nghĩ ra chiến thuật kẹp Syndra với 4 Thần Rừng, chỉ đánh 3 hoặc 5 Định Mệnh. Như vậy, việc tối ưu hóa tướng sẽ dễ dàng hơn vì không cần phải có ấn, có thể lên cấp 9 nhanh chóng với dàn tank mạnh mẽ, khắc phục điểm yếu cần ấn cố hữu của bài đấu Syndra thông thường.

DTCL 14.9: Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng cực hot leo rank Thách Đấu

Build cho Syndra hiện tại sẽ là sử dụng combo Bùa Xanh + Mũ Thích Nghi + 1 món đồ AP, hoặc 2 Mũ Thích Nghi + món đồ AP, vì trận đấu kéo dài, Mũ Thích Nghi cung cấp AP và hồi năng lượng tương tự như Bùa Xanh nhưng có sát thương cao hơn.

Người chơi cần một Nỏ Sét hoặc Dao Điện để giảm kháng phép, thường sẽ chọn Nỏ Sét vì đã có Nước Mắt cho Syndra, cuối cùng là giảm hồi máu từ Lõi hay Giáp Lửa/Quỷ Thư là hoàn chỉnh. Trong phiên bản 14.9 này, Đá Hắc Hóa là một lựa chọn tốt cho Syndra, nếu có được nó, coi như đã có một món đồ AP thứ ba.

Các lựa chọn cho Lõi: Huy Hiệu Thần Rừng/Định Mệnh, Đũa Phép, Thăng Hoa, Nổ Bùm, Thuật Sư Thiện Chiến, Ươm Mầm, Cơn Mưa Vàng, Thích Nghi Hoàn Hảo, Đánh Siêu Rát...

Cách chơi và đội hình Syndra Thần Rừng

Với việc chọn form Thần Rừng, việc bắt đầu với 2 Thần Rừng để stack số từ sớm luôn là lựa chọn hàng đầu. Nếu không may chưa có Kindred, bạn có thể chuyển sang form Đấu Sĩ với Kobuko và một sát thương hàng sau như Caitlyn đi cùng Aatrox để tấn công U Linh. Tuy nhiên, form chuẩn nhất vẫn là 3 Định Mệnh và 2 Thần Rừng ở cấp 4, sau đó lên cấp 5 kết hợp thêm một Song Đấu như Darius hoặc Pháp Sư để tăng thêm sát thương cho Ahri.

Trong trường hợp không cần phải chọn đồ cụ thể, nhưng việc có Nước Mắt để làm Bùa Xanh hoặc Mũ Thích Nghi cho Syndra rất quan trọng. Vì vậy, nếu bãi quái đầu trả về không tốt, bạn có thể xem xét để thua 3 vòng đầu để được quyền đi chợ trước. Không nhất thiết phải đánh chuỗi thua, vì với Thần Rừng, việc hạ nhiều cờ sẽ mang lại lợi ích, hãy đưa tất cả tướng mạnh nhất vào để giữ máu.

DTCL 14.9: Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng cực hot leo rank Thách Đấu

Lên cấp 6 ở vòng 3-2. Có một mẹo nhỏ từ các cao thủ khi roll ấn từ lõi, đó là tại các vòng chọn ấn ở 3-2 và 4-2, hãy chỉ để trên sân tướng Định Mệnh và Thần Rừng. Vì hai ấn này cùng lắp được từ Xẻng Vàng, bạn sẽ có cơ hội roll ra được ấn liên quan. Nhớ rằng mẹo này không đảm bảo 100% thành công, chỉ là tăng cơ hội lên thôi!

Nên chuyển đồ AP của Syndra sang cho Ahri, trừ khi bạn có Kindred 2 sao, hãy đổi để giúp Kindred tích Thần Rừng dễ dàng hơn. Trong giai đoạn này, hãy nối liền Ahri và Kindred, nếu có 5 Định Mệnh, bạn có thể nối Ahri và Yasuo. Đội hình này không sử dụng Aphelios như bài Định Mệnh truyền thống, nên không cần phải nâng nó lên 2 sao và nếu có Cung Gỗ, hãy tìm các tối ưu khác (ghép Dao Điện, Nashor hoặc Bùa Đỏ).

DTCL 14.9: Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng cực hot leo rank Thách Đấu

Tùy thuộc vào việc bạn chọn Định Mệnh hay Thần Rừng, chiến thuật trong bài này có nhiều cách phát triển khác nhau. Một cách đơn giản là lên cấp 8 và thu thập Syndra và Ornn 2 sao, sau đó hình thành đội hình với 4 Thần Rừng và 5 Định Mệnh. Khi có đủ tướng 5 sao, bạn có thể thay Sett bằng Yasuo và Azir bằng RekSai. Đây chính là lý do khiến đội hình Syndra Thần Rừng dễ chơi, vì chỉ cần có Syndra và Ornn là đủ mạnh khi lên cấp 8, không cần phải có Sett như các chiến thuật trước.

DTCL 14.9: Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng cực hot leo rank Thách Đấu

Trong giai đoạn cuối trận đấu, việc sắp xếp Nỏ Sét cho Ornn và đặt cùng với Syndra sẽ giúp tăng cường sức mạnh. Khi có Syndra 2 sao, bạn có thể cân nhắc lên cấp 9 để có Sett và Azir, hoặc thêm Annie vào để kích hoạt Thuật Sư. Khi kết hợp Định Mệnh, thường sẽ sử dụng Ahri + Syndra để gây sát thương cao, nếu cần thêm tank thì kết hợp Sett với Thresh. Luôn ưu tiên hình thành 6 Thần Rừng trước Định Mệnh, nếu có Định Mệnh thì cho Ornn, ngược lại nếu có Thần Rừng thì cho Sett.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Đấu Trường Chân Lý trong thời gian sắp tới nhé!