ĐTCL 14.9b: Các đội hình thuần Thiên Cung tỏ sức mạnh, và điều kiện thắng để top 1

Trong ĐTCL 14.9b, không chỉ nhờ tướng ngoại Tộc mà ngay cả những tướng Thiên Cung cũng có thể gánh bạn vào top 1 với một số điều kiện.

Bản cập nhật ĐTCL 14.9b đem đến một vài thay đổi nhỏ với những chỉnh sửa về Bùa Thăng Hoa, Kiếm Cong cùng Lissandra. Tuy vậy nó hoàn toàn không hề khuấy động meta như nhiều game thủ nghĩ, và những đội hình nhét 4-5 vàng vẫn đang là một trong những kiểu đội hình thịnh hành và dễ vào top nhất game.

Tuy vậy, nếu xét về 1 thay đổi quan trọng trong 14.9 thì đội hình thuần Thiên Cung có tiềm năng trở thành một trong những đội hình top đầu – miễn là thỏa mãn điều kiện thắng khá dễ hiện tại của nó.

Điều kiện thắng của đội hình thuần Thiên Cung là gì? Chính là việc tất cả có Ấn sớm hoặc 3 sao được chủ lực (thường là chính các đơn vị Thiên Cung) để dùng chỉ số đàn áp đối phương.

Một trong những thay đổi chính của 14.9 là việc các đơn vị Thiên Cung cho chỉ số đồng minh không phải chung Tộc ít hơn (để giảm sức mạnh các kiểu ghép với Yone/Lee Sin hay Kayn) bù lại các tướng Thiên Cung sẽ nhận thêm 70% chỉ số này – một con số lớn mà có thể bù đắp những bất lợi cho việc sử dụng các tướng rẻ tiền.

Thiên Cung Yone chỉ tier S khi cố Ấn cho Yone mà thôi
Một số tướng thích hợp cho Ấn

Việc không bị ảnh hưởng bởi cấp sao nữa cũng giúp việc không nhất thiết phải dát vàng các đơn vị Thiên Cung thì mới vào top. Tất nhiên tướng cầm đồ của bạn càng mạnh thì càng dễ thắng( vậy nên khi có combo Lõi như Lượt Quay Thần Thánh, Vé Trúng Thưởng hay Kỳ Ngộ… thì giữ càng nhiều phiên bản Thiên Cung trên bàn càng tốt).

Trong khi đó dùng chính bản thân các Thiên Cung để carry cũng không tệ

Nhìn chung, 14.9 đã mở ra một kiểu xây dựng mới cho Thiên Cung – không cần dựa vào những tướng ngoài Tộc/Hệ nữa mà cần dựa vào Ấn. Trong khi bản thân các tướng trong Tộc cũng có thể carry với một số điều kiện kèm theo như vị trí đặt tướng, 3 sao…

Khi đã 3 sao rồi, các tướng trong Tộc sẽ mở khóa ngưỡng sức mạnh mới

Nên nếu trong giai đoạn ban đầu bạn thấy ra nhiều tướng trong Tộc thì cũng đừng ngần ngại giữ chúng để và thử qua sức mạnh của Thiên Cung được làm lại này.