ĐTCL 14.9: Top những đội hình leo rank cực cháy phiên bản mới

Với phiên bản ĐTCL 14.9 cùng rất nhiều thay đổi từ hệ thống đến tướng và tộc hệ, đội hình nào sẽ lên ngôi tại đây?

Hai tuần đã trôi qua và chúng ta một lần nữa chào đón phiên bản mới của ĐTCL. Trong phiên bản trước đó, có lẽ các bạn cũng đã phần nào bội thực các đội hình 4 vàng được sử dụng xuyên suốt các trận đấu xếp hạng và cả Vòng loại APAC.

Kayn Thiên Cung, Ashe Thuật Sĩ và các đội hình chủ lực 4 vàng khác gần như áp đảo phần còn lại. Liệu tại phiên bản 14.9 với rất nhiều thay đổi từ hệ thống đến tướng và tộc hệ, đội hình nào sẽ lên ngôi, cùng mình tìm hiểu ngay 7 đội hình mạnh nhất để leo rank tại phiên bản mới nhé.

Thuật Sĩ Sứ Thanh Hoa

Không có thay đổi nào quá đáng kể, bộ 3 vị tướng 4 vàng là Ashe – Lillia – Annie vẫn sẽ tiếp tục thống trị meta trong phiên bản 14.9. Lượng sát thương phép dồi dào từ Thuật Sĩ, Ashe lo phần STVL cùng giàn chống chịu cực trâu từ Annie, Ornn, Nautilus là quá đủ để chúng ta vào top nếu hoàn thành đội hình với full các vị tướng 2 sao.

Là đội hình sở hữu các vị tướng quan trọng ở mốc 4 và 5 vàng, chúng ta sẽ ưu tiên giữ máu đầu trận và lên thẳng cấp độ 8 và 9 để tìm kiếm những quân cờ hai sao và khung bài. Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm Kog’Maw, Lux, Amumu, Nautilus, Ashe, Annie, Lillia, Azir và Lissandra. Nếu có ấn Sứ Thanh Hoa từ nâng cấp các bạn có thể nhanh chóng lựa chọn và chốt bài luôn.

Các trang bị sẽ ưu tiên cho Ashe với Cuồng Đao Guinsoo, Cung Xanh, Vô Cực, Diệt Khổng Lồ hoặc Kiếm Tử Thần đều được. Lillia sẽ cầm các trang bị như Bùa Xanh, Mũ Phù Thủy, Nanh Nashor, Quyền Trượng. Annie sẽ là chống chịu chính với ấn Sứ Thanh Hoa, Thú Tượng, Dây Chuyền, Nỏ Sét, Vuốt Rồng…

Long Vương Exodia

Trong meta hiện tại, khung bài Exodia mạnh nhất đã có những sự thay đổi khi Long Vương mới đang là tộc hệ được ưu tiên. Lý do khá đơn giản khi Long Vương có sức mạnh ổn định, dễ kiếm và dễ flex với nhiều vị tướng chủ lực khác nhau và đem lại hiệu quả tốt.

Chúng ta sẽ có nhiều khung bài khác nhau nhưng vẫn ưu tiên 4 quân cờ Long Vương là Janna, Diana, Lee Sin và Rakan và 2 vị tướng carry là Irelia và Azir. Đội hình sẽ còn thiếu các vị tướng chống chịu và các bạn sẽ có hai lựa chọn là Ornn + Udyr hoặc Galio + Riven để tank. Các slot còn lại ưu tiên kẹp Ngộ Không và Soraka là hoàn thành đội hình.

Các trang bị sẽ ưu tiên cho Irelia với Cuồng Đao, Vô Cực, Diệt Khổng Lồ, Cuồng Cung, Bùa Đỏ… Azir sẽ cầm các trang bị SMPT để sốc sát thương như Shojin, Mũ Phù Thủy, Găng Bảo Thạch. Các trang bị chống chịu và còn lại sẽ flex cho các vị tướng 2 sao.

Kai’Sa Đấu Sĩ

Sau nhiều phiên bản, Xạ Thuật Sư Đấu Sĩ vẫn là đội hình cơ bản, dễ chơi và dễ trúng thưởng. Và trong một phiên bản 14.9 không có thay đổi nào quá đáng kể cho Kai’Sa và các quân cờ liên quan, Xạ Thuật Sư là một trong những lựa chọn mà các bạn có thể hướng tới nếu ra được các vị tướng 4 vàng 2 sao sớm cũng như sở hữu nhiều trang bị STVL cần thiết.

Đội hình vẫn sẽ ưu tiên khung bài quen thuộc bao gồm 4 Xạ Thuật Sư là Sivir, Teemo, Kai’Sa và Xayah, kết hợp cùng 4 Đấu Sĩ là Aatrox, Riven, Galio và Sylas là hoàn thành. Sau đó có thể lên 9 để kẹp thêm Udyr để kích Mặc Ảnh. Trong một meta mà cả Sylas và Galio đều tương đối hot, nếu có quá nhiều nhà chơi, các bạn cũng có thể chọn tank bằng Ornn và Udyr rồi bỏ 2 Xạ và xoay sang khung bài 4 Long Vương cũng là một biến thể rất mạnh.

Nếu muốn có tỉ lệ đạt top 1 cao hơn, các bạn sẽ cần ít nhất một nâng cấp hỗ trợ giao tranh vì Kai’Sa và đội hình tận dụng tốt nhiều lõi đánh nhau. Ví dụ như Nảy Bật May Mắn, Món Quà Tử Sĩ, Khảm, Những Người Bạn Nhỏ, Tiếp Sức, Bạn Thân…

Các trang bị ưu tiên cho Kai’Sa sẽ ưu tiên Ngọn Giáo Shojin, Cung Xanh và Vô Cực, các bạn cũng có thể ghép Diệt Khổng Lồ và Hình Xăm tùy tình huống. Xayah sẽ là quân cờ quyết định bạn có thể đạt top cao hay không với các trang bị STVL còn lại. Chống chịu sẽ cho các vị tướng đấu sĩ như Galio, Sylas hay Udyr, Ornn.

Sylas Hiền Giả

Có lẽ tại phiên bản 14.8, ít nhiều các bạn cũng đã từng nghe tới đội hình Sylas carry hay Sylas Hiền Giả. Cho đến bản cập nhật 14.9 hiện tại, đội hình Sylas Hiền Giả đã phổ biến hơn rất nhiều khi Kayn bị giảm sức mạnh đồng thời cơ chế dùng kỹ năng của Morgana cũng thông minh hơn, counter cứng các đội hình xếp chụm.

Với đội hình Sylas Hiển Giả, chúng ta cũng sẽ ưu tiên lên thẳng cấp độ 8 để tìm kiếm các vị tướng quan trọng như Sylas và Morgana 2 sao. Khung bài cơ bản sẽ bao gồm Zyra, Riven, Diana, Soraka, Morgana, Sylas, Galio và Ngộ Không. Lên cấp các bạn có thể kẹp 4 Đấu Sĩ hoặc các quân cờ flex bất kỳ như Rakan là hoàn thành.

Trang bị sẽ ưu tiên cho Sylas với Huyết Kiếm/Bàn Tay Công Lý, Găng Bảo Thạch và Quyền Năng. Morgana sẽ là Shojin, Quỷ Thư và một trang bị AP. Trang bị chống chịu còn lại sẽ ưu tiên cho Galio và Ngộ Không.

Hắc Ám Alune

Hắc Ám có lẽ là tộc hệ nhận được đợt tăng sức mạnh giá trị nhất phiên bản 14.9 khi ngưỡng kết liễu tại mốc 6 và 8 Hắc Ám được tăng đáng kể. Cùng với việc Alune tiếp tục được tăng nhẹ lượng tốc độ đánh từ 0.7

Đội hình Hắc Ám khá cơ bản với khung bài 6 Hắc Ám và carry bằng Alune nên sẽ ưu tiên kẹp thêm Thuật Sĩ. Là đội hình sử dụng chủ lực chính tại mốc 3 và 4 vàng, chúng ta sẽ ưu tiên khung bài tại lv7, nếu có ấn Hắc Ám hoặc ra nhiều có thể slow roll Alune và cả Yone luôn. Còn không thì sẽ ưu tiên lên lv8 để roll vì tỉ lệ đã bị giảm cũng như tìm kiếm Sett.

Khung bài hoàn chỉnh sẽ bao gồm Darius, Yorick, Alune, Yone, Sylas, Ornn, Sett và Azir. Trang bị sẽ ưu tiên cho Alune với Ngọn Giáo Shojin, Quỷ Thư và một trang bị như Quyền Trượng hoặc Mũ Phù Thủy. Carry phụ trong đội sẽ là Yone hoặc Sylas với Quyền Năng và Huyết Kiếm. Ornn và Sett sẽ tank để các quân cờ còn lại quẩy và kết liễu kẻ địch.

Syndra Định Mệnh

Định Mệnh được tăng nhẹ sức mạnh trong phiên bản 14.9 với lượng hút máu toàn phần từ liên kết của Sett. Và khi một đội hình có sức mạnh ổn định trong meta được buff, chẳng có lý do gì để chúng ta không tiếp tục flex Định Mệnh trong meta hiện tại. Giống như các đội hình kể trên, chỉ cần ra được ấn là có thể chốt bài và khung tương đối dễ dàng.

Lối chơi slow roll Aphelios và Thresh 3 sao tại cấp độ 7 không còn hiệu quả nữa mà hiện tại đội hình Định Mệnh sẽ bắt buộc phải lên được 7 Định Mệnh và có Sett mới có cơ hội vào top và đạt top cao. Tỉ lệ tướng 3 vàng tại cấp độ 7 cũng bị giảm nên lối chơi 2 sao up cấp và carry bằng cả Syndra nữa sẽ tối ưu hơn nhiều, thậm chí nhiều người chơi còn sử dụng 2 Syndra. Đương nhiên nếu có thể, chúng ta cũng nên bắt lại Thresh và hope 3 sao để đội hình đạt sức mạnh tốt nhất.

Khung bài đầy đủ sẽ bao gồm Ahri, Yasuo, Kindred, Aphelios, Thresh, Syndra và Sett kèm cùng Ornn và là hoàn thành đội hình. Liên kết sẽ ưu tiên Syndra và Sett để lấy thêm sát thương và hút máu toàn phần. Các trang bị cho Aphelios sẽ ưu tiên Cuồng Đao, Bùa Đỏ và Vô Cực, Syndra sẽ là Bùa Xanh, Quyền Trượng và Găng Bảo Thạch. Trang bị chống chịu cho Thresh và Ornn, còn lại cho Sett.

Song Đấu

Cùng với Hắc Ám, Song Đấu sau một phiên bản gần như mất dạng hoàn toàn cũng nhận được đợt tăng sức mạnh giá trị tại 14.9. Lượng tốc độ đánh stack tại mốc 6 và 8 được gia tăng đáng kể, hai quân cờ quan trọng là Volibear và Tristana được buff khủng lượng hồi phục và sát thương. Tất cả đã tạo điều kiện không thể tốt hơn để Song Đấu trở lại meta thay thế cho Kayn với khả năng clear thần tốc.

Cách xây dựng đội hình Song Đấu cũng tương đối cơ bản. Chúng ta sẽ ưu tiên lên thẳng cấp độ 7 và slow roll cặp đôi Volibear – Tristana lên 3 sao. Nếu có ấn sẽ ưu tiên lên 8 để tìm kiếm 8 Song Đấu cũng như Irelia là hoàn thành đội hình, không thì sẽ flex với Long Vương. Song Đấu cũng là đội hình kết hợp tốt với các trang bị hỗ trợ như Lá Chắn Quân Đoàn hay các Zeke, Solari nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn nhé.

Trang bị ưu tiên cho Volibear sẽ là Huyết Kiếm, Quyền Năng hoặc có thể flex chống chịu tùy tình huống. Tristana sẽ ưu tiên các trang bị STVL như Cung Xanh, Diệt Khổng Lồ, Vô Cực. Các trang bị còn lại sẽ cho Lee Sin và Irelia.