ĐTCL 14.9b: Sử dụng lõi Garen – Anh Hùng Truyền Thuyết sao cho hiệu quả?

Do Garen không phải là vị tướng 1 vàng có khả năng carry mạnh nên lõi nâng cấp của riêng vị tướng này không được nhiều người chơi sử dụng đúng cách.

Trong phiên bản ĐTCL 14.8, Garen đã được gia tăng sức mạnh Lá Chắn ở cả 3 mốc cấp độ, tuy nhiên vị tướng này vẫn chưa được nhiều người chơi để ý ngoài nhiệm vụ kích hệ. Kể cả khi có lõi nâng cấp Anh Hùng Truyền Thuyết, vị tướng 1 vàng này vẫn bị bỏ qua.

Không giống như Kobuko, lõi nâng cấp của Garen không quá hấp dẫn, đồng thời tỉ lệ thắng cũng khá thấp khiến nhiều người chơi không mặn mà. Tuy nhiên theo một phân tích mới đây từ streamer ĐTCL rank Thách Đấu – Kenobi, Garen và lõi Anh Hùng Truyền Thuyết vẫn rất mạnh miễn người chơi biết cách tận dụng.

Khung cấp 5

Đầu tiên, lõi này chỉ nên được chọn khi người chơi đã có sẵn Garen 2 sao ở 2-1 (hoặc ít nhất là 2 tướng), từ đó chỉ cần thêm 3-4 Garen nữa là chạm mốc 3 sao (có thể tự ra mà không cần roll). Không giống như các bài 1 vàng khác, người chơi sẽ không roll quá nhiều ở cấp 4 mà tập trung tích tiền, sau đó bắt đầu slowroll từ vòng 3-2 (cấp 5) để có Garen 3 sao.

4 Cảnh Vệ ở cấp 6

Bộ khung ban đầu đơn giản với Sử Gia, Cảnh Vệ và Xạ Thuật Sư, trong đó Kayle nên chọn bùa Xanh Lá để gia tăng chỉ số Xuyên Giáp, Kháng Phép. Sau đó, tiếp tục lên cấp như tiến độ và hướng đến mốc 5 Sử Gia, chọn Bùa Tốc Độ Đánh cho Kayle giai đoạn này để có thêm Sát Thương dàn sau, Zoe sẽ là tướng giữ trang bị SMPT. Ngoài ra, người chơi cũng có thể xoay sang 3 Sử Gia, 4 Cảnh Vệ ở giai đoạn này, tùy theo tướng xuất hiện.

Khung tối ưu cấp 8

Tiếp tục lên cấp, hướng tới những tướng Sử Gia đắt tiền như Galio, Irelia để hoàn tất đội hình 5 Sử Gia, 4 Cảnh Vệ, qua đó tối ưu lượng chống chịu cho Garen, để Irelia và Kayle có thời gian đủ dài gây Sát Thương.

Phiên bản +1 Sử Gia

Chỉ chuyển sang 7 Sử Gia khi có thêm Ấn (hoặc lõi tăng 1 Sử Gia), lúc này bổ sung thêm Morgana để có khả năng khống chế, kích hoạt thêm Hiền Giả lẫn U Linh.

Trang bị cần thiết

Garen: Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ, Móng Vuốt Sterak

Irelia: Cuồng Đao Guinsoo, Bùa Đỏ, Vô Cực Kiếm

Trong bài đấu này, những lõi nâng cấp được ưu tiên gồm có Hồi Phục, Thăng Hoa,… chủ yếu kéo dài giao tranh nhất có thể.