ĐTCL 9.5: Xây dựng đội hình reroll Qiyana phong cách “tiểu đội sát thủ”

Những đội hình theo thiên hướng ám sát chủ lực không phổ biến trong mùa 9 nhưng với sự góp mặt của Qiyana thì lối chơi này đang rất hot trong ĐTCL Mùa 9.5.

Không có quá nhiều đội hình reroll xuất hiện trong ĐTCL Mùa 9.5 nhưng Qiyana chính là trường hợp cá biệt. Vị tướng 2 vàng này đang được rất nhiều game thủ ưa thích với sức mạnh ấn tượng ở mốc 3 sao, đặc biệt khi kết hợp với những Tộc Hệ có Sát Thương cao là Đồ Tể và Vô Pháp.

Với Sát Thương kĩ năng cao, đặc biệt có sự kết hợp giữa Sát Thương Vật Lý và Sát Thương Phép cũng như khả năng khống chế diện rộng, Qiyana là mẫu tướng có thể tạo nên nhiều đột biến khi đạt ngưỡng sức mạnh cần thiết. Trong bối cảnh nhiều người hướng tới các chủ lực 4, 5 vàng thì đội hình Qiyana sẽ có khả năng đẩy máu và dọn sàn cực kì hiệu quả ở đầu và giữa trận.

Cách xây dựng

Đội hình này chủ yếu tập trung khai thác sức mạnh của Qiyana với Vô Pháp và Đồ Tể để tối đa hóa sức mạnh. Do đó bộ khung chủ yếu xoay quanh những tướng thuộc Tộc Hệ này, tối ưu nhất là 4 Vô Pháp và 4 Đồ Tể ở cấp 7.

4 Vô Pháp + 4 Đồ Tể

Tuy nhiên, một biến thể khác là 4 Vô Pháp + 3 Ixtal có thể tròn bài ở cấp 6. Đây là cấp lý tưởng nhất để reroll tướng 2 vàng như Qiyana nên người chơi cũng có thể cân nhắc.

Qiyana sẽ là tướng Sát Thương chính trong đội hình, ưu tiên lên 3 sao và lắp trang bị trước. Trong khi đó, bộ đôi Katarina và Ekko sẽ đảm bảo lượng Sát Thương kèm theo.

Qiyana Vô Pháp + Ixtal

Khi lên cấp, có thể kẹp thêm những tướng đa dụng như Silco, Taric. Trong khi đó, đừng quên đặt chủ lực vào những ô nguyên tố từ Ixtal.

Trang bị cần thiết

Qiyana: Vô Cực Kiếm, Bàn Tay Công Lý, Móng Vuốt Sterak/Lưỡi Hái Bóng Đêm

Katarina, Ekko: Găng Tay Bảo Thạch, Bàn Tay Công Lý.