ĐTCL Mùa 11: Đội hình slow roll siêu mạnh từ các nâng cấp Bước Vào Long Đạo, Điểm Sôi Sục…

Bước Vào Long Đạo, Điểm Sôi Sục… đang là nâng cấp tộc hệ mạnh nhưng ít người sử dụng tại ĐTCL Mùa 11, đây sẽ là lối đi riêng hoàn hảo.

ĐTCL Mùa 11 đã cập bến được một khoảng thời gian đủ lâu để các cờ thủ chúng ta nắm bắt và thuộc lòng các đội hình mạnh trong meta. Đó sẽ là Kai’Sa Xạ Thuật Sư, Yone Thiên Cung, Exodia 5 vàng, Song Đấu hay các đội hình mạnh mẽ khác. Tuy nhiên, có một nhóm đội hình cũng rất đáng chú ý mặc dù chúng ta không thể liên tục spam vì sẽ cần nhưng nâng cấp của tộc hệ như Bước Vào Long Đạo hay Điểm Sôi Sục…

Đương nhiên, sức mạnh của các đội hình gắn liên với các nâng cấp tộc hệ là không hề yếu khi lên được full bài, thậm chí còn có tỉ lệ top 1 cao nếu các nhà Kai’Sa hay Thần Tài không quá đột biến. Còn chờ đợi gì nữa, hãy cùng mình tìm hiểu các đội hình slow roll rất đáng chú này tại ĐTCL Mùa 11 nhé.

Bước Vào Long Đạo

Bước Vào Long Đạo là nâng cấp dành cho các vị tướng Long Vương giúp cung cấp thêm 20% sát thương chuẩn sau khi rồng tấn công, tức là sau 8 giây. Đồng thời khi chọn lõi, chúng ta cũng sẽ nhận được 1 Janna và 1 Diana để có thể kích hoạt Long Vương ngay lập tức để tận dụng nâng cấp này.

Vì Long Vương không có một quân cờ nào carry đủ mạnh và các vị tướng nằm rải rác từ mốc 2-5 vàng nên sẽ khó để có thể hoàn thiện ở một cấp độ cụ thể. Lối chơi đang được đông đảo người chơi sử dụng hiện tại sẽ là ưu tiên slow roll hai vị tướng là Janna và Diana lên 3 sao rồi lên thẳng cấp độ 8 để tìm kiếm Lee Sin và Rakan.

Đội hình đầy đủ sẽ là sự kết hợp của 4 Long Vương 3 Sử Gia và Quý Nhân bao gồm các quân cờ là Janna, Riven, Zyra, Diana, Soraka, Lee Sin, Galio và Rakan. Trong đó, Janna sẽ là carry chính với các trang bị là Ngọn Giáo Shojin, Cuồng Đao Guinsoo và Quyền Trượng. Diana sẽ là tank chính với với Nỏ Sét, Vuốt Rồng và một trang bị tank như Trái Tim Kiên Định hoặc Quyền Năng Khổng Lồ. Trang bị còn lại sẽ cho các vị tướng có thể lên 3 sao, Galio hoặc Lee Sin.

Điểm Sôi Sục

Điểm Sôi Sục sẽ là nâng cấp dành riêng cho tộc hệ Sứ Thanh Hoa giúp các vị tướng này lên chiêu và gây hiệu ứng tốt hơn. Cụ thể với mỗi đòn đánh, các vị tướng Sứ Thanh Hoa sẽ hồi phục thêm 5 năng lượng và đánh càng nhanh sẽ càng dùng chiêu nhanh và nhiều hơn. Đồng thời khi đang sôi sục đòn đánh còn gây hiệu ứng Vết Thương Sâu và Bỏng giúp chúng ta không cần phải ghép các trang bị giảm hồi máu.

Với Sứ Thanh Hoa, đội hình ưu tiên hàng đầu cũng khá giống với Bước Vào Long Đạo khi chúng ta sẽ ưu tiên slow roll Lux và Amumu 3 sao tại mốc 2 và 3 vàng. Tuy nhiên, Lux sẽ gây sát thương tốt hơn, Amumu sẽ tank trâu hơn và việc build bài hoàn chỉnh cũng sẽ mạnh mẽ hơn đôi chút. Lý do đến từ việc Pháp Sư đã là một đội hình có sức mạnh tương đối ổn hiện tại và lượng carry, chống chịu cũng ổn định hơn với Syndra phụ sát thương và Illaoi tank phụ.

Tất cả tạo nên một đội hình mạnh và chúng ta có thể hoàn thành mọi thứ tại cấp độ 8 với khung bài: Ahri, Neeko, Lux, Amumu, Illaoi, Ashe, Syndra và Lissandra. Nếu lên cấp có thể kẹp thêm Sett là hoàn thành đội hình, có ấn sẽ bỏ Ashe hoặc Neeko để kẹp thêm 4 Cảnh Vệ là end game.

Với khả năng hồi năng lượng cực nhanh, các trang bị gia tăng tốc độ đánh cho Lux sẽ rất tối ưu với Nanh Nashor, Cuồng Đao và trang bị còn lại sẽ là Shojin hoặc Găng Bảo Thạch. Amumu sẽ cầm các trang bị chống chịu như Vuốt Rồng, Trái Tim Kiên Định, Thú Tượng, Dây Chuyền… Các trang bị còn lại cho Illaoi và Syndra + giảm kháng phép.

Ươm Mầm

Có lẽ các đội hình với Yone và phần lớn các nâng cấp còn lại đã quá quen thuộc với các bạn rồi. Có lẽ Ươm Mầm sẽ là nâng cấp lạ lẫm còn lại mà các bạn chưa rõ cùng các vị tướng Thần Rừng. Cụ thể, Ươm Mầm sẽ cho 2 cộng dồn Thần Rừng mỗi vòng đấu đồng thời giúp các Thần Rừng gây thêm tới 10% sát thương.

Với các chủ lực tại mốc 2 vàng, chúng ta vẫn ưu tiên slow roll tại cấp độ 6 với Kindred và Gnar 3 sao rồi lên các cấp độ tiếp. Khung bài kích full hệ sẽ bao gồm: Rek’Sai, Gnar, Kindred, Thresh, Illaoi, Kayn, Ornn và Syndra. Lên 9 các bạn có thể thay thế bằng các quân cờ chất lượng 5 vàng là Sett cho Syndra, bỏ Illaoi và Azir cho Rek’Sai. Nếu có ấn Thần Rừng, sẽ ưu tiên 6 Thần Rừng để đội hình tối ưu và thêm nhiều sát thương nhất có thể.

Trang bị sẽ ưu tiên cho Kindred với Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch và Quỷ Thư hoặc Kiếm Súng. Gnar sẽ là các trang bị chống sốc quen thuộc là 2 Quyền Năng, Huyết Kiếm và Móng Vuốt. Trang bị còn lại sẽ flex cho các vị tướng 2 sao.