ĐTCL mùa 6: Tìm hiểu lối chơi Yone chủ lực trong đội hình Thách Đấu - Học Viện

Yone mùa 6 đang rất mạnh và là quân bài bất cứ ai cũng muốn sở hữu trong đội hình để leo rank.

Mùa 6 Đấu trường chân lý mặc dù không có sự xuất hiện của "Đấng" Yasuo nhưng anh trai quốc dân Yone đã làm lu mờ đi sự mất mát này và đang dần trở thành một unit cực kỳ thịnh hành trong meta hiện tại so với các vị tướng 4 vàng khác. Với phong cách chiến đấu hoàn toàn khác biệt khi đấu "1 được 2" từ sức mạnh của linh hồn, Yone xứng đáng với vị trí chủ lực trong đội hình Thách Đấu - Học Viện.

Đội hình Yone Thách Đấu - Học Viện sẽ rất mạnh ở giai đoạn sau trận đấu, vì vậy cần phải bước qua giai đoạn đầu trận đấu một cách an toàn và không mất quá nhiều máu. Ta sẽ ưu tiên lấy những unit như Camile, Warwick, hay Poppy cũng có thể lựa chọn nhằm giữ máu ở giai đoạn này, chủ lực hãy để cho Ezreal khá phù hợp để giữ trang bị cho Yone.

Ở giai đoạn giữa trận thì chúng ta nên roll để kiếm Leona hay cả Samira, Quinn thay thế cho Ezreal để kích hoạt mốc 4 Thách Đấu tăng sức mạnh. Điều mà Leona làm được là buff rất nhiều chỉ số chống chịu cho đội hình cũng như khả năng cứng cáp của unit này là có thừa từ hệ Vệ Sĩ.

Lúc này ta sẽ thay đổi chủ lực khi Warwick đang cho thấy sự mạnh mẽ ở phiên bản 11.23 và việc đưa các trang bị cho unit này "giữ hộ" dành cho Yone giai đoạn về sau là rất hợp lý, hãy yên tâm vì Warwick không làm anh em thất vọng đâu khi kích hoạt 4 Thách Đấu.

Giai đoạn cuối trận đấu, anh em nên nâng lên cấp 8 sớm và dành số tiền còn lại để roll ra Yone và nhanh chóng nâng lên 2 sao để tối ưu hoá sức mạnh. Thời điểm này anh em nên tìm kiếm những unit mạnh như Fiora, Braum để bổ sung cả chống chịu cũng như sát thương cho Yone. 

Anh em nên nhanh chóng kích hoạt mốc 6 Thách Đấu, thời điểm này khi Yone được 2 sao với các trang bị như Giáp Thiên Thần/Cuồng Cung sẽ là item anh em buộc phải có nếu nhưng không muốn Yone bị sốc chết trước các đội hình Thuật Sư. 

Braum là unit cực kỳ quan trọng trong việc thu hút sát thương cũng như chống chịu ở meta 11.23 vì thế anh em nên sở hữu sớm đồng thời với Yone. Yuumi sẽ là vị tướng đi kèm bảo kê sát thương cho Yone cũng như lượng khống chế diện rộng cực kỳ tốt nếu như anh em theo hướng 4 Học Viện + 4 Thách Đấu, nhưng đây sẽ là phương án tốt nếu như có Yuumi sớm.

Ấn Thách Đấu ở lựa chọn nâng cấp Hextech sẽ là phương án tối ưu nhất cho anh em vì có thể lược bỏ bớt các quân bài Thách Đấu hoặc ghép nó cho Yuumi cùng lúc đó có thể dễ dàng lựa chọn hơn. Yone sẽ rất cần sát thương của Fiora hay hỗ trợ của Yuumi về sau vì vậy nếu có các trang bị hãy cho unit này bổ trợ sát thương.

MỤC LỤC [Hiện]