ĐTCL: Nhìn lại các đội hình top 1-2 tại ngày 2 vòng loại Cúp Chiến Thuật 2 APAC

Các game thủ Việt đang tận tình xoay đội hình để liên tục vào top để kiếm điểm cho mình tại ngày 2 vòng loại Cúp Chiến Thuật 2 APAC.

Vòng loại Cúp Chiến Thuật 2 khu vực APAC đang diễn ra, và các game thủ Việt Nam đã có kết quả khá tốt khi chia dều các vị trí xen kẽ khá đồng đều trên bảng xếp hạng. Trong top 3 thì có đến 2 game thủ Việt, đặc biệt thì YBY1 đang là tuyển thủ dẫn đầu bảng xếp hạng với 38 điểm.

Chúng ta sẽ cần đến vòng chung kết vào chiều nay để biết thứ hạng cuối cùng, trước đó thì hãy cùng điểm qua 1 vài đội hình top 1-2 trong ngày thi đấu để có cho mình cái nhìn tổng quan về meta đánh giải và một số chiến thuật đặc thù của các tuyển thủ chuyên nghiệp nhé.

Trận 1 GD Royal vs Tienphong – 7 Băng vs 8 Ma Thuật Karma

Trong trận đấu mở màn ngày 1, chúng ta được chứng kiến một cặp đấu quen thuộc với các đội hình đang hot như 7 Băng chủ lực Olaf, Varus trong tay GD Royal vs 8 Ma Thuật Karma cầm ấn trong tay Tien Phong.

Cả 2 đều nâng cấp được các chủ lực 4 vàng và có những món đồ có thể nói là chủ chốt như Karma là Bùa Xanh + Ấn Ma Thuật + Quỷ Thư, Olaf là 2 món chống sốc…. Nhưng lợi thế quá tốt trong việc giữ máu từ đầu và nhất là Lõi Những Người Bạn Nhỏ – buff quá khỏe cho các chủ lực 4-5 vàng thì Royal đã rất nhanh chóng kết thúc ván đấu với từng nhát bổ chất lượng của Olaf.

Trận 2 Zeroichi vs Royal vs YBY1 – Băng vs Tiên Linh vs 6 Ma Thuật/cấp 10/Tạo Tác/5 vàng

Ở trận 2 thì người chơi Zeroichi đã sử dụng chiến thuật lấy đồ đè người với cả 3 Lõi đều liên quan đến đồ đạc và đến Lõi thứ 3 Quà Rèn Bất Ngờ đã thật sự đã khiến cả lobby ngợp với hàng đống đồ Tạo Tác.

Chính việc có chiến thuật hợp lý đã giúp Zeroichi nhanh chóng lên cấp 10 và dùng 5 vàng 2 sao áp đảo cả 2 người chơi còn lại. Morgana và Briar với full Tạo Tác quả thật rất ảo trong cả 2 khâu phòng thủ dẻo dai và trả sát thương/hiệu ứng liên tục:

Royal và YBY1 sử dụng 2 đội hình thuần Tộc vớ Băng và Tiên Linh, nhưng YBY1 giữ máu tốt hơn trong giai đoạn đầu nên dù gặp bóng của Zeroichi anh vẫn có thể nhanh chóng có top 2. Còn Royal dù vận dụng Quà Rèn Bất Ngờ + 7 Băng như gặp bóng của top 1 đang quá khỏe thì cũng chịu.

Trận 3 Kansunjong vs mald – Varus Ẩn Chính vs Ryze Bảo Hộ

Tiếp tục trong lượt trận thứ 3, người chơi Kansunjong đã có một game đấu khá dễ dàng khi chỉ mất đúng … 19 máu từ đầu đến cuối trận. Với 2 Găng Xảo Thuật và luôn bốc đúng đồ từ Lõi nên Kansunjong đã giữ máu rất tốt để rồi up 8 và hoàn thành khung Ẩn Chính Pháo Thủ với đầu tàu Varus và Tahm Kench 3 món tiêu chuẩn. Sau đó vẫn thừa tiền để up 9 được.

Trong khi đó mald cũng có khởi đầu khá suôn sẻ với các vị tướng Ong Mật def máu, tuy vậy khi kéo đến late thì việc có quá nhiều nhà tranh Ryze khiến anh chàng này phải đợi hầu hết lobby chết hết thì khung Bảo Hộ Ryze mới thành hình được, tu vậy anh chàng cũng hơi may mắn khi roll được 3 vị tướng 5 vàng nâng cấp được ở cấp 8. Tuy vậy lợi thế cấp độ 8 vs 9 vẫn quá lớn trong lúc máu còn lại không cho phép mald đánh tiếp.

Trận 4 Taro vs Dizzyland – 9 Tiên Linh vs Ryze Bảo Hộ

Tiếp tục là một trận đấu khá một chiều với Taro khi anh kiếm được tận 2 Ấn Tiên Linh + 1 từ Hình Nộm Lãng Du để áp đảo toàn thể lobby. Và với khung full Tộc/Hệ đang mạnh nhất game hiện tại thì Taro chỉ đơn giản là không cho Dizzland với 1 khung Bảo Hộ Ryze tiêu chuẩn được chơi game trong vòng đấu cuối :

Trận 5 Midfeed vs YBY1 – Varus Ẩn Chính vs Karma Bảo Hộ/Tạo Tác

Một ván đấu khá thú vị khi huynh đệ tương tàn, Midfeed đã xây dựng thành công khung Varus Ẩn Chính với tận 2 trang bị Ánh Sáng cho Varus, nên hiển nhiên việc để một đội hình Karma Bảo Hộ thành công xuyên phá được khó khăn.

Dù có Quà Rèn Bất Ngờ với full Tạo Tác thì chất tướng và trang bị bên midfeed vẫn ổn định hơn để giành top1 :

Trận 6 GearPiyanMe vs DrOh – 9 Băng/Tạo Tác vs cấp 10/8 Ma Thuật

Với Khuyến Mại Kinh Nghiệm từ đầu thì mục tiêu của DrOh sẽ luôn là lên cấp để lấy chất tướng đè người, và anh ta đã là được điều đó với việc rush lên 10 và thậm chí tiện đường còn vớt thêm 2 cái Ấn Ma Thuật để có ngay 8 Ma Thuật. Tuy vậy game thủ này cũng được 1 phen hú hồn trong một pha comeback khi chỉ còn 1 Máu.

Còn GearPiyanMe mục tiêu ban đầu luôn là Băng Giá với 1 Ấn từ Lõi, trong quá trình thì anh cũng ghép được thêm 1 Ấn nữa để triển khai luôn 9 Băng. Tuy vậy, việc lựa Lõi Quà Rèn Bất Ngờ đã khiến cho nhiều vị tướng trong đội hình như Olaf có thể chiến đấu hiệu quả.

Cuối cùng, sức mạnh của Morgana thể hiện được để mang chiến thắng kịch tính về cho DrOh.