Riot Đang “Tìm Giải Pháp” Cho Giải Đấu LMHT Châu Đại Dương Khi Nó… Chết Lần Hai

Giải đấu LMHT chuyên nghiệp của khu vực Châu Đại Dương đã… chết lần nữa. Và, Riot đang tìm giải pháp cho vấn đề này.

Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp của khu vực Châu Đại Dương lại “chết” lần thứ hai kể từ năm 2020, khi League Circuit Oceania (LCO) đang tiến hành cải tổ vào năm sau.

LMHT

Trong một thông cáo báo chí vào thứ sáu, ngày 20 tháng 9 , Riot Games cho biết họ đang “khám phá các giải pháp khác cho một giải đấu chuyên nghiệp OCE mới” đối với LMHT. “Chúng tôi đã quyết định cải tổ esports LMHT tại châu Đại Dương. Dù đây không phải là quyết định dễ dàng, nhưng chúng tôi tin rằng đây là quyết định cần thiết để ứng phó với bối cảnh đang thay đổi và nhu cầu sử dụng nhiều nguồn lực khi vận hành một giải đấu thể thao điện tử,” Riot chia sẻ.

LMHT

Không rõ liệu giải đấu trong tương lai có giữ nguyên tên gọi LCO hay không, nhưng vì Riot đã cảm ơn ESL FACEIT Group, Guinevere Capital, các thành viên đội ngũ và người chơi trong tuyên bố, nên có vẻ như một sự thay đổi toàn diện đang diễn ra ở khu vực này. 

"Chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo ra một mô hình hợp lý hơn cho OCE, mô hình này sẽ có một con đường dẫn đến hệ sinh thái thể thao điện tử APAC League của chúng tôi vào năm 2025", Riot kết thúc tuyên bố.

LMHT

Nhìn chung, LCO giải thể chỉ sau 3 năm thành lập và 4 năm sau khi giải đấu OPL - tiền thân của nó sụp đổ vào năm 2020. Giữa thời điểm mà OCE mất suất tham dự CKTG do sát nhập chung với châu Á - Thái Bình Dương và những rắc rối liên quan đến việc không trả lương tuyển thủ, giải đấu này vẫn sẽ vận hành bình thường. Mặc dù tương lai có u ám, nhiều người trong khu vực vẫn lạc quan rằng mọi thứ có thể được cứu vãn.