Dự đoán bán kết MSI 2021: DK vs MAD

Dự đoán bán kết MSI 2021: DK vs MAD - Liệu bầy Sư tử sẽ có cơ hội nào trước nhà vô địch CKTG 2020: DWG KIA?

DK vs MAD - Người Hàn đã nắm chắc tấm vé vào chung kết MSI 2021?

Bất kể DWG KIA không còn giữ được sức mạnh vô địch của họ như tại CKTG 2020, DWG KIA vẫn là đội dẫn đầu vòng hỗn chiến của MSI 2021. Đối thủ mà HLV kkOma cùng các học trò lựa chọn ở bán kết là đại diện của châu Âu - MAD Lions.

DWG KIA đã cầm chắc chiếc vé vào chung kết?

Tuy DWG KIA có khá nhiều nhược điểm, nhưng họ cũng là một trong ít những đội sở hữu khả năng lật kèo cực tốt. Họ có thể thua thiệt trong giai đoạn đầu trận đấu, nhưng cực kỳ xuất sắc trong việc giao tranh xung quanh các mục tiêu lớn. Trải qua 2 vòng đấu, DK đang là đội dẫn đầu về số lượng Rồng và Baron tiêu diệt được.

Ngoài khả năng giao tranh xuất sắc, DWG KIA cũng nổi bật hơn hẳn đối phương ở khả năng macro. Ở cả 2 lần đối đầu tại vòng hỗn chiến, DK và MAD  đều chọn lối đánh kiểm soát chặt chẽ và thận trọng. Tuy nhiên, đại diện của châu Âu hoàn toàn không thể so sánh với nhà vô địch thế giới,D WG KIA vẫn là những người làm tốt hơn ở khâu kiểm soát bản đồ cũng như các bước di chuyển, họ chơi điềm tĩnh, dù không có nhiều điểm hạ gục nhưng thường gây áp lực lớn khiến cho MAD không thể tiếp cận các mục tiêu quan trọng.

DK đã 2 lần đánh bại MAD ở vòng hỗn chiến

So với mùa giải năm ngoái, MAD Lions đã tiến bộ hơn và có phần trưởng thành hơn, tuy nhiên, xét cả về lối chơi lẫn kỹ năng của các tuyển thủ, có lẽ DK vẫn tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với đối phương. Còn tính riêng MSI 2021, chỉ có bộ đôi đường dưới của MAD là thi đấu có phần nhỉnh hơn so với Ghost và BeryL.

Trong thời điểm mà Khan không còn mạnh ở khả năng carry, hay Ghost và BeryL không có phong độ tốt nhất, Showmaker và Canyon vẫn là những người đang gồng gánh DWG KIA vào thời điểm hiện tại. Đặc biệt là Showmaker, người đang có chỉ số KDA cao nhất và cũng là người có lượng sát thương trung bình gây ra cao nhất. Người chơi đường giữa của DK cũng đang sở hữu bể Tướng rộng nhất tại giải đấu năm nay khi sử dụng tới 7 vị Tướng khác nhau trong suốt giải đấu.

Showmaker đang là người chơi xuất sắc nhất trong đội hình của DK

Cơ hội nào cho MAD Lions?

Carzzy và Kaiser đang là điểm sáng lớn nhất trong đội hình của MAD Lions. Họ cũng đang có phong độ tốt hơn hẳn so với Ghost và đặc biệt là BeryL. Đường dưới có thể là điểm tựa lớn nhất của MAD trong trận bán kết, và nó cần được khai thác triệt để ngay từ giai đoạn đầu. Bởi nếu không giành lợi thế sớm, họ rất có thể sẽ rơi vào thế bế tắc trước khả năng kiểm soát bản đồ tốt của các thành viên bên phái DWG KIA.

Carzzy và Kaiser sẽ là chìa khóa để MAD đánh bại DK?

Ngoài việc dồn tài nguyên cũng như bảo vệ Carzzy trong giao tranh, MAD cũng sẽ phải dồn sự chú ý đặc biệt lên Showmaker. Trong những ngày qua, tuyển thủ đường giữa của DK vẫn luôn là người gánh team chính với những con bài như Zoe, Viktor hay Orianna. Kể cả khi không có được giai đoạn đầu game thuận lợi, Showmaker vẫn luôn biết cách gây tầm ảnh hưởng lên trận đấu. Nếu có thể chia cắt được Showmaker với những người đồng đội của anh, cơ hội chiến thắng của MAD sẽ cao hơn rất nhiều.

MAD sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái sau khi đã lọt vào Top 4?

Dự đoán: DK 3-1 MAD. Nhiều khả năng, MAD Lions sẽ phải mạo hiểm hơn trong giai đoạn đầu game và tung ra những vị Tướng có khả năng gây bất ngờ trong trận đấu. Nhưng nếu đánh đúng sức, DK hoàn toàn có thể vô hiệu hóa những bài dị của MAD. 

Trận đấu bán kết MSI 2021 giữa DK vs MAD sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 22/5/2021. Mời các bạn chú ý đón xem.