Dùng Cho’Gath bot vùi dập DRX, Faker và đồng đội T1 tuyên bố sẵn sàng “phục thù” HLE tại LCK Mùa Xuân 2023

T1 đã cho tất cả những ai còn nghi ngờ về meta Cho’Gath đường dưới một phen “mục sở thị” không thể xác đáng hơn.

T1 đã nâng tầm chiến lược tại LCK Mùa Xuân 2023 bằng lựa chọn đường dưới không tương trong chiến thắng dễ dàng cách biệt 2-0 trước DRX vào tối qua (09/3). Đội nhất bảng đã khóa lại Cho’Gath cho xạ thủ Gumayusi và dù đó không phải là mấu chốt nhưng T1 vẫn đả bại DRX ở ván 2. Mọi thứ diễn biến đúng như ý T1: Lee Sin của Oner khiến DRX khốn đốn ngay từ giai đoạn đi đường và phần còn lại là thế trận một chiều. Gragas và Jayce lăn cầu tuyết ở hai đường đơn, không mất nhiều thời gian để T1 dồn đội đang xếp áp chót vào chân tường.

Cặp Cho’Gath và Senna bổ sung cho T1 khả năng chống chịu lẫn hồi phục đáng nể để họ giao tranh không cho DRX bất cứ một cơ hội nào để lật kèo. Đây là lần đầu tiên Cho’Gath đường dưới được sử dụng ở mùa giải 2023 vì trước đó từng được sử dụng trong vai trò đường trên sở trường. Dù nghe có vẻ bất thường nhưng với những ai thường xuyên cập nhật meta thì nó lại không gây bất ngờ. Tuyển thủ chuyên nghiệp đã rút kinh nghiệm từ Xếp Hạng Đơn và tận dụng Cho’Gath triệt để thắng 10 trận liên tiếp và xây chắc ngôi nhất bảng.

Tôi hài lòng với chiến thắng thuyết phục 2-0 hôm nay” – Faker, đội trưởng của T1, trả lời phỏng vấn sau trận. “Các vị tướng không phải Xạ Thủ đường dưới đang ngập tràn trong Xếp Hạng Đơn và Gumayusi chơi chúng khá tốt. Chúng tôi đã thử chúng trong tập luyện và bởi khá ổn nên chúng tôi mới sử dụng hôm nay. Giai đoạn đi đường tốt. Đó là vai trò quan trọng và cậu ấy (Gumayusi) đã làm tốt.” Khi được hỏi liệu sắp tới T1 có dự định đem thêm dạng tướng này vào giải không, HLV Bengi đáp rằng họ “đang tập luyện” và “sẽ sử dụng chúng vào đúng thời điểm.” “Tôi không bận tâm về việc vị tướng nào được lựa chọn bởi tôi có hiểu biết sâu rộng vè chúng. Tôi có thể thích nghi tốt với bất cứ meta nào” – Faker nói.

T1 (14-1) gần như chắc chắn sẽ cán đích ngôi nhất sau vòng bảng để chiếm lợi thế tuyệt đối tại vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023. Tuy vậy, Faker và đồng đội vẫn muốn hoàn tất nốt công việc còn đang dang dở: Đánh bại Hanwha Life Esports – đối thủ duy nhất khiến họ phải “phơi áo” từ đầu mùa. “Đánh bại HLE rất quan trọng vì chúng tôi đã thua họ ở lượt đi và cần phục thù. Chúng tôi đã chơi tốt cho đến tận bây giờ nên tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể đảm bảo vị trí số một. Bởi vậy mà điều đó không còn quan trọng nữa. Điều quan trọng là cải thiện phong độ để chúng tôi có thể thể hiện tốt nhất ở vòng play-off” – Faker chia sẻ.

Trận đấu kế tiếp của chúng tôi gặp HLE. Vì họ là đội duy nhất khiến chúng tôi thua cuộc ở lượt đi nên tôi thực sự muốn phục thù. Vì thế mà chúng tôi sẽ phải chuẩn bị sẵn sàng.” Đừng quên màn thư hùng giữa T1 vs HLE (9-6) – đội đang toàn thua hai trận gần nhất – sẽ diễn ra vào lúc 15g30 ngày 11/3. Ngay trước đó, DRX (3-12) sẽ đương đầu với Liiv SANDBOX (8-7) đang rất khát điểm để tranh vé “vớt” dự vòng play-off vào lúc 13g00 cùng ngày.