Được đám đông cổ vũ vì ban pick thoáng tay, G2 out trình Á quân Rogue

Thêm một lần nữa Rogue “phơi áo” trước G2 ngay tại Tuần 1 LEC Mùa Hè 2022.

G2 Esports đã thắng màn tái đấu Chung kết LEC Mùa Xuân 2022 với Rogue vào rạng sáng nay (19/6). Tổ chức vĩ đại nhất lịch sử khu vực biết cách khuấy động đám đông có mặt trực tiếp tại LEC studio, Berlin, Đức bằng đội hình thú vị khiến họ liên tục hô vang, “G2 cố lên!” Với meta mới, lối chơi tấn công rực lửa đầu game đã không còn thích hợp. Thay vào đó, tất cả các đội đều ưa dùng đội hình tăng tiến tốt về mid-late game và G2 đã dùng công thức này để giành chiến thắng.

ĐKVĐ đã đặt niềm tin vào đội hình kinh điển đã làm nên thương hiệu với Yasuo của caPs và Diana trong tay Jankos để kết hợp cùng sự bùng nổ tới từ Yone của BrokenBlade. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, BrokenBlade nói rằng combo Yasuo và Diana đã phối hợp ăn ý và dù gặp rất nhiều trục trặc đầu game nhưng G2 lại không cho Rogue cơ hội giao tranh.

Hai đội nhập cuộc khá cân bằng và cố gắng trao đổi trụ bảo vệ lẫn mục tiêu lớn trên bản đồ. Trong khi G2 tập trung vào nửa trên bản đồ để tận dụng Yone nhỉnh hơn và xoay quanh Sứ Giả Khe Nứt. Rogue đẩy đường dưới và dễ dàng thu lượm được hai Rồng Nguyên Tố mà không gặp bất cứ tranh chấp nào. Nhưng đến khi con rồng thứ ba ra mắt lại là lúc G2 không thể buông thả. G2 tiếp cận hang rồng và có pha hai đổi hai sau pha giao tranh. Cuối cùng, Malrang đem về con rồng thứ bac ho Rogue khi mà các thành viên của G2 đã thấp máu.

Vài phút sau, tình huống gần như tương tự xảy ra nhưng đảo chiều với việc G2 đã bắt nhịp tốt hơn và Quét Sạch Rogue. Sau 25 phút, G2 dẫn về cả vàng, điểm hạ gục lẫn trụ bảo vệ. Trong khi đẩy tất cả các đường, G2 dồn Rogue vào chân tường, lấy được bùa lợi Baron cho phép họ cường hóa lính và tiến sâu vào căn cứ địch. Rogue cố gắng phòng ngự đường trên nhưng không thể ngăn nổi G2. Sau pha giao tranh hoàn hảo, G2 giành thắng lợi thuyết phục và nâng chuỗi bất bại lên con số hai.

Màn tái đấu với Rogue đã chứng minh rằng G2 đang cực mạnh tại LEC Mùa Hè 2022 dựa vào cả cấm chọn lẫn sự tự tin cùng phong độ cao của các tuyển thủ. Mặt khác, Rogue đang khởi đầu chật vật sau khi thua cả Fnatic lẫn G2 ở hai loạt trận đầu.

Trước khi khép lại Tuần 1, G2 còn gặp Excel – đội tuyển gây bất ngờ khi thắng cả Misfits Gaming lẫn Fnatic – vào 01g00 ngày mai (20/6). Trong khi Rogue đụng cựu vương MAD Lions (2-0) ngay sau đó.