"Đuổi cùng diệt tận" là đây: Team Flash không có Xạ thủ do án phạt, Saigon Buffalo vẫn... cấm 5 tướng AD cho "chắc kèo"

Và sự "chắc cú" này đã giúp Saigon Buffalo có được chiến thắng chung cuộc.

Team Flash bước vào cuộc đối đầu với Saigon Buffalo trong bối cảnh khó khăn chồng chất. Họ rất cần một chiến thắng để tiếp tục cuộc đua trụ hạng, nhưng đối thủ lại là một đội tuyển đang sở hữu phong độ cực cao.

Không những vậy, FL còn tự bắn vào chân mình, khi xạ thủ Divkid của họ nhận án phạt do hành vi phá game tại rank Hàn, và vắng mặt trong trận đấu này. Rốt cuộc, FL đã phải sử dụng lần lượt Pake lẫn Palette ở vị trí Xạ thủ. Và dù đã có được chiến thắng ở ván 1, nhưng kết quả chung cuộc, họ vẫn thất thủ 1-2 trước SGB.

Highlights SGB vs FL [Ván 1][VCS Mùa Xuân 2021][02.04.2021]

Highlights SGB vs FL [Ván 2][VCS Mùa Xuân 2021][02.04.2021]

Highlights SGB vs FL [Ván 3][VCS Mùa Xuân 2021][02.04.2021]

Trong trận đấu này, có một chi tiết khá thú vị được cộng đồng game thủ mang ra bàn tán, đó là ở ván đấu thứ 2, SGB đã cấm tới 5 vị tướng xạ thủ. Ở LEC, một số đội tuyển khi đối đầu với G2 Esports cũng áp dụng chiến thuật này, nhưng đó là bởi họ phải đối đầu với Rekkles - Người chơi carry số 1 phương Tây.

Còn ở trận đấu vừa qua, FL thậm chí không có một xạ thủ đúng nghĩa, nhưng SGB thì vẫn áp dụng phương pháp "chắc cú" nhất để đối phó. Thậm chí ở ván 3, SGB cũng dành tơi 4/5 lượt cấm để nhắm vào vị trí sát thương chủ lực của đối phương.

Đuổi cùng diệt tận là đây: Team Flash không có Xạ thủ do án phạt, Saigon Buffalo vẫn... cấm 5 tướng AD cho chắc kèo - Ảnh 4.

SGB cấm 5 xạ thủ ở ván 2

Đuổi cùng diệt tận là đây: Team Flash không có Xạ thủ do án phạt, Saigon Buffalo vẫn... cấm 5 tướng AD cho chắc kèo - Ảnh 5.

Sang đến ván 3, họ cũng cấm tới 4 tướng xạ thủ

Hiệu quả của những lượt cấm này được thể hiện một cách rất rõ ràng, sau khi FL thắng ván 1 với Tristana, thì ở ván 2 và ván 3, họ phải lần lượt sử dụng Ezreal và Samira, những quân bài đang có dấu hiệu out-meta, và kết quả ra sao thì chúng ta đều rõ.

Dĩ nhiên, SGB không làm gì sai cả, họ đã hoàn toàn đúng với phương châm "quan trọng là thắng lợi". Chỉ có điều, màn ban/pick "chí mạng" của Thầy Ren cũng khiến các fan của Team Flash dở khóc dở cười, vì nhìn vào hoàn cảnh này, họ đúng là "đã nghèo còn mắc cái eo". Không có xạ thủ "xịn" lại còn phải dùng "tướng rởm".

Cộng đồng game thủ thì cũng được phen cười ngả nghiêng vì đòn chí tử mà SGB mang lại cho FL, và đặc biệt là món quà mà "Ngài Ren" dành tặng cho người đồng đội cũ Palette.