DWG KIA đưa người cũ Nuguri trở lại với LCK; tái ký hợp đồng với ShowMaker và Canyon

Động thái này cho thấy tổ chức LMHT Hàn Quốc đang mong muốn sẽ tái hợp với đội hình từng giúp họ lên ngôi vô địch CKTG 2020.

Theo nguồn tin từ Tyler Erzberger của Upcomer, DWG KIA đang trong các cuộc đàm phán để tái hợp với bộ ba ShowMaker, Canyon và Nuguri. Cả 3 tuyển thủ này đều là những nhân tố chủ chốt giúp đội tuyển lên ngôi tại CKTG 2020. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi chạm tay vào chiếc cup danh giá nhất đấu trường LMHT chuyên nghiệp, Nuguri đã bất ngờ nói lời chia tay với tổ chức để gia nhập FunPlus Phoenix.

DWG KIA

Trong khi đó, vài tuần sau thất bại trước EDward Gaming trong trận chung kết CKTG 2021, DWG KIA đã chính thức nói lời chia tay với ba tuyển thủ bao gồm Heo “ShowMaker” Su, Kim “Canyon” Geon-bu và Cho “BeryL” Geon-hee sau khi hết hạn hợp đồng. Với việc trở thành tuyển thủ tự do, cả ShowMaker và Canyon đều đã có những cuộc đàm phán với các tổ chức khác nhưng khi DWG quay trở lại với bàn đám phán cùng lời đề nghị đủ hấp dẫn thì họ đã ngay lập tức đồng ý.


Về phía Nuguri, sau một mùa giải thi đấu không đạt được kỳ vọng, Top lanner này đã bất ngờ bị FPX loại ra khỏi đội hình. Vào thời điểm, Nuguri cũng đã đánh tiếng rằng anh sẽ trở lại Hàn Quốc sau một mùa giải xuất ngoại không thành công và giống như hai người đồng đội cũ, anh cũng đã gặp gỡ một số đội tuyển khác để chuẩn bị cho kế hoạch tương lai.


Dù vậy thì DWG KIA được cho là đang nắm trong tay lợi thế rất lớn khi Nuguri được cho là đang muốn thi đấu cùng ShowMaker và Canyon một lần nữa.

ShowMaker và Canyon đã gặt hái được rất nhiều thành công với DWG KIA vào năm 2021. Họ đã giúp đội giành chiến thắng trong các trận play-off LCK Mùa Xuân và Mùa Hè nhưng nhưng đáng tiếc là họ lại không thể hiện được sức mạnh của mình ở đấu trường quốc tế. DWG KIA đã về nhì ở cả MSI lẫn CKTG 2021 sau khi để thua trước RNG và EDG.


Nuguri đã không giành được chức vô địch nào với FPX trong năm nay mặc dù đã tiến rất gần đến với điều đó. Đội tuyển Trung Quốc đã về nhì tại LPL Mùa Xuân và Mùa Hè nhưng bất ngờ sa sút tại CKTG 2021, kết thúc giải đấu LMHT quan trọng nhất trong năm cùng thành tích tệ hại khi không vượt qua được vòng bảng.

MỤC LỤC [Hiện]