DWG KIA lại thay tên đổi họ và bỏ luôn màu xanh bạc hà đặc trưng, fan tức giận vì tổ chức đã làm mất đi thương hiệu gốc

Đây đã là lần thứ 2 cựu vương LCK và CKTG rebrand để chiều lòng những nhà đầu tư và nhà tài trợ ở mùa giải 2023.

Hãy quên cái tên DWG KIA đi bởi giờ tổ chức đã làm mới thương hiệu thành Dplus KIA từ hôm nay (09/01) – theo thông báo phát ra trên các nền tảng mạng xã hội. Sau hai năm làm quen với tên gọi đó, nhiều người đang tỏ ra không hào hứng với động thái mới nhất của tổ chức đã từng vô địch Chung kết Thế giới LMHT 2020. Trên Twitter và Reddit, cộng đồng đang cười chê đợt làm mới thương hiệu của Dplus KIA sau khi họ đã làm điều tương tự vào tháng 01/2021. “Tên của họ ngày càng tệ hơn là sao?!” – trích lược một bình luận nhận được nhiều tương tác trên Reddit.

Số đông các Redditor khác cũng đồng ý với nhận định trên. “Tên khủng khiếp, logo cũng vậy luôn. Ngay cả áo đấu (của họ) tôi cũng chẳng thích” – một người khác viết. “Đây có thể là một trong những lần đổi tên tồi tệ nhất (lịch sử esports)” – một cư dân mạng buông lời cay đắng. Nhiều người hâm mộ chỉ ra rằng DAMWON Gaming – tên khởi nguyên được thành lập vào tháng 5/2017 – dễ nhận biết và tạo ra sự độc nhất, bản sắc riêng so với các tổ chức khác. Sau tất cả, tổ chức lựa chọn tên Dplus KIA là điều khó hiểu nhất với nhiều người. “Tại sao phải thay đổi nếu chỉ riêng từ ‘DAMWON’ thôi đã dễ nhận biết rồi?! Thật thất vọng khi thấy điều này với tư cách là một fan cứng” – một Redditor bất bình.

Người hâm mộ trên Twitter cũng không khác là bao, khẳng định đây là một pha thay tên đổi họ không thể chấp nhận. Đồng thời, họ nhấn mạnh việc tổ chức bỏ đi màu xanh bạc hà đặc trưng đã khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng. Một vài người tỏ ra thích thú với mẫu áo đấu mới nhưng họ không coi đó là một thay đổi cần thiết vào lúc này. “Pha rebrand tồi tệ nhất mùa giải này?” – một người đặt ra câu hỏi khiến giới chức Dplus KIA phải suy nghĩ. Nhìn chung, không ai mong muốn DK biến chuyển tên gọi do lo ngại đánh mất bản sắc. Nhiều người chỉ ra rằng Gen.G cùng T1 cũng từng làm vậy vào các năm 2018 và 2020 tương ứng nên được coi là bảo chứng thành công về nỗ lực rebrand, làm mới thương hiệu.

Sau mùa giải 2022 trắng tay và không còn duy trì được vị thế cạnh tranh với những “ông lớn” khác tại LCK, Dplus KIA đã hoạt động đầy mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng. Để hướng tới mùa giải 2023, họ đã chia tay với ban huấn luyện và đem về nhà vô địch CKTG 2022 Deft, Canna và Life để sát cánh cùng bộ đôi huyền thoại ShowMaker-Canyon. Dplus KIA sẽ chơi trận khai mạc LCK Mùa Xuân 2023 vào lúc 15g00 ngày 18/01 gặp ngay ĐKVĐ thế giới DRX. Nếu như để thua ngay trận ra quân, không biết vụ làm mới thương hiệu của họ còn bị dân mạng “đào” tới đâu nữa?!

 
Logo và màu xanh bạc hà của DK chỉ còn là dĩ vãng