DWG KIA tụt dốc thê thảm, T1 áp sát top đầu trong Bảng xếp hạng sức mạnh các đội tuyển giai đoạn đầu mùa hè

Trong top 5 đội mạnh nhất LMHT hiện tại thì đã có tới 4 cái tên đến từ LPL.

Mới đây, Upcomer - Chuyên trang thống kê và xếp hạng về thể thao điện tử đã công bố Bảng xếp hạng top 10 đội tuyển mạnh nhất LMHT thế giới thời điểm hiện tại. Bảng xếp hạng này được tính đến ngày 14/6, tức thời điểm các giải đấu mùa hè vừa kết thúc tuần thi đấu thứ 2, và dựa trên tiêu chí đánh giá về phong độ của các đội tuyển trong 1 tháng gần nhất.

Không quá khó hiểu khi Royal Never Give Up vẫn giữ nguyên vị trí top 1. Chức vô địch MSI 2021 là quá đủ để nói lên sức mạnh tuyệt đối của đội tuyển này. EDward Gaming xếp ở vị trí thứ 2 khi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại giải đấu quốc nội Trung Quốc.

DWG KIA tụt dốc thê thảm, T1 áp sát top đầu trong Bảng xếp hạng sức mạnh các đội tuyển giai đoạn đầu mùa hè - Ảnh 1.

Tuy nhiên, BXH này cũng gây khá nhiều tranh cãi khi thứ bậc của một số đội tuyển tạo nên bất ngờ lớn. Đầu tiên là việc DWG KIA chỉ được đánh giá xếp thứ 6 trong danh sách này, tụt 2 bậc so với BXH trước MSI.

Nhà vô địch LCK đã để thua RNG trong trận Chung kết MSI 2021, và sau đó là nhận thất bại 0-2 trước KT Rolster ngay ở lượt trận thứ 2 vòng bảng LCK. Theo đánh giá của Upcomer, DK đang thực sự rơi vào trạng thái bất ổn và không còn duy trì được lối chơi toàn diện của mình như ở nửa cuối mùa giải 2020.

DWG KIA tụt dốc thê thảm, T1 áp sát top đầu trong Bảng xếp hạng sức mạnh các đội tuyển giai đoạn đầu mùa hè - Ảnh 2.

Trong khi đó, ở top 5 đội dẫn đầu thì có tới 4 cái tên đến từ LPL, bao gồm: RNG, EDG, FPX và JDG. Đội tuyển duy nhất nằm ngoài LPL góp mặt trong top này là... Gen.G Esports, cái tên đã toàn thắng trong các trận đấu tại LCK của họ.

Theo nhận định của các chuyên gia, LPL hiện tại có ít nhất là 4 đội tuyển có thể "chơi sòng phẳng" với RNG, và có lẽ Upcomer đã dựa vào đánh giá này để xếp EDG, FPX và JDG trên cả DK, bên cạnh yếu tố thành tích và phong độ.

DWG KIA tụt dốc thê thảm, T1 áp sát top đầu trong Bảng xếp hạng sức mạnh các đội tuyển giai đoạn đầu mùa hè - Ảnh 3.

Ngoài ra, T1 cũng bất ngờ góp mặt trong danh sách top 10, dù họ có thành tích 1 thắng 1 thua tại LCK tính đến 14/6. Lý do là bởi các trận đấu tập của T1 trong thời gian tiền mùa giải đều được đánh giá là cực tốt, bên cạnh đó, màn trình diễn của đội tuyển này trước DK cũng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong lối chơi.

Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng thực tế Bảng xếp hạng này cũng chỉ mang ý nghĩa tham khảo, khi dựa trên kết quả phân tích đánh giá của riêng Upcomer. Và việc các đội tuyển thể hiện không đúng phong độ trong giai đoạn đầu mùa giải thực chất cũng là chuyện rất bình thường, nên các fan của những đội có bậc xếp hạng thấp cũng không lý do gì phải bi quan, vì mùa giải vẫn còn một chặng đường dài phía trước.