EDG mất 3 tuyển thủ và 2 HLV khi LPL mùa Xuân 2020 trở lại do phải cách ly tại nhà - eSports

Nhân sự của EDG khá "toang" khi LPL mùa Xuân 2020 thi đấu trở lại khi phần lớn đều bị kẹt phải cách ly tại nhà nhất là HLV trưởng đang ở quê nhà Vũ Hán.

Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Trung Quốc là LPL mùa Xuân 2020 mới đây đã trở lại thi đấu từ ngày 9/3 với thể thức online, sau hơn 1 tháng tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 (virus Corona). Trong số các đội tuyển thì Edward Gaming (EDG) đang là cái tên chịu thiệt nhiều nhất khi họ không thể có được tới 3 tuyển thủ cũng như 2 huấn luyện viên trong danh sách, theo thông tin từ nhà báo uy tín về LPL là Ran.

EDG mất 3 tuyển thủ và 2 HLV khi LPL mùa Xuân 2020 trở lại do phải cách ly tại nhà

Clearlove sẽ không thể có mặt ở gaming house để chuẩn bị cho sự trở lại của LPL mùa Xuân 2020

Cụ thể thì EDG không thể có được hai người đi rừng Zhao “Jiejie” Li-Jie & Chang “Xinyi” Ping, đường trên Lim “Jinoo” Jin-woo, HLV trưởng Ming “Clearlove” Kai và HLV Lee “Heart” Gwan-hyung ở giai đoạn này. Cả 5 cái tên kể trên hiện đều đang được yêu cầu cách ly tại nhà để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho chính họ cũng như những người xung quanh. Trong đó cựu ngôi sao đi rừng hiện đã trở thành HLV trưởng Clearlove chính là trường hợp đáng lưu tâm nhất khi quê nhà của anh nằm ở Vũ Hán, nơi được coi là tâm dịch Corona của Trung Quốc. Tính đến hết ngày 08/03, tại Trung Quốc có tổng cộng 80.735 trường hợp nhiễm virus corona, trong đó có 3.119 ca tử vong. Hiện tại EDG chỉ có thể liên lạc với HLV trưởng của họ để bàn luận về chiến thuật thông qua hình thức online.

Trận Chung kết LEC mùa Xuân 2020 phải đổi địa điểm vì dịch bệnh Corona Virus
Tình hình dịch bệnh Corona tại châu Âu cũng đang hết sức căng thẳng khiến cho giải LEC tại đây cũng phải thay đổi để phù hợp với tình hình chung.

Bên cạnh việc thiếu vắng sự chỉ đạo của HLV trưởng thì EDG đã không thể có sự phục vụ của cả 2 người đi rừng chính, dẫn tới việc họ có thể sẽ phải sử dụng anh chàng đi rừng dự bị mới 17 tuổi là Yu “JunJia” Chun-Chia. Ban lãnh đạo của EDG vẫn kì vọng vào việc những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như đường giữa Lee “Scout” Ye-chan và hỗ trợ Tian “Meiko” Ye sẽ giúp anh chàng trẻ tuổi kia bớt bỡ ngỡ hơn khi lần đầu được thi đấu chuyên nghiệp. Trận đấu sắp tới của EDG sẽ diễn ra vào ngày 12/3, với đối thủ là Suning Gaming – đội tuyển đang sở hữu tuyển thủ đi rừng hàng đầu Việt Nam là Lê “SofM” Quang Duy.

Số lượng tuyển thủ Đan Mạch tại LCS đang gấp 4 lần so với LEC!!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e