EG Impact tiết lộ khoảng cách quá lớn giữa Bắc Mỹ và khu vực khác ở CKTG 2022

Có thể thấy nền LMHT phương Tây đang ngày càng thụt lùi so với các khu vực khác.

Evil Geniuses đã có một giai đoạn thực sự khó khăn ở Vòng bảng tại CKTG 2022, nhưng Impact vẫn có tinh thần tốt khi đưa ra ý kiến của mình về những gì EG cần cải thiện, cũng như điều gì khiến NA kém hơn các khu vực khác. Bắc Mỹ đã không có những điều tốt đẹp nhất tại giải đấu lần này. Blaber đã không vẽ ra một bức tranh đặc biệt lạc quan cho chúng tôi khi chúng tôi trò chuyện với anh ấy, nhưng CKTG vẫn chưa kết thúc. Mặc dù EG đã có một màn thể hiện mạnh mẽ trước MAD Lions trong vòng Khởi động, nhưng họ đã không thể chuyển điều đó thành chiến thắng trước một số đội xuất sắc nhất thế giới.


EG vào một bảng đấu có sự hiện diện của 2 cái tên rất đáng sợ là DK và JDG.

Tuyển thủ kỳ cựu của làng Liên Minh Huyền Thoại trên thế giới là Impact từng trong màu áo của T1 đã có những nhận định công tâm về khu vực mình đang thi đấu so với các khu vực còn lại tham gia CKTG 2022. Jeong ‘Impact’ Eon-young cũng đã có cho mình 1 lần vô địch giải đấu danh giá này nên anh hiểu rõ về tựa game này thế nào với số tuổi đời còn lớn hơn cả Faker. 


EG Impact là tuyển thủ được cho là kinh nghiệm bậc nhất trong LMHT.

Theo Impact nhận định về meta năm nay: “Meta là khác nhau. Đi rừng có thể mang nhiều thứ hơn trước, vì vậy tôi chỉ giúp Inspired mang nó ra. Đó là cách nó hoạt động trong trò chơi này. Tôi đã thấy Jayce và tôi nói rằng tôi sẽ chọn Sejuani, chơi bất cứ thứ gì bạn muốn. Anh ấy đã chơi Hecarim, nghĩ rằng nó có vẻ tốt. Khi tôi nhìn thấy Nuguri chọn vị tướng đó, Hecarim sẽ là phương án tốt. Jayce không nên thở khi đi đường. "

Và chắc chắn EG đã không để Jang ‘Nuguri’ Ha-gwon có được chiến thắng dễ dàng.

Impact không nghĩ rằng các đội LPL và LCK là bức tường không thể nào vượt qua, không phải bởi một tầm nhìn xa. Thật tuyệt, EG đã đánh bại T1 tại MSI. Anh ấy vẫn nghĩ EG có cơ hội xoay chuyển tình thế và anh ấy quyết tâm làm những gì có thể để giành chiến thắng.

“Tôi nghĩ vẫn chưa muộn, nhưng tôi nghĩ chúng ta đã quá tôn trọng đối phương. Mọi người nghĩ LCK và LPL chơi quá tốt và chúng tôi không thể làm được gì nhiều. Nếu bạn quá tôn trọng họ, bạn không thể chơi tốt được. Bạn suy nghĩ quá nhiều và bối rối, "Đây là thế trận đúng hay chơi sai?" Và bạn lãng phí thời gian, 2 giây, 3 giây. Và họ sẽ thắng, bạn biết không? ". Impact thẳng thắn nói.


Các đội tuyển như DK cũng có thể bị đánh bại nếu họ mắc sai lầm.

“Đội bạn sẽ mắc sai lầm, họ cũng chỉ là con người. Tất nhiên là họ giỏi, nhưng họ sẽ mắc sai lầm. Bạn phải tiếp tục tìm kiếm một góc, đừng ngần ngại. Nếu bạn không do dự, không sợ hãi và bạn chỉ cần cố gắng, thì bạn sẽ chiến thắng. "

Giao tranh đồng đội chắc chắn là điều lớn nhất mà Impact chỉ ra về lối chơi của họ mà anh ấy muốn cải thiện. Anh ấy đã sử dụng trận đấu của họ với Damwon như một ví dụ về khoảng cách giữa hầu hết các đội Bắc Mỹ và các đội hàng đầu của LPL / LCK.


Giao tranh là thứ khiến EG hay các đội Bắc Mỹ bị bỏ xa bởi LCK hay LPL.

“Nếu chọn đúng, chúng tôi có thể đánh bại họ thông qua giao tranh tổng. Ngay cả trong trò chơi đó, chúng tôi đã nói, "Ồ, chúng ta có thể bắn Azir 1 phát", nhưng chúng ta cần nói về những gì xảy ra sau đó, bạn biết không? Nếu chúng ta bắn Azir 1, điều gì sẽ xảy ra? ”

Impact nói về việc cần có “ý thức” nhất định đối với những điều này, rằng cần có một mức độ giao tiếp không thành lời nào đó để cả đội biết họ cần làm gì để giành chiến thắng với các đồng đội của mình. Và đó là điều khu vực Bắc Mỹ thiếu trong mắt anh ấy làm cho khoảng cách giữa họ và phần còn lại đang càng xa vời.