EGO từng sợ Zeros đến nỗi không dám trở lại gaming house CES, bị Yado đuổi “cút khỏi team"

Tiếp câu chuyện đời tư đầy phức tạp và nguyên nhân cựu Tân Binh Xuất Sắc Nhất VCS đột nhiên biến mất không sủi tăm.

Giữ đúng lời hứa, BLV Hoàng Luân đã đăng tải phần hai buổi talkshow với Nguyễn Thu Ngọc, Tổng Giám đốc kiêm CEO của CERBERUS Esports, lên kênh YouTube cá nhân vào hôm qua (03/9). Để tiện cho độc giả không có thời gian lắng nghe nội dung đoạn video, dưới đây là phần thuật lại câu chuyện tưởng chừng là hư cấu nhưng mà lại là có thật của EGO – tuyển thủ gây tranh cãi bậc nhất lịch sử VCS. Nhấn mạnh rằng tất cả thông tin nhạy cảm dưới đây đều đã được EGO đồng ý công khai như là một cách vượt qua quá khứ, hướng tới tương lai.

Những tưởng EGO đã “tu tâm dưỡng tính” sau khi cùng với CES lần đầu vô địch LMHT Việt Nam. Thế nhưng hóa ra chức vô địch VCS Mùa Đông 2021 lại khiến cho tuyển thủ này trượt dài trong cả đời sống cá nhân lẫn sự nghiệp đang thăng tiến, được cả chuyên gia lẫn cộng đồng công nhận.

EGO lại “ngựa quen đường cũ” đi mát-xa 18+ dù vừa trải qua cú sốc dính bệnh xã hội và từng trầm cảm vì tưởng mắc HIV. Đưa CES lên đỉnh vinh quang, tuyển thủ sinh năm 2002 tự coi mình là một dạng “ông hoàng bà chúa” vừa có rất nhiều tiền trong tài khoản lại có tiếng do đang được đông đảo người hâm mộ tung hô. Từ đó, EGO bắt đầu “sa đọa” ăn chơi, gái gú, rượu chè, bài bạc thâu đêm suốt sáng. Đến dịp Tết Nguyên Đán năm nay, EGO đã có va chạm trên mạng xã hội với Zeros khiến hai người từng là anh em thân thiết trong nghề quay ngoắt không nhìn mặt nhau.

Chuyện là EGO bị đồn gạ gẫm, “đong đưa” bạn gái cũ và quen thân lâu năm của Zeros trong một buổi tiệc tất niên chung với SBTC Esports. Biến tin, Zeros đã bóng gió nhắc đến EGO trên livestream cá nhân và đẩy sự việc đi xa hơn. Không chịu kém cạnh, EGO còn công khai gạ kèo Zeros trên tài khoản Facebook cá nhân, “Đ* mẹ vào Sài Gòn em sợ chứ về Hà Nội em tiếp anh. Anh trai em đó anh Zeros ạ! Chắc nhà anh lớn quá?!” Dù chuyện chẳng đi đến đâu và đôi bên đã gỡ bỏ tất cả những dòng trạng thái, livestream lời qua tiếng lại tránh vướng vào vắc rối. Nhưng EGO vẫn tỏ ra hoảng sợ không dám lên máy bay từ quê nhà trở về TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết vì nghĩ sẽ bị Zeros xử lý.

Đó là lý do chính khiến cựu Tân Binh Xuất Sắc Nhất xin vắng mặt ở 2/3 giai đoạn vòng bảng VCS Mùa Xuân 2022. Không thể ngồi yên, chị Thu Ngọc đã gọi điện trực tiếp khuyên nhủ EGO trở lại gaming house CES nhưng tuyển thủ này lại bất tuân mệnh lệnh từ ban lãnh đạo tổ chức. Thậm chí, EGO còn nổi máu sĩ diện tuyên bố mình thừa sức tự phá hợp đồng giao kèo với CES vì gia đình rất có tiềm lực kinh tế (thật ra là họ hàng). Và rồi, anh chàng còn cho rằng bản thân “có thể làm một công việc khác kiếm tiền gấp 2-3 lần nghề game thủ” nên 1-2 tỷ đồng xé hợp đồng không là cái gì cả.

Ít lâu sau, gia đình đã đưa EGO vào bệnh viện điều trị tâm thần và sức khỏe đã có những tiến triển tích cực. Tuyển thủ người Bắc Ninh có mặt tại trụ sở chính của CES vào tháng 3 vừa qua trước khi có hai ván thua liên tiếp trước SBTC Esports tại Tuần 7 vòng bảng VCS Mùa Xuân 2022. Bất chấp việc vẫn còn nguyên khả năng cạnh tranh, ban huấn luyện CES quyết định sẽ thi đấu với đội hình có EGO và chuyện thắng thua không còn quan trọng nữa. Mục đích là để lấy lại sự tự tin cho tuyển thủ trẻ liên tục vấp ngã trên đường đời trong cả năm qua để hướng tới VCS Mùa Hè 2022.

Nhưng trái với kỳ vọng của tập thể CES, EGO nói rõ ý định không còn muốn thi đấu nữa vì đang tái phát bệnh tình. Chị Thu Ngọc tiết lộ rằng thời điểm này, EGO thua Leash – đi rừng người Hàn mới tuyển về - 80-90% số trận đấu tập. Thất vọng trận trề, Yado – đường giữa của CES và từng rất thân đến mức gỡ xương cá cho EGO ăn cơm – chỉ trích thẳng mặt đồng đội, “Đ*o đánh thì cút m* mày đi!” Không cần đến người thứ hai phải đuổi, EGO hồi hương và nghỉ xuyên VCS Mùa Hè 2022 đến tận giờ.

Theo Trang Cơ sở Dữ liệu của Riot Games, EGO còn hợp đồng giao kèo với CES đến hết tháng 11/2022. Bản thân tuyển thủ này đang “úp mở” việc muốn quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp và còn vừa chiến thắng một sự kiện showmatch do Garena Việt Nam tổ chức hồi đầu tháng 8. Tài năng khỏi phải bàn cãi với hai chức vô địch VCS Mùa Hè 2020 & Mùa Đông 2021 nhưng câu hỏi đặt ra là: EGO sẽ đi đâu về đâu với bản sơ yếu lý lịch phức tạp như vậy? Câu trả lời có thể sẽ có vào đầu năm sau – thời điểm các đội rục rịch hoàn tất nhân sự trước thềm VCS Mùa Xuân 2023, thường khai mạc khoảng đầu đến giữa tháng 02.

  
Raze, cựu HLV của CES trong thời kỳ đỉnh cao vô địch VCS Mùa Đông 2021, đính chính thông tin về EGO