Esport phát triển, đã có đội tuyển game đầu tiên thế giới lên sàn chứng khoán với số tiền đầu tư "khủng"

Astralis trở thành đội tuyển eSport đầu tiên xuất hiện trên sàn giao dịch Copenhagen của Nasdaq. Hiện tại, ngoài game bắn súng CS: GO, họ còn mở rộng ra, dấn thân vào Liên Minh Huyền Thoại và FIFA.

Mới đây, cổ phiếu của Astralis Group (Astralis) đã xuất hiện trên sàn chứng khoán Copenhagen (Nasdaq). Họ cũng là đội tuyển thể thao điện tử đầu tiên phát hành chứng khoán công khai lần đầu (IPO). 

Astralis Group sẽ huy động được 18-22 triệu USD vào đợt giao dịch sắp tới. CEO của họ - Nikolaj Nyholm nói rằng đã có 8 triệu USD được đặt trước bởi nhiều nhà đầu tư ở Châu Âu và Châu Á.

Esport phát triển vượt bậc, đã có đội tuyển game đầu tiên thế giới lên sàn chứng khoán với số tiền đầu tư khủng - Ảnh 1.

Đội tuyển Astralis mạnh mẽ trong làng game CS: GO. Ảnh: TheGamer.

"Chúng tôi tin rằng Astralis Group sẽ trở thành một trong những tổ chức có giá trị và tính biểu tượng rất lớn trong tương lai 10 năm tới đây", ông Nikolaj Nyholm cho biết.

Astralis Group đã nhận các cam kết đầu tư sớm từ 41 nhà đầu tư. Cổ phiếu của tập đoàn đã vượt mức đăng ký đến 77,55% do số lượng người đầu tư quá lớn trong thời gian mở bán.

"Chúng tôi bị bao trùm bởi một lượng lớn người mua cổ phiếu. Đồng thời, Astralis Group vô cùng hoan nghênh những cổ đông mới tham gia vào đại gia đình. Chúng tôi - Astralis, là những người tiên phong. Astralis đang xây dựng một tổ chức lớn mạnh và đợt IPO này cho phép chúng tôi vươn xa hơn với mục tiêu xây dựng thương hiệu truyền thông eSport mạnh nhất. Mọi người mong muốn được tiếp tục trao đổi với những cổ đông và sẽ nỗ lực để đạt được kỳ vọng với tiềm năng của chúng tôi", ông Nikolaj Nyholm phát biểu.

Esport phát triển vượt bậc, đã có đội tuyển game đầu tiên thế giới lên sàn chứng khoán với số tiền đầu tư khủng - Ảnh 2.

Astralis nhận được sự quan tâm mật thiết của giới đầu tư châu Âu và châu Á. Ảnh: BLAST.

Tiền thân của họ, Astralis, là đội bắn súng Counter-Strike: Global Offensive vô cùng thành công. Sau khi mở rộng thành Astralis Group, họ sở hữu thêm đội tuyển LMHT Origen cùng Future FC thuộc dòng game FIFA.

Astralis được các cựu thành viên của Team Solomid CS:GO thành lập năm 2016 cùng với những chủ chốt huyền thoại như Nicolai "device" Reedtz, Andreas "Xyp9x" Højsleth và Peter "dupreeh" Rasmussen. Đội được nhiều người công nhận là "đội CS: GO mạnh nhất mọi thời đại" và đã thắng được nhiều giải đấu từ khi thành lập.

Mặt khác, ngành công nghiệp eSport có doanh thu khoảng 1 tỷ USD đến hết năm 2019 và dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2022. Forbes cũng đã gọi tên Cloud9 và Team SoloMid là những đội tuyển eSport có giá trị nhất với hơn 400 triệu USD mỗi đội. Team Liquid đứng thứ 3 khi có tổng giá trị khoảng 320 triệu USD.

Esport phát triển vượt bậc, đã có đội tuyển game đầu tiên thế giới lên sàn chứng khoán với số tiền đầu tư khủng - Ảnh 3.