eSports ĐTCL VN rộn ràng, liệu có tiềm năng phát triển như LMHT thời xưa?

Gần đây, eSports của ĐTCL đang ngày càng rộn ràng với những thông tin vui, chứng tỏ sự phát triển toàn diện của tựa game này ở VN.

Hôm 11/5 vừa qua, Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) được vinh danh là trò chơi của năm 2024 tại Vietnam Game Awards 2024. Đây là một trong những giải thưởng rất quan trọng, đánh dấu sức hút to lớn của trò chơi tới cộng đồng kỳ thủ nói chung và Esports nói riêng tại khu vực này.

Từ một mode game giải trí, nhưng cộng đồng ĐTCL ở Việt Nam và cả thế giới đang phát triển ngày càng lớn mạnh. Thậm chí Riot Games còn tổ chức cả giải CKTG cho bộ môn này với quy mô tăng dần theo từng năm.

Để rồi giờ đây khi nhắc đến game giải trí, yêu cầu chiến thuật nhất chắc chắn nhiều người sẽ đặt ĐTCL lên hàng đầu, có lẽ thậm chí còn gần ngang bằng tựa game LMHT mà ĐTCL đang “mượn client chạy chung”.

Thậm chí không chỉ được game thủ bình thường yêu quý, mà giới eSports của ĐTCL cũng không hề yên ắng. Theo một thông báo mới từ ĐTCL giải đấu khu vực APC thì TFT Esports đang phát triển rất mạnh ở khu vực APAC (bao gồm Hàn, VN và các quốc gia ĐNÁ khác).

Với hơn 2,000 đơn đăng ký ở giai đoạn 1 giải đấu đã cho thấy sức hút ấn tượng của tựa game này tại VN, thu hút gần một nửa những đơn đăng ký tham dự các giải đấu của ĐTCL (khu vực VN chúng ta đã góp đến 1,194 đơn đăng ký trên tổng số)

Nhìn lại những thành tích mà ĐTCL VN đang đạt được, thì câu hỏi đặt ra là liệu ĐTCL có tiềm năng trở thành “quốc game”. Thậm chí là có thể được tách biệt ra thành một khu vực với những đãi ngộ riêng (như có slot sẵn trong các giải đấu CKTG ĐTCL hay vòng loại) giống như khu vực LMHT VN thời xưa hay không.

Có lẽ vẫn còn quá sớm để nói về điều này, khi LMHT VN đã phải đạt thành tích cao trong các giải đấu cấp độ thế giới một thời gian dài mới được Riot chú ý và cho những đặc quyền như thế.

Hiện tại, tuy số lượng game thủ VN tham gia đăng ký trong những vòng loại eSports cao nhưng gần như không có game thủ nào đi sâu trong CKTG ĐTCL cả. Nên phải đạt một số thành tích đột phá trong tương lai thì chúng ta mới nghĩ đến một viễn cảnh đẹp như đã nói ở trên.

Trong thời gian đó, hãy cùng ngóng xem vòng loại APAC Tactician’s Cup #2 các tuyển thủ VN có thể đạt được những thứ hạng tốt hay không nhé.