ESports Việt Nam chuẩn bị những gì cho SEA Games 31?

Trong buổi ra mắt giải đấu ESports Đông Nam Á, VIRESA cũng không quên chia sẻ kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới.

Trong buổi họp trực tuyến công bố giải đấu SEA eSports Championship, VIRESA cũng không quên nhắc tới SEA Games 31 như một phần kế hoạch quan trọng của ESports Việt Nam trong năm 2022.

Để hướng tới thành tích cao tại đấu trường thể thao Đông Nam Á, ESports Việt Nam cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong khoảng 6 tháng còn lại trước khi SEA Games bắt đầu tại Hà Nội.

SEA EC 2021 được VIRESA coi là sân chơi quan trọng cho ESports Việt Nam trước thềm SEA Games 31

Và để có được sự chuẩn bị tốt nhất không gì hơn là các giải đấu trong và ngoài nước để mài giũa trình độ của các game thủ, vì vậy VIRESA nhận định giải đấu mới ra mắt SEA EC 2021 đóng một vai trò quan trọng khi có 2 trong 3 bộ môn góp mặt tại SEA Games 31.

2 trong 3 bộ môn tại giải đấu năm nay là các nội dung tranh huy chương tại SEA Games 31. Do đó SEA EC 2021 không chỉ mang ý nghĩa là giải đấu đầu tiên của một sự kiện thường niên lớn tại Đông Nam Á mà còn là cơ hội để các vận động viên thể thao điện tử cọ xát trước thềm SEA Games 31”, ông Đỗ Việt Hùng, Tổng Thư ký VIRESA cho biết.

SEA EC 2021 đóng vai trò quan trọng nhất trong kế hoạch tập luyện hướng tới SEA Games 31 của ESports Việt Nam không chỉ vì sự xuất hiện của 2 trong 3 bộ môn thi đấu, đây còn là giải đấu với mô hình tương tự SEA Games với sự góp mặt của 10 nước Đông Nam Á.

ESports Việt Nam có ít nhất 2 giải đấu lớn trước thềm SEA Games

Dù vậy SEA EC 2021 không phải là giải đấu duy nhất của ESports Việt Nam chuẩn bị trước thềm SEA Games, theo ông Đỗ Việt Hùng chia sẻ VIRESA vẫn có kế hoạch tổ chức giải vô địch quốc gia của tất cả các bộ môn nhằm tìm ra đại diện cho ESports Việt Nam tham dự sự kiện tại Thủ đô, giải đấu dự kiến được khởi tranh vào tháng 2 hoặc tháng 3/2021, sau khi SEA EC 2021 kết thúc.

Song song với đó các bộ môn này cũng được khuyến khích tổ chức các giải đấu để tạo sân chơi cho các game thủ rèn luyện chuẩn bị cho SEA Games 31. Như vậy trong 6 tháng còn lại trước khi Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra, ESports Việt Nam sẽ có ít nhất 2 sự kiện lớn cùng các giải đấu bên lề để có sự chuẩn bị tốt nhất hướng tới tấm huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games.