EVOS Esports giải tán team Liên Quân, rút khỏi Esports VIệt Nam

EVOS Esports đã giải tán cả 2 team Liên Quân và LMHT tại Việt Nam. Tổ chức Esports này đã rút hoàn toản khỏi thị trường Việt Nam.

Kết thúc mùa giải 2020, cả 2 đội EVOS Esports LMHT và Liên Quân đều không thể có được thành tích tốt nhất. Trong khi đội EVOS Liên Quân chỉ đứng ở vị trí thứ 8 trên BXH Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2020, đội EVOS LOL lọt vào Top 3 tại VCS Mùa Hè 2020 dù đã được đầu tư rất nhiều.

Suất tham dự VCS Mùa Xuân 2021 của EVOS Esports đã được mua lại bởi SBTC Esports. Đội quân của Thầy Ba cũng đang rục rịch chuẩn bị một Dream Team để thi đấu ở mùa giải tới.

Trong khi đó, đội EVOS Liên Quân đã  trao quyền nắm giữ đội đã xuống hạng cho cái tên X132 Esports. 2 trụ cột Goro và Quang Hải cũng dã rời đội.

EVOS Esports được thành lập vào tháng 8 năm 2016 với khởi điểm là 1 team Dota 2 tập hợp những game thủ đứng đầu Indonesia. Từ đó, EVOS đã giành được nhiều chiến thắng tại các giải đấu khu vực và quốc tế để trở thành một trong những đội tuyển đứng đầu Đông Nam Á.

Không dừng lại ở một bộ môn hay một quốc gia, EVOS Esports cũng đã phát triển thêm ở các bộ môn Liên Quân, Counter-Strike: Global Offensive, Dota 2, FIFA, Fortnite Battle Royale, Liên Minh Huyền Thoại, Mobile Legends: Bang Bang, PlayerUnknown's Battlegrounds và Point Blank. Ở Việt Nam, EVOS Esports sở hữu 2 đội LMHT và Liên Quân.

Thành tích tốt nhất của EVOS Esports tại Việt Nam là chức vô địch VCS Mùa Xuân 2018 và lọt vào Top 6 tại MSI 2018. Trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã tác động lớn tới nền kinh tế cũng như sự vững mạnh của các tổ chức, nhiều tổ chức Esports đã buộc phải giải thể.