Tân HLV trưởng T1 Daeny: 'Tôi đồng ý gia nhập T1 chỉ vì Faker là thần tượng của tôi'

Sức hút của Faker đã giúp T1 có cho mình chữ ký của vị HLV vừa mới lên ngôi vô địch thế giới.

Sau khi lên ngôi vô địch CKTG 2020 cùng với DAMWON Gaming, HLV tài năng Daeny là cái tên được săn đón bởi rất nhiều đội tuyển LCK cũng như các đội tuyển lớn khác trên thế giới. Trong đó chỉ có 2 lựa chọn được Daeny cân nhắc là tiếp tục ở lại DAMWON Gaming và chuyển sang thử sức tại T1. Mà sau cùng T1 đã có sức hút lớn hơn đối với vị HLV này nhờ vào cái tên T1 Faker.

Sau đây là một vài đoạn phỏng vấn với  tân HLV trưởng của T1:

Tân HLV trưởng T1 Daeny: Tôi đồng ý gia nhập T1 chỉ vì Faker là thần tượng của tôi - Ảnh 1.

Đâu là lý do khiến anh lựa chọn T1 trong mùa chuyển nhượng này?

Daeny: Bởi vì số tiền mà DAMWON Gaming và T1 đề nghị với tôi là tương đương nhau, vậy nên lý do tôi chọn T1 hoàn toàn không phải là vì tiền bạc, mà lý do chính là vì Faker. Tôi hâm mộ Lee Sang-hyeok, hâm mộ Faker từ thời mà cậu ấy còn sử dụng cái tên GoJeonPa. Và chắc trong 2-3 năm nữa, Faker sẽ giải nghệ, tôi muốn được sát cánh bên cậu ấy trước khi chuyện đó xảy ra.

Hiện tại Faker cũng phải gánh vác quá nhiều trách nhiệm so với vai trò của một người chơi đường giữa, vậy nên tôi sẽ cố gắng thay đổi điều này. Faker là một người chơi "lão làng", vậy nên tôi nghĩ cậu ấy sẽ thích nghi nhanh thôi. Faker cũng có rất nhiều câu hỏi nên những câu hỏi đó sẽ giúp ích cho các thành viên khác. Cậu ấy cũng là người không dễ dàng lùi bước trước khó khăn, nhờ đó mà tinh thần cả đội tuyển cũng được tăng lên.

Tân HLV trưởng T1 Daeny: Tôi đồng ý gia nhập T1 chỉ vì Faker là thần tượng của tôi - Ảnh 2.

Nhưng tất nhiên tôi sẽ không sử dụng Faker một cách mù quáng trong mọi trận đấu. Tôi luôn nghĩ T1 là một đội tuyển tốt với rất nhiều tài năng trẻ, tôi sẽ xem xét cách tận dụng hiệu quả những nhân tài này.

Tôi cũng đã tự mình tạo ra DAMWON Gaming của hôm nay, tôi muốn gặp đội tuyển đó với tư cách là một đối thủ và thử thách chính mình. Fan hâm mộ DWG có thể ghét bỏ tôi nhưng đây là sự thật.

Tại sao anh lại thay đổi từ một game thủ PUBG thành HLV LMHT?

Daeny: Sau khi đi bộ đội và nghỉ dài hạn do bị tai nạn, tôi đã chơi PUBG, không phải khoe đâu nhưng lúc đó tôi chơi thực sự rất giỏi. Vào thời điểm ấy thi đấu chuyên nghiệp là một hệ thống có 24 đội, đội của tôi từng là đội xuất sắc nhất và đã giành chức vô địch. Vào khoảnh khắc chiến thắng ấy, tôi tin mình là một người có năng khiếu về tư duy chiến thuật, và thế là tôi đã chuẩn bị mọi thứ để trở thành một HLV LMHT.

Tân HLV trưởng T1 Daeny: Tôi đồng ý gia nhập T1 chỉ vì Faker là thần tượng của tôi - Ảnh 3.

2 trên 5 thành viên từ đội trẻ T1 đã được gọi lên thi đấu tại đội hình chính tại LCK 2021.

Vì lý do gì mà Zeus được gọi lên từ đội trẻ chứ không phải là Burdol?

Daeny: Cả 2 đều là những viên đá tuyệt vời đang cần mài giũa, nhưng Zeus có nhỉnh hơn một chút, tôi cảm thấy cậu ấy có khả năng thích ứng vượt trội. Lựa chọn không hề dễ dàng vì vị trí trong đội hình chính là có hạn.

Đây là giai đoạn mà các đội đang gấp rút hoàn thiện đội hình của mình. Anh đánh giá thế nào về đội hình T1 hiện tại?

Daeny: Hầu hết các tuyển thủ tại LCK đều là những thiên tài, thậm chí có một số còn là thiên tài trong những thiên tài, họ đều có những điểm mạnh riêng. Nhưng tất nhiên rồi, tôi nhất định sẽ đưa T1 lên đỉnh LCK và CKTG bằng mọi giá.