Ezreal Build mùa 11: Kiếm Muramana hay Lưỡi Hái Linh Hồn?

Ezreal hiện đang sở hữu 2 kiểu build rất hot trong phiên bản hiện tại: Một là Kiếm Muramana, Búa Rìu Sát Thần. Lựa chọn thứ 2 mới được phát hiện trong thời gian gần đây: Lưỡi Hái Linh Hồn + Dạ Kiếm Draktharr.

Thần Kiếm Muramana là một trong những trang bị gần như không thể thiếu của Ezreal trong những mùa gần đây. Tuy nhiên, những thay đổi mùa 11 khiến cho Ezreal không còn phát huy được sức mạnh của mình như trước đây.

Ezreal tỏ ra khá out meta ở mùa 11 khi Kiếm Muramana bị nerf

Ở bản cập nhật đầu tiên của mùa 11, Kiếm Muramana đã được SMCK cộng thêm dựa theo năng lượng được tăng, nhưng sát thương nội tại lại giảm đi. Điều này cũng đã làm Ezreal yếu đi khá nhiều ở mùa 11.

Dẫu vậy, Muramana vẫn là lựa chọn hàng đầu của Ezreal. Thông thường, Ezreal sẽ lên Kiếm Manamune và nâng cấp lên Kiếm Muramana, sau đó lên Búa Rìu Sát Thần, tiếp đến là những trang bị như Gươm Suy Vong, Thương Phục Hận Serylda, Rìu Mãng Xà hoặc Giáp Thiên Thần...

Tuy nhiên, bản cập nhật LMHT 11.2 đã mang đến sự thay đổi lớn trong lối build đồ Ezreal mùa 11.2. Việc buff Lưỡi Hái Linh Hồn (hồi năng lượng dựa theo 40% sát thương) giúp Ezreal được hưởng lợi rất nhiều. Ngoài ra, Phát Bắn Thần Bí của Ezreal cũng được tăng tỷ lệ tương tác với SMCK lên 130% ở bản 11.3.

Với Lưỡi Hái Linh Hồn, Ezreal sẽ kết hợp thêm 1 trang bị tăng SMCK cùng Điểm hồi kỹ năng là Dạ Kiếm Draktharr. Sau đó, Ezreal vẫn sẽ lên những trang bị như Thương Phục Hận Serylda, Cưa Xích Hóa Kỹ, Rìu Mãng Xà...

Để so sánh giữa 2 lối build này, một thành viên trên Reddit đã có một bảng thống kê sát thương giữa lối build Kiếm Muramana + Búa Rìu Sát Thần và Lưỡi Hái Linh Hồn + Dạ Kiếm Draktharr.

Nhấn vào ảnh để xem ảnh với kích thước lớn hơn

Nhìn chung, lượng sát thương của 2 kiểu build này không chênh lệch quá nhiều. Kiểu build cũ sẽ giúp Ezreal có được sát thương lớn hơn hẳn từ đòn đánh thường và Q. Ezreal sẽ mạnh hơn ở khả năng cấu rỉa và có khả năng gây ra lượng sát thương theo thời gian lớn hơn hẳn. 

Dù vậy, kiểu build thứ 2 lại giúp Ezreal đạt ngưỡng sức mạnh sớm hơn, chưa kể Ezreal sẽ mạnh hơn rất nhiều trong giai đoạn đi đường, không cần phải mất thời gian để tích trữ sức mạnh. Ngoài ra, Ezreal còn được hưởng lợi rất nhiều từ Điềm hồi kỹ năng với Dạ Kiếm Draktharr, giúp Ezreal spam combo của mình thường xuyên hơn.

Nhìn chung, cả 2 kiểu build đều có những ưu điểm riêng. Lối build Lưỡi Hái Linh Hồn + Dạ Kiếm Draktharr giúp Ezreal trở nên mạnh mẽ hơn từ sớm, thậm chí có thể chơi như một Sát Thủ. Trong khi đó, Kiếm Muramana + Búa Rìu Sát Thần sẽ thích hợp khi đánh về late game.