Faker biến mất trong đội hình SKT: Không phải lần đầu tiên nhưng liệu có phải lần cuối cùng (Phần 1)

Liệu đây có phải là lần cuối cùng người hâm mộ được nhìn thấy "Quỷ vương bất tử" trong màu áo SK Telecom T1 

Bước tới giai đoạn mùa hè LCK, SKT thể hiện 1 bộ mặt rất khác so với chính mình tại giải mùa xuân với 5 chiến thắng. Điều này cho phép họ có cơ hội tham gia vòng Play-off quan trọng của giai đoạn lượt về. Ngay cả Bang, xạ thủ của SKT cũng chia sẻ rằng cả đội đang đứng trước cơ hội rất lớn để có thể tham dự CKTG nếu họ nắm bắt được.

SKT đang cho thấy bộ mặt rất tích cực trong thời gian gần đây

Với những sự thay đổi bất ngờ về mặt nhân sự trong bộ khung đội hình, đã có rất nhiều phân tích được đưa ra, và phần lớn trong số đó hướng về sự vắng mặt của Faker. Khi mà trớ trêu thay, dù không có sự góp mặt của tuyển thủ được mệnh danh là "Người chơi đường giữa số 1 Thế Giới", SKT đang cho thấy những chuyển biến rất tích cực trong lối chơi với "luồng gió mới" Pirean tại nơi đường giữa, đồng thời các thành viên còn lại cũng cho thấy tiến bộ rõ rệt sau khi thi đấu cùng người đồng đội mới. 

Pirean đang mang lại luồng gió mới cho đội hình SKT

Còn về phía Faker, đã có nhiều lời đồn đoán về tương lai của tuyển thủ này. Một số người cho rằng "Quỷ vương" sẽ xuất ngoại thi đấu, một số khác lại nhìn nhận rằng anh sẽ vượt qua được khoảng thời gian này để trở lại và "bá đạo" hơn trước.

Không biết liệu điều nào trong số đấy sẽ thành sự thật, chỉ biết rằng sự sa sút phong độ của Faker trong những năm gần đây luôn khiến cho quản lý của SK Telecom T1 phải đau đầu tìm hướng giải quyết. Khách quan mà nói, không đâu xa, nếu nhìn vào màn trình diễn của "Người đi đường giữa số 1 thế giới" tại giai đoạn mùa xuân năm nay, chúng ta có thể nhận thấy anh không còn là chính mình so với trước đây. Việc không thể đàn áp người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến đã gây ra rất nhiều khó khăn trong việc vận hành lối chơi và với việc "người thay thế" Pirean đang cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng có 1 vị trí trong đội hình chính thì việc Faker ngồi dự bị có lẽ sẽ còn diễn ra trong một thời gian dài.

Faker hiện tại chỉ còn là cái bóng của chính mình?

Mùa giải này không phải là lần đầu tiên người ta chứng kiến một Faker sa sút phong độ. Kể từ khi ra mắt vào năm 2013 và trong suốt 6 năm dài thi đấu chuyên nghiệp, "Quỷ vương" đã có những khoảng trồi sụt trong phong độ giống như bất kỳ tuyển thủ nào khác. Vậy liệu Faker có thể 1 lần nữa trở lại đỉnh cao như anh đã từng làm? Hãy cùng điểm lại những dấu mốc dưới đáy sâu phong độ của chàng tuyển thủ được ca ngợi là "Michael Jordan của thể thao điện tử".

Lần đầu tiên người ta thấy Faker thi đấu dưới sức cũng là lần đáng chú ý nhất. Sau khi ra mắt vào năm 2013, anh ngay lập tức khiến người hâm mộ phải nhớ đến mình với chức vô địch LCK mùa hè, kèm với đó là trở thành nhà vô địch CKTG đưa tên tuổi Faker gắn liền với danh xưng "Người đi đường giữa số 1 Thế Giới". Tuy nhiên vào mùa giải sau đó, Faker cho thấy dấu hiệu không ổn định khi mà các thế lực mang tên Samsung trỗi dậy mạnh mẽ.

Faker bước đầu trở thành huyền thoại trong màu áo của những nhà vô địch CKTG 2013

Tại mùa giải 2014, SK Telecom T1 đã có nhiều cuộc đụng độ với 2 đội tuyển chị em nhà Samsung, và thất bại cay đắng trước Samsung Ozone tại trận tứ kết Playoffs mùa xuân đã dấy lên nghi ngờ về phong độ của cả đội, tuy nhiên Faker khi đó vẫn cho thấy mình xứng đáng với những gì người khác kì vọng. Nhưng trong cuộc đua giành tấm vé để đến Chung Kết Thế Giới, những sai lầm của Faker đã khiến SKT phải trả cái giá rất đắt. Trong trận tranh hạng 2 đối mặt với Samsung White, Faker đã mắc những sai lầm ngớ ngẩn và để mất "chiến công đầu" cho đối phương trong 3 ván đấu liên tiếp, điều này dẫn tới hậu quả anh bị Pawn solo kill tận... 4 lần, khiến cho Faker cùng các đồng đội ngậm ngùi ngồi nhà xem CKTG. Đây cũng là lần đầu tiên chàng tuyển thủ người Hàn Quốc phải chịu sự chỉ trích từ người hâm mộ. 

Tuy nhiên không thể đổ lỗi thất bại vào năm 2014 hết cho Faker được khi mà màn trình diễn hết sức nhạt nhòa của những người đồng đội đã từng cùng anh vô địch vào năm trước cũng ít nhiều ảnh hưởng tới chàng tuyển thủ này. Ngoài ra, với những cái tên mới nổi như Pawn cũng khiến hình ảnh "God" của Faker trong mắt người hâm mộ trở nên bớt long lanh và vĩ đại như trước.

SSW trở thành một thế lực mới tại nền thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại

Bước vào mùa giải mới, khó khăn vẫn luôn ở đó để thách thức chàng "Quỷ vương" của chúng ta. Với việc xây dựng lại đội hình từ những cái tên mới, Faker phải học cách thi đấu xen kẽ với Easyhoon. Cũng trong khoảng thời gian này, Faker như 1 con dao hai lưỡi khi một mặt có thể gánh đội đến với chiến thắng còn mặt còn lại trở thành gánh nặng cho những người đồng đội. Điển hình nhất cho việc này có lẽ là trận đấu trước GE Tiger.

Trong trận đấu này, Faker lựa chọn cho mình vị tướng thương hiệu LeBlanc. Với Kẻ lừa đảo, anh không cho đối phương bất kỳ cơ hội nào khi làm bốc hơi Morgana trong tay Gorilla hay khiến Kalista của PraY phải im hơi lặng tiếng. Tuy nhiên trong ván đấu thứ 3, với lựa chọn Azir, anh là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của SKT trong ngày hôm đó khi liên tục bị gây sức ép dẫn đến việc chẳng thể tạo nên áp lực lên những pha giao tranh, thậm chí trong thời điểm quyết định cuối trận Faker nằm xuống với còn nguyên 2 phép bổ trợ và đồng hồ cát Zhonya khiến SKT phải chịu kết quả thua cuộc.

Tại trận chung kết LCK Mùa xuân năm đó, Easyhoon thi đấu chính cả ba trận, điều này đã tạo nên cú sốc rất lớn về mặt tinh thần đối với Faker. "Cảm giác thật tốt khi giành được chiến thắng, thế nhưng tôi vẫn cảm thấy rất tiếc nuối. Mong rằng lần tới khi được trao cơ hội, tôi sẽ thể hiện được một bộ mặt tốt hơn so với Easyhoon" - anh chia sẻ.

2 cái tên tại đường giữa mà bất cứ đội tuyển nào trên thế giới cũng thèm khác vào thời điểm ấy

Còn tiếp...