Faker: “Chúng tôi không muốn có vị trí quá cao ở vòng bảng vì sợ bị thui chột”

Faker đã có một số tiết lộ thú vị trong màn phỏng vấn sau trận đấu, giải thích lí do vì sao team không lo lắng khi có vị trí thấp ở vòng bảng.

Sau chiến thắng 2 – 1 trước SANBOX Gaming để kết thúc mùa giải LCK, Faker đã có một cuộc trao đổi ngắn với phóng viên Ashley Kang của Korizon Esports để nói về trận đấu và những kế hoạch ở vòng playoffs sắp tới.

Faker có vẻ hơi “thất vọng” một chút khi tới hết mùa rồi mà anh lại không có nhiều danh hiệu MVP cho lắm (xếp vị trí thứ 10 với 600 điểm). Anh cũng hơi buồn khi cũng không có quá nhiều highlight trên mạng nữa!

hgnbhnb Faker: Chúng tôi không muốn có vị trí quá cao ở vòng bảng vì sợ bị thui chột 1
Faker – nguồn: Riot Games
 Khi được hỏi về việc anh muốn đối đầu với Afreeca Freecs hay Gen.G, Faker nói rằng anh cũng không ngại phải gặp cả hai, nhưng mà khẳng định rằng team chơi tốt hơn khi gặp Gen.G trước đây. Tuy nhiên Gen.G lại thua DAMWON nên SKT sẽ chơi với Afreeca ở vòng một của playoffs.
Đáng ngạc nhiên, Faker thực sự nhìn xa trông rộng hơn nhiều và nghĩ đến “đại cục”. Khi được hỏi về vòng bảng tương đối… bết bát liệu có ảnh hưởng đến tâm lý của đội vào vòng trong hay không, anh lại khẳng định rằng điều này chính ra có tác dụng ngược lại đối với SKT.

“Chúng tôi sẽ được chơi sớm hơn và không bị “thui chột” kĩ năng nữa. Faker tin rằng việc “leo ngược” từ dưới bảng xếp hạng lên sẽ giúp cho team có được phong độ và nhịp thi đấu tốt, điều này sẽ rất quan trọng cho vòng đấu khu vực và cách chơi ở CKTG.

hgnbhnb Faker: Chúng tôi không muốn có vị trí quá cao ở vòng bảng vì sợ bị thui chột 2
Faker và đồng đội tại MSI 2019

Đối với Faker và team, mùa hè này có vẻ tương đối khó khăn hơn so với mùa xuân. Mùa giải đầu năm họ dừng ở vị trí thứ 2 và thắng Kingzone DragonX  3 – 0 cũng như đội số 1 là Griffin để dành chức Vô địch. Ở mùa giải hiện tại, chức vô địch sẽ đồng nghĩa với tấm vé thẳng đến CKTG, nhưng chỉ cần được vào chung kết thôi thì điểm số của team đã cao nhất rồi.

Trong suốt những phút phỏng vấn, Faker cũng chia sẻ rằng anh cũng muốn từng cá nhân của team nỗ lực hơn. “Điều quan trọng nhất là từng cá nhân của SKT cố gắng hơn để trở nên tốt hơn”.

Cuối cùng, anh không quên gửi lời cảm ơn những người hâm mộ có mặt tại trường quay lâu đến thế để đợi trận đấu của đội, mặc dù phải đợi những màn pause khá lâu ở game đấu thứ 2.