Faker dự đoán T1 sẽ gặp “khó khăn” nhưng vẫn sẽ thắng GEN tại Chung kết LCK Mùa Hè 2022

Đội trưởng của T1 vẫn tin tưởng vào khả năng T1 thắng GEN 3-1 hoặc 3-2.

T1 đã đả bại DWG KIA 3-2 tại trận Bán kết 2 vòng play-off LCK Mùa Hè 2022 vào tối qua (21/8). Ngoài việc có vé tham dự trận Chung kết nội địa tại Gangneung, Hàn Quốc thì T1 cũng đã chính thức giành quyền góp mặt ở Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022.

Quay trở lại diễn biến trận đấu, T1 đã vượt lên dẫn trước DK 2-0 trong loạt Bo5 loại trực tiếp. Nhưng DK đã kiên cường đáp trả bằng hai ván thắng liên tiếp. Ván 5 diễn biến thận trọng và có phần chậm chạp nhưng T1 đã biết cách nắm bắt thời cơ để giành chiến thắng chung cuộc trước DK. Sau trận đấu, đội trưởng T1, Faker, đã tham gia trả lời phỏng vấn của giới báo chí truyền thông Hàn Quốc.

Bạn cảm thấy thế nào khi chỉ còn cách danh hiệu quốc nội thứ 11 đúng một trận đấu nữa thôi?

So với LCK Mùa Xuân 2022 thì đã có rất nhiều sự xáo trộn xảy ra ở mùa này. Tuy nhiên, vì đã đi được đến tận đây, tôi sẽ đảm bảo kết thúc mùa giải với chức vô địch.

Bạn đã đề cập đến cái gọi là “sự xáo trộn”. Vậy cụ thể nó là gì vậy?

Không giống như giải Mùa Xuân, chúng tôi đã thua vài trận và tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã không thể hiện tốt như trước.

Có vẻ như có quá nhiều áp lực trong ván 5 nên không thể có Chiến Công Đầu cho đến phút 25. Với việc loạt trận đang có tỉ số hòa 2-2, bạn có cảm thấy lo lắng không?

Tôi tin rằng chúng tôi đã có động lực ngay khi ghi được điểm hạ gục. Đó là một ván đấu hết sức quan trọng nên chúng tôi đã chơi thận trọng. Đội hình cả cả đội được yêu cầu chơi an toàn cho đến những thời điểm mấu chốt nên chúng tôi phải chơi cực kỳ chậm. Tôi nhận ra rằng chúng tôi đã có cả ván đấu ngay khi đoạt được bùa lợi Baron.

DK đã hoán đổi Burol và Nuguri trong suốt loạt trận. Điều này có ảnh hưởng gì đến T1 không?

Không hẳn. Chúng tôi không quá chú tâm đến nó.

T1 đã thi đấu Bán kết và chuẩn bị là trận Chung kết LCK Mùa Hè 2022 trên nền bản 12.14. Bạn cảm thấy những thay đổi chính ở bản cập nhật này là gì?

Tôi nghĩ điểm lớn nhất là sửa lỗi trụ bảo vệ. Ngoài ra, các con rồng cũng mạnh hơn và Sứ Giả Khe Nứt cho nhiều vàng hơn. Tôi nghĩ những thay đổi đó trên các mục tiêu lớn có thể tạo ra sự khác biệt.

Bạn dự đoán thế nào về kết quả trận đấu với Gen.G sắp tới?

So với giải Mùa Xuân thì tôi tin rằng tinh thần đồng đội của GEN đã tốt hơn. Tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu khó khăn và dự đoán chúng tôi sẽ thắng 3-1 hoặc 3-2.

Bạn từng loáng thoáng nhắc tới chuyện nếu vô địch LCK thì sẽ chơi một game dạng nhảy (jumping game) với fan hâm mộ.

Mỗi khi tôi livestream, tôi sẽ chơi một thể loại game mà người hâm mộ thích. Sau khi thắng trận Chung kết LCK, tôi sẽ chọn một game mà kênh chat thích thú rồi cố gắng đánh bại họ ngay trên stream.

Cuối cùng, bạn có muốn gửi gắm điều gì cho fan hâm mộ không?

Dù đã thi đấu không tốt như mong muốn tại vòng bảng nhưng tôi tin rằng trận Chung kết LCK Mùa Hè 2022 cũng quan trọng như CKTG vậy. Vì thế mà tôi rất muốn giành chiến thắng. Tôi hiếm khi đến Gangwon-do và tôi nghĩ sẽ rất dễ dàng khi chơi trận Chung kết ở một địa điểm mới toanh. Tôi hy vọng sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành tại Gangneung.

Đừng quên rằng trận Chung kết LCK Mùa Hè 2022 giữa T1 vs GEN sẽ diễn ra vào lúc 12g00 ngày 28/8 thay vì 15g00 như thường lệ. Ngoài ngôi vương LMHT Hàn Quốc, đội thắng sẽ trở thành hạt giống số 1 của LCK kèm theo nhiều đặc cách tại Vòng Bảng CKTG 2022.