Faker: Dừng lại… để bước xa hơn

Bài dự thi của độc giả Lê Hoàng Nam về thần tượng Faker.

Phần 1: Faker

Faker: Dừng lại… để bước xa hơn

Lần đầu tiên tôi biết tới Faker, là lúc anh đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp. Tôi là một đứa con gái ,(nhưng theo cách nói của một số đứa bạn thân của tôi là tôi chẳng có nét nào giống con gái cả) tôi thích vật lý, thích phim kinh dị và thích cả Liên minh huyền thoại (LOL).

Lần đầu tiên tôi nghe tới LOL từ một đứa con trai trong lớp, thoáng nghe tôi đoán đó cũng chỉ là một trò chơi bắn sung, hay đá bóng như kiểu FIFA chẳng hạn,… và mấy trò đấy đối với một đứa con gái như tôi thực sự rất nhàm chán.

Nhưng rồi, một lần, hai lần, một tháng, hai tháng,… tôi vẫn nghe lũ bạn tôi rầm rì về nó. Tôi bắt đầu cảm thấy tò mò. Và lần đầu tiên trong đời mình tôi bắt đầu chơi game. Khác hẳn với những trò tôi từng chơi trước đó, không phải vì nó hay hơn hay đồ họa, hiệu ứng đẹp mắt hơn, mà bởi vì tôi có bạn để chơi. LOL là một game đồng đội, không quá quan trọng vào kĩ năng cá nhân mà bởi khả năng phối hợp đồng đội. Khác hẳn với lúc ngồi một mình ở nhà cắm cúi vào cái máy tính, tôi có thể hò hét với đám bạn tại đâu đó (có thể là hàng net).

Và cứ thế, tôi gặp anh. Ấn tượng đầu tiên của tôi là anh khá đẹp trai. Không phải đẹp trai theo kiểu thư sinh hay kiểu thần tượng mà đẹp kiểu man man ấy. Anh ấy rất thích áo trắng, thích trêu chọc lũ bạn trong gaming house và đặc biệt anh ấy có những trò đùa rất… nhạt.

Faker: Dừng lại… để bước xa hơn

Nhưng lúc đó, tôi mới thấy anh chân thực. Anh là MID số một thế giới, là quỷ vương bất bại trong lòng người hâm mộ, là vị thần đường giữa, mà theo như một ai đó từng nói “ Anh ấy đã bước lên ngôi đền của những vị thần, đế chế SKT đã kéo dài quá lâu”. Và đó là Faker trong trái tim chúng tôi.

Phần 2: Sự vấp ngã của Qủy Vương

Faker: Dừng lại… để bước xa hơn

Năm 2016, SKT vẫn là đội tuyển mạnh nhất, là đội tuyển 6 lần vô địch LCK, 2 lần vô địch MSI, 3 lần vô địch CKTG. Nhắc đến SKT, là nhắc đến Bengi, nhắc đến Kkoma, và nhắc đến Faker.

Nhưng rồi khi năm 2016 qua đi, 2017 bắt đầu với những thành viên mới: Peanut và Huni,… Có nhiều người nói rằng, mất đi Bengi là mất đi phép bổ trợ thứ 3 của mình, thì Faker chẳng là gì. Nhưng Faker và Skt đã chứng minh tất cả. Họ vẫn là đội tuyển mạnh nhất thời bấy giờ với 2 chức vô địch lien tiếp LCK và MSI. Những tưởng câu chuyện ấy sẽ vẫn tiếp tục mãi nhưng rồi họ vấp ngã. Bắt đầu từ sự thiếu ăn ý giữa mid và jg, rồi đến sự thiếu ổn định của cặp đôi đường dưới,… nhưng tất cả không ai có thể phủ định FAKER VẪN LÀ SỐ 1 THẾ GIỚI.

Faker: Dừng lại… để bước xa hơn

Đỉnh điểm của sự vấp ngã là khi SKT không thể bảo vệ ngôi vô địch của mình tại CKTG. Những giọt nước mắt của anh ấy làm tôi nghẹn lòng.

Nhưng rồi sự thật vẫn là sự thật, SKT thua đậm với tỉ số 0-3. Nhưng anh vẫn là MVP của giải đấu.

Thế nhưng, sau tất cả, khi trở lại anh nhận được từ mọi người những lời chỉ trích, những tiếng bàn tán. Đúng là một tuyển thủ chuyên nghiệp phải học được cách làm quen với điều ấy, nhưng không có nghĩa là ai cũng có quyền để nói. Vfa xin hãy đứng ở góc độ của anh để nhìn, để cảm nhận.

Một người vì luyện tập mà gần như mỗi ngày chỉ ngủ 3-4 tiếng, một người vì luyện tập mà sụt đi mấy chục ký,… thì xin hãy trân trọng điều ấy.

Phần 3: Tôi chờ anh trở lại

Faker: Dừng lại… để bước xa hơn

Một mùa giải không quá thành công với SKT, nhưng đó mới chỉ là sự bắt đầu, một đội hình đang trong quá trình lắp vá và lấy lại phong độ, chẳng ai nói trước được điều gì.

Dù đã từng hoài nghi SKT phải đánh trụ hạng, thì họ vẫn vào được PO đấy thôi. Dù chỉ dừng lại ở vị trí thứ 4, với tôi đó cũng là quá đủ rồi.

Tôi muốn được gặp lại anh trong một bộ mặt mới, ở nơi mà anh tìm lại được chính bản thân mình, và từ giờ cho tới lúc đó, tôi hi vọng mọi người hãy cho anh sự kiên nhẫn, đừng hối thúc hãy để anh làm điều mình muốn, được không?

Để tham gia cuộc thi Cây Bút Vàng mùa 2, các bạn hãy gửi bài viết về hòm thư [email protected].

Thông tin chi tiết xem tại ĐÂY.

Cùng đọc các bài dự thi khác của Cây bút vàng 2018 tại ĐÂY.