Faker lại lập kỷ lục mới tại LCK, Bengi tiết lộ điểm mạnh của T1 làm fan phấn khích trước đại chiến GEN

Thành tích đáng ngưỡng mộ 10 lần vô địch LCK và còn hơn thế nữa của Faker!

T1 đã lội ngược dòng trước Liiv SANDBOX vào tối qua (17/02) để xây chắc ngôi nhất BXH LCK Mùa Xuân 2023 sau loạt trận lượt đi vòng bảng. Chiến thắng của T1 càng được tô đậm hơn bởi ván 1 gặp LSB đánh dấu game đấu thứ 800 Faker ra sân tại giải đấu LMHT cấp cao nhất Hàn Quốc. Theo cập nhật của BTC LCK, với 802 game, Faker đang vượt xa những tuyển thủ bám đuổi phía sau lần lượt là Deft (674), Ruler (596), Bdd (574) và Score (544). Trong số này, Ruler đã chuyển sang LPL thi đấu từ đầu mùa giải 2023 còn Score đã nghỉ hưu từ lâu.

Faker ra mắt vào năm 2013, dùng tổng cộng 73 vị tướng và sở hữu 189 pha solo kill từ đó đến nay. Sau 11 năm thi đấu đỉnh cao, Faker đã 10 lần vô địch LCK (chưa kể ba danh hiệu Chung kết Thế giới), sử dụng nhiều nhất các vị tướng Azir, LeBlanc, Ryze và Corki,…tất cả đều trong màu áo của SK Telecom T1 và giờ là T1. Fan đang chờ đợi ngày đội trưởng của T1 kỷ niệm cột mốc 1000 game tại LCK. Tuy còn lâu mới đến ngày đó nhưng hiện tại, khoảng cách giữa Faker với nhóm bám đuổi đã lên tới trên dưới 130 game càng khẳng định vị thế số một của tuyển thủ này trong khu vực.

Đáng tiếc là T1 đã không thể thắng LSB tại game đấu thứ 800 của Faker với đội hình lạ mắt có cả Yasuo đường trên. “Ván 1 thật đáng thất vọng. Nhưng nhìn lại nó cũng buồn như cái cách chúng tôi để thua Hanwha Life Esports vậy” – Bengi, HLV trưởng của T1, phát biểu ở cuộc họp báo sau trận gặp LSB. “Tôi đã chuẩn bị cho trường hợp cặp Rell-Annie đường dưới – đã hiện diện ở ván 3 – nhưng vẫn có gì đó lo lắng xem có nên dùng hay không. Tuy nhiên, bởi đây là trận cuối lượt đi rồi nên tôi nghĩ quan trọng là các tuyển thủ cảm thấy thoải mái và cho phép Oner chơi Lee Sin như cậu ấy muốn.

Bengi nói rằng anh thừa nhận với việc T1 nâng chuỗi thắng lên con số bốn và dám thử nhiều điều mới mẻ. Dù vẫn phải xem xét các trận đấu trong tương lai nhưng thuyền trưởng của T1 cho rằng đây là “thế mạnh của đội tuyển”.  “Ban đầu, tôi nghĩ đội hình cùng chia sẻ tài nguyên sẽ không có vấn đề gì. Nhưng rồi sau ván 1, tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu thay đổi đội hình bởi đó là sở trường của đối thủ. Nên về cơ bản đôi hình ván 3 vẫn theo ý chúng tôi muốn nhưng thành phần đã được thay đổi” – Bengi lý giải. “Đối thủ tiếp theo của chúng tôi là Gen.G vốn là một đối thủ nặng ký đã chứng minh được thực lực nhưng chúng tôi tự tin tái đấu với bọn họ. Tôi nghĩ chúng tôi đang làm tốt hơn vì thế mà tôi sẽ làm việc với sự tự tin. Tôi cảm thấy rất vui vì cán đích hạng nhất sau loạt trận lượt đi. Cám ơn tất cả các fan hâm mộ đã ủng hộ tôi.

T1 (8-1) đã dễ dàng đả bại ĐKVĐ GEN (7-2) 2-0 ở lượt đi và hai đội sẽ lại phân tài cao thấp trong trận đấu tâm điểm Tuần 5 vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023 vào lúc 13g00 ngày mai (19/02).