Faker lại lên sóng truyền hình quốc gia Hàn Quốc, được coi là một trong ba niềm hi vọng hàng đầu của đội tuyển thể thao nước này

Dù trải qua một thời gian sa sút cùng SKT T1, nhưng Faker vẫn được giới truyền thông đánh giá là tài năng hàng đầu của LMHT Hàn Quốc tại ASIAN Games năm nay.

Cùng với Cầu thủ bóng đá Son Heung-Min và Nữ Vận động viên bóng chuyền Kim Yeon-koung, Lee "Faker" Sang-hyeok được Đài KBS đánh giá là 3 VĐV "đẳng cấp thế giới" (World Best) mà Hàn Quốc đang sở hữu.

Phóng sự giới thiệu về 3 VDV hàng đầu của đội tuyển Hàn Quốc tại ASIAN Games 2018

Đây cũng chính là 3 cái tên được kỳ vọng nhất sẽ mang lại vinh quang cho đoàn thể thao Hàn Quốc tại ASIAN Games 2018 năm nay. Son Heung-Min là một cái tên không quá xa lạ với fan hâm mộ Bóng đá, tuyển thủ sinh năm 1992 hiện đang thi đấu cho một trong những CLB nổi tiếng thế giới - Tottenham Hotspur, và anh cũng là niềm hi vọng hàng đầu cho công cuộc chinh phục Huy Chương Vàng môn Bóng đá nam của Hàn Quốc năm nay.

Faker lại lên sóng truyền hình quốc gia Hàn Quốc, được coi là một trong ba niềm hi vọng hàng đầu của đội tuyển thể thao nước này - Ảnh 2.

Trong khi đó, Kim Yeon-koung là một VĐV thuộc đội tuyển Bóng chuyền nữ Hàn Quốc. Tuy bóng chuyền Hàn Quốc không được đánh giá cao tại châu Á hoặc quốc tế, nhưng Kim Yeon-koung lại được giới chuyên môn đánh giá là một trong những VĐV có đẳng cấp cao nhất của bóng chuyền thế giới thời điểm hiện tại.

Faker lại lên sóng truyền hình quốc gia Hàn Quốc, được coi là một trong ba niềm hi vọng hàng đầu của đội tuyển thể thao nước này - Ảnh 3.

Quay trở lại với Faker, dù LMHT mới là bộ môn thi đấu lần đầu tiên được đưa vào tranh tài tại ASIAN Games, tuy nhiên chúng ta có thể thấy được rằng giới truyền thông Hàn Quốc đã giành cho bộ môn này một sự ưu ái như thế nào trong nhiều năm qua.

LMHT hay các môn thể thao điện tử khác như Starcraft, Starcraft II, Overwatch... không chỉ là một trò chơi, mà đối với người dân Hàn Quốc thì chúng gần như đã trở thành một nét văn hóa của quốc gia này.

Faker lại lên sóng truyền hình quốc gia Hàn Quốc, được coi là một trong ba niềm hi vọng hàng đầu của đội tuyển thể thao nước này - Ảnh 4.

Vậy nên cũng không quá khó hiểu khi một trong những biểu tượng của làng Esports Hàn Quốc - Lee "Faker" Sang-hyeok lại trở thành một trong 3 VĐV được kỳ vọng nhất tại ASIAN Games của đoàn thể thao quốc gia này.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại phong độ của Faker đã có phần sa sút, nhưng với việc khoác lên mình màu áo của Đội tuyển quốc gia và được thi đấu cùng những đồng đội xuất sắc như Kiin hay Score... Faker hứa hẹn sẽ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác để quyết tâm mang về chức Vô địch ASIAN Games cho đội tuyển LMHT Hàn Quốc.