Faker, Rookie rủ nhau hóa 'Chúa hề' tại All-Star, nhưng nguyên nhân 'quăng game' lại gây xúc động mạnh

Có lẽ đây sẽ là lần hiếm hoi mà "hành vi quăng game" của Faker hay Rookie và các đồng đội lại được hưởng ứng nhiệt tình đến vậy.

Ngày thi đấu đầu tiên của All-Star 2020 đã chứng kiến những bất ngờ lớn, khi hai đội hình siêu sao đến từ LCK và LPL đồng loạt "phơi áo" với tổng tỉ số 0-4 sau 4 lượt trận trước các khu vực nhỏ hơn bao gồm: PCS, OPL, LJL và VCS.

Thậm chí, trong trận đấu giữa LCK và OPL, team All-Star Hàn Quốc đã dẫn trước đối phương 18 điểm hạ gục ngay phút thứ 12, nhưng rồi vẫn để thua ngược trong một cuộc chiến "đẫm máu" với tổng cộng... 97 mạng hạ gục. Trong khi LPL còn "thảm" hơn, để thua VCS chỉ trong vỏn vẹn 25 phút thi đấu.

Faker, Rookie rủ nhau hóa Chúa hề tại All-Star, nhưng nguyên nhân quăng game lại gây xúc động mạnh - Ảnh 1.

Dĩ nhiên, với một giải đấu mang tính chất "vui là chính" như All-Star, việc những ngôi sao như Faker hay Rookie có thoải mái "quăng game" cũng chẳng có gì là lạ, thế nhưng, nguồn cơn của những màn "bán độ lộ liễu" (theo như những nhận xét bông đùa của cộng đồng mạng) này còn xuất phát từ một lý do khác.

Cụ thể, đúng với slogan "Underdog Uprising", các team All-Star của các khu vực yếu hơn (OPL, PCS, LJL, VCS) nếu giành chiến thắng trước hai ông kẹ LCK và LPL, sẽ nhận được phần thưởng là 10.000 USD cho mỗi trận thắng. Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng vào quỹ từ thiện do Riot Games hợp tác cùng các tổ chức phi chính phủ khác lập ra.

Faker, Rookie rủ nhau hóa Chúa hề tại All-Star, nhưng nguyên nhân quăng game lại gây xúc động mạnh - Ảnh 2.

Có lẽ chính bởi lý do này mà hai khu vực lớn là LPL và LCK đã liên tục "quăng game", bởi lẽ nếu họ thua thì quỹ từ thiện sẽ được... thêm tiền, đồng nghĩa với việc các hoạt động thiện nguyện sẽ có nhiều cơ hội được thực hiện hơn.

Rất nhiều khán giả đã biết trước điều này và xác định tâm lý rằng ngày thi đấu thứ nhất của All-Star 2020 sẽ chứng kiến sự trỗi dậy của các đội cửa dưới. Tuy nhiên, không vì thế mà các trận đấu trở nên kém hấp dẫn. Trên thực tế, hai đội siêu sao Hàn Quốc và Trung Quốc chỉ bỏ qua yếu tố chiến thuật mà thôi, còn về phần kỹ năng cá nhân, những Faker hay Rookie vẫn biết cách mang đến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn, xen lẫn một vài pha tấu hài cực mạnh.

Faker, Rookie rủ nhau hóa Chúa hề tại All-Star, nhưng nguyên nhân quăng game lại gây xúc động mạnh - Ảnh 3.

Thiếu chút nữa là Rookie hóa "TheShy Sa Đéc" luôn rồi

Có thể thấy, trong một giải đấu không đặt nặng vấn đề thắng thua, điều mà các tuyển thủ tham dự All-Star 2020 ưu tiên hướng tới chính là mang lại những tiếng cười sảng khoái và những màn trình diễn "hay ho" nhất cho người hâm mộ.

Vậy nên, dù cả LPL lẫn LCK đều trắng tay trong ngày ra quân, nhưng phản ứng của cộng đồng game thủ Trung Quốc lẫn Hàn Quốc vẫn vô cùng tích cực, đặc biệt là sau khi nắm được thông tin đằng sau "ý nghĩa" của những trận thua này:

- Faker cầm Yone và Deft cầm Yasuo, đời tôi chắc chỉ một lần được chứng kiến màn ban/pick đỉnh cao thế này.

- Một trận đấu có sự góp mặt của team LCK mà tới gần 100 mạng hạ gục, thỉnh thoảng tôi lại ước All-Star đánh quanh năm suốt tháng.

- Có ai để ý lúc Rookie feed 10 mạng, ông cameraman đưa Ashe của ổng từ vị trí Đường giữa xuống Hỗ trợ không?

- Thua thì có sao chứ, lâu lắm rồi mới thấy các tuyển thủ vui thế này, cả năm trời họ phải sống trong áp lực là quá đủ rồi, các anh em cứ thoải mái đi nhé!