Faker: T1 đủ tiến bộ và trưởng thành để phục thù BLG tại MSI 2024

Lần lượt loại bỏ 2 nhà vô địch LCS và LEC khỏi cuộc chơi, T1 lại sắp phải đấu sống còn với nhà vua của LPL trước khi tính tới chuyện đấu nội bộ với GEN tại Chung kết Tổng MSI 2024.

Tôi luôn cố gắng thi đấu hết sức” – Faker, đội trưởng của T1, phát biểu không hề nao núng sau khi loại bỏ G2 Esports ở Bán kết Nhánh Thua Vòng Phân Nhánh 2024 Mid-Season Invitational (MSI) vào hôm qua (17/5). Trong cuộc phỏng vấn sau trận, Faker đã thể hiện sự tự tin cao độ trước màn trình diễn của bản thân sau khi cùng T1 tiến vào top 3 giải đấu đang diễn ra tại Thành Đô. Đánh bại G2 3-2 cách đây một tuần tại Vòng 1 Vòng Phân Nhánh MSI 2024, T1 đã chịu thua Bilibili Gaming 1-3 và bị đẩy xuống Nhánh Thua. Dù được dự đoán gặp khó khăn trước Team Liquid và G2 thế nhưng Faker cùng đồng đội đã huỷ diệt các đối thủ này với tỉ số 3-1 lẫn 3-0 để vào chơi Chung kết Nhánh Thua.

Đập tan mọi hoài nghi, Faker tiết lộ bí quyết giành chiến thắng trong màn tái đấu vừa qua với G2: “Tôi đã đấu với G2 một lần (tại MSI 2024 và trải nghiệm được lối chơi của họ. Tôi nghĩ rằng tôi đã nghĩ đến khía cạnh đó trong trận đấu và đạt được kết quả tốt. Trong trận đấu với BLG, đối thủ đã chuẩn bị rất chu toàn và chúng tôi không thể đối phó được. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể bù đắp điều đó ở lần sắp tới và chơi một trận đấu hay.” Siêu sao đường giữa của T1 đang có phong độ không ổn định tại MSI 2024. Thế nhưng Faker lại nhấn mạnh rằng anh đang chơi tốt nhất có thể từ Vòng Khởi Động đến giờ. “Trong những tình huống không thuận lợi, tôi cố gắng hết sức để chơi tốt nhất có thể. Trong quá trình đó, tôi luôn cố gắng hết mình ngay cả khi bề ngoài trông có vẻ tệ” – Faker bộc bạch.

Trong ván 2 đụng độ G2, T1 đã không thể phá sập Nhà Chính Nexus địch và còn để cho xạ thủ Hans Sama đoạt Quadrakill với Draven. Tuy nhiên, Faker đã Dịch Chuyển đến một con mắt cắm sâu trong căn cứ đối thủ và kết thúc game đấu bằng một tình huống backdoor tốc độ. Khi được hỏi về tình huống đó, Faker nói: “Chúng tôi đã có lợi thế rất lớn trong ván 2. Vì thế, tôi nghĩ rằng một lúc nào đó mình có thể kết liễu nó (Nhà Chính Nexus) ngay cả khi bị hạ gục tại thời điểm đấy. Khoảnh khắc đối thủ lao lên tấn công Baron, tôi đã quyết định backdoor.

Ở ván 3, T1 cũng để lộ ra Tristana – vị tướng mà Caps đã chơi rất thành công tại MSI 2024 và cũng từng bị cấm hai ở game trước. “Trong meta này tại, mỗi tướng đường giữa đều có một số điểm mạnh nhất định phù hợp với mỗi tuyển thủ. Chúng tôi có thể cấm hoặc chọn nó để chuẩn bị cho các chiến lược khác nhau” – Faker lý giải.

Tiễn G2 về nước, T1 sẽ lại có thêm một cuộc tái đấu nữa với đội chủ nhà kiêm hạt giống số 1 LPL, BLG, tại Chung kết Nhánh Thua MSI 2024 vào lúc 16g00 hôm nay (18/5). “Chúng tôi đã học được rất nhiều điều sau trận thua BLG lần trước. Chúng tôi cũng đã tiến bộ hơn rất nhiều. Vì thế, tôi nghĩ chúng tôi có thể thắng trận sắp tới. Tôi cảm thấy như chúng tôi đã học hỏi và trưởng thành qua rất nhiều thời điểm khó khăn tại MSI. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị được rất nhiều thứ trong quá trình này. Tôi nghĩ trận tiếp theo với BLG (chúng tôi) sẽ có cơ hội tốt hơn lần trước” – đội trưởng của T1 khép lại cuộc phỏng vấn.