Faker: "Vai tôi nặng nề với sức nặng khi đeo lá cờ quốc gia trên đồng phục"

Phỏng vấn đội tuyển quốc gia Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc chuẩn bị đến Hồng Kông.

Hai tháng trước khi khai mạc Asian Games 2018, các game thủ esports sẽ đại diện cho Hàn Quốc đã được quyết định- đội Liên Minh Huyền Thoại bao gồm Faker và năm người chơi tài năng khác, sẽ đến Hồng Kông để chơi vòng sơ tuyển sẽ diễn ra vào ngày 8/6.

Đội tuyển Hàn Quốc tại sân bay
Đội tuyển Hàn Quốc tại sân bay

Huấn luyện viên trưởng của Gen.G Esports, huấn luyện viên trưởng của Edgar và Afreeca Freecs Zefa sẽ dẫn dắt đội. Làn đường Top AFS Kiin; Đi rừng KZ Peanut; KT Score; Midlane SKT Faker; cùng với ADC và hỗ trợ Ruler và CoreJJ, đã xuất hiện tại sân bay Incheon trong bộ đồng phục của họ. Trước chuyến bay của họ, các tuyển thủ đã nói chuyện với phóng viên và nhà báo và khẳng định quyết tâm của họ cho Asian Games 2018.

SKT T1 Faker trong màu áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc
SKT T1 Faker trong màu áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc

Faker nói: “Nhiều fan có kỳ vọng cao và họ đang ủng hộ chúng tôi. Tôi sẽ chuẩn bị tốt để tôi có thể sử dụng bất kỳ vị tướng nào trong mọi tình huống mà đội tuyển cần. "

Faker cũng chia sẽ rằng cảm thấy Asian Game khác so với những giải đấu anh từng chơi: “Vai tôi nặng nề với sức nặng khi đeo lá cờ quốc gia trên bộ đồng phục của tôi. Nó khiến tôi nghĩ mình cần phải chơi tốt hơn bao giờ hết”. Anh cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc xây dựng tinh thần đồng đội: “Khi chúng tôi gặp nhau, không khó để làm quen với nhau như mọi người như đã nghĩ. Tuy nhiên, tôi nghĩ việc hiểu nhau hơn là vấn đề cấp bách nhất vì chúng tôi cần phải chơi với nhau như là một đội.”

Trong hệ thống xêp hạng Hàn Quốc gần đây, Faker đã cải thiện kết quả và nhận được kỳ vọng cao của người hâm mộ. Tuy nhiên, cậu vẫn khiêm tốn khi nói về vấn đề này: “Mặc dù tôi leo lên cao trong thang xếp hạng đơn, nó hoàn toàn khác với các giải đấu. Tôi muốn mang lại hiệu quả và kết quả tốt trong trận đấu của đội. Có những ứng cử viên mạnh mẽ ở khu vực Đông Á. Tôi sẽ không bất cẩn với bất kỳ đối thủ nào dù đó là play-in hay vòng đấu chính thức”.

Bộ đôi đường dưới Ruler và CoreJJ
Bộ đôi đường dưới Ruler và CoreJJ

Ruler đã háo hức muốn có cơ hội biểu diễn với các game thủ LCK khác. “Thật vinh dự khi có thể biểu diễn tại Asian Games. Tôi rất tò mò về việc Junglers của đội khác thực hiện call team và cách họ chơi trò chơi. Đó là lý do tại sao tôi mong đợi được biểu diễn cùng với Score và Peanut”

Theo CoreJJ, Faker là người chơi tích cực nhất trong quá trình luyện tập. Hỗ trợ của đội Hàn Quốc cũng chia sẻ: “Đây không chỉ đơn là vòng sơ tuyển. Mà còn là giai đoạn chuẩn bị sẵn sàng cho sự kiện chính vào ngày 18. Không có đủ thời gian để luyện tập với các đồng đội mới của tôi. Tuy nhiên, việc có cơ hội chơi với những người chơi khác là điều mới mẻ và thú vị đối với tôi”

Nhiều người hâm mộ quan ngại về phong độ của bộ đôi đường dưới. Tuy nhiên, Ruler và CoreJJ dường như không bị áp lực. Ruler nói: “Chỉ có một cách để chứng minh, chúng ta sẽ phải biểu diễn tốt”. CoreJJ dường như cũng háo hức để chứng minh bản thân. "Chúng tôi sẽ tập trung vào cả hiệu suất cũng như kết quả của cả đội".

Hai người đi rừng Score và Peanut
Hai người đi rừng Score và Peanut

Score and Peanut, đã sẵn sàng cho các trận đấu vòng sơ bộ ở Hồng Kông. Score vẫn khiêm tốn khi nói về thành tích của đội. “Để được chơi trong đội tuyển quốc gia là một vinh dự cho các tuyển thủ. Tuy nhiên, tôi sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi chúng tôi vượt qua vòng sơ tuyển”.

“Peanut luôn tốt. Tôi có rất nhiều thứ để học hỏi từ cậu ấy”

"Score anh ấy cũng rất tốt, vì vậy tôi cũng có những điều cần học hỏi từ anh ấy. Đội vẫn thiếu luyện tập. Đó là lý do tại sao chúng tôi cần phải làm việc trên tinh thần đồng đội để có được kết quả tốt”.

Peanut nói thêm “Tôi hoàn toàn nhận thức được rằng một số người không có suy nghĩ tích cực về esports. Tôi muốn vượt qua vòng sơ tuyển và để mọi người hiểu hơn về esports”.

Đối với Asian Games Jakarta-Palembang 2018, các đội Liên Minh Huyền Thoại sẽ chơi vòng sơ tuyển ở các khu vực. Các đội tuyển quốc gia kết thúc vòng sơ tuyển với kết quả tuyệt vời sẽ thi đấu tại Asian Games sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 8. Chúng ta hãy cùng đón chờ màn trình diễn của họ.