Fan Chovy chỉ trích Gumayusi cố ý đặt tên ingame “kháy đểu” ở CKTG 2024

Một vài fan của tuyển thủ Chovy đã tỏ ý không hài lòng và nghi ngờ về việc đặt tên ingame của tuyển thủ Gumayusi ở máy chủ EUW.

Không lâu sau khi sang Berlin (Đức) để chuẩn bị cho Vòng Swiss CKTG 2024, các tuyển thủ T1 đã nhanh chóng làm nóng bằng cách leo rank ở máy chủ EUW. Cộng đồng fan cũng ngay lập tức tìm ra tài khoản của những tuyển thủ để tiện theo dõi và từ đây đã nổ ra những tranh cãi.

Con số 8848 trong ingame Gumayusi được cho là khá nhạy cảm

Theo đó, Gumayusi lấy tên ingame ở máy chủ EUW là “taco genius” kèm theo tag #8848. Rất nhiều người thắc mắc con số này có ý nghĩa gì hay chỉ là một dãy số ngẫu nhiên. Không lâu sau đó, nhiều fan Chovy đã bất ngờ lên tiếng khi cho rằng con số này có phần động chạm Đường Giữa của Gen.G, đồng thời chỉ trích Xạ Thủ T1 vì cố tình kháy đểu.

Dãy số “88848” là thứ mà cộng đồng fan LMHT quốc tế dùng để châm chọc thành tích của tuyển thủ Chovy ở các kì CKTG. Đây chính là thứ hạng cao mà tuyển thủ này đạt được cùng các đội tuyển Griffin (2019), DRX (2020), Hanwha Life Esports (2021), Gen.G Esports (2022, 2023). Do luôn thể hiện phong độ yếu kém ở các giải CKTG, Chovy thường xuyên bị “pressing” bởi dãy số nói trên.

Một fan Chovy thể hiện sự bức xúc

Do đó, đối với cộng đồng fan Gen.G thì “8848” trong tag name của Gumayusi được xem là có phần nhạy cảm. Chính vì thế đã xảy ra những tranh cãi giữa hai bên trên mạng xã hội.

Trong khi đó, nhiều fan Gumayusi cho rằng việc tuyển thủ mình yêu thích bị chỉ trích là điều vô lý. Bởi Xạ Thủ T1 thường không chú ý đến việc đặt tên ingame mà chỉ dùng những cụm từ, con số ngẫu nhiên. Bên cạnh đó, dù thường xuyên có những màn “gáy” nhưng Gumayusi được cho là thường nói thẳng, đồng thời tuyển thủ này cũng rất tôn trọng đồng nghiệp và ít có kiểu châm chọc ẩn ý như nhiều fan Chovy suy đoán.