Fan hâm mộ LMHT Việt Nam tranh cãi nảy lửa với việc SofM được khu vực LPL xác nhận là nội binh

Duy Cầu Giấy đã chính thức được công nhận là nội binh của LPL và điều này đã mang đến không ít tranh cãi cho cộng đồng LMHT Việt Nam

Cách đây không lâu, trên fanpage cá nhân, SofM đã xác nhận mình trở thành nội binh của khu vực LPL. Điều này cũng có nghĩa Weibo Gaming sẽ không phải đăng ký suất ngoại binh cho SofM như cách Snake Esports hay Suning phải làm trước đây nữa.


Thông báo trên fanpage SofM về việc anh trở thành nội binh LPL

Điều đó sẽ giúp WBG sở hữu đội hình có cả SofM, The Shy và SwordArt được thi đấu cùng nhau. Dẫu vậy, điều này khiến không ít fan hâm mộ VCS bực bội, nhất là viễn cảnh nếu SofM về thi đấu ở VCS thì anh sẽ phải chơi với suất ngoại binh dù là người Việt Nam.





Đa phần fan hâm mộ đều thắc mắc liệu SofM có được chơi trong màu áo Việt Nam khi SEA Games có môn LMHT hay không




Viễn cảnh Super Team tham dự SEA Games sắp tới có thể sẽ không xảy ra khi SofM và Zeros chưa chắc được thi đấu


Bên cạnh đó, còn rất nhiều fan hâm mộ chúc mừng SofM với việc được khu vực LPL công nhận

SofM đã cho thấy tài năng của mình từ khi còn là một cậu bé. Anh từng chinh tiến tại VCSA (Giải đấu tiền thân của VCS) trước khi chuyển sang Trung Quốc để gia nhập Snake Esports. Dù thi đấu xa nhà nhưng tuyển thủ đi rừng này luôn bỏ ngỏ úp mở khả năng quay trở lại VCS dù là dưới danh nghĩa là tuyển thủ hay một Huấn luyện viên.


SofM là tuyển thủ nước ngoài thứ 3 sau Doinb và Scout được công nhận là nội binh LPL

Ngoài SofM, khu vực LPL cũng chứng kiến rất nhiều tuyển thủ được công nhận là nội binh dù không mang quốc tịch Trung Quốc. Tiêu biểu trong số này là Doinb và Scout - hai tuyển thủ Hàn Quốc đi đường giữa đã thi đấu và đạt thành tích tốt tại LPL trong quãng thời gian rất dài. Rookie là một trường hợp đặc biệt khi anh là tuyển thủ chưa trở thành nội binh khu vực LPL dù đã đủ điều kiện về thời gian thi đấu và thành tích.

MỤC LỤC [Hiện]