Fan kêu gọi auto cấm Ahri để phản đối Riot, nhiều streamer cũng bày tỏ sự bức xúc

Mức giá của bộ sưu tập skin Ahri trong sự kiện Đại Sảnh Huyền Thoại: Faker vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan LMHT.

Để sở hữu skin Ahri Huyền Thoại Bất Tử Đặc Trưng cùng toàn bộ nội dung sự kiện Đại Sảnh Huyền Thoại: Faker, người chơi ở máy chủ Việt Nam phải bỏ ra số tiền gần 6 triệu đồng. Trong khi đó, con số này ở các máy chủ LMHT phương Tây còn cao hơn khi chạm mốc 500 USD (khoảng 12,7 triệu đồng).

Do đó, làn sóng phản đối Riot đã bùng nổ trên các diễn đàn, mạng xã hội kể từ khi sự kiện được công bố. Có nhiều ý kiến cho rằng skin này quá đắt, không xứng đáng với số tiền bỏ ra, trong khi những người khác cho rằng Riot lợi dụng việc tri ân Faker để kiếm tiền.

Thánh Shaco đòi cấm Ahri vĩnh viễn

Ngoài những bài đăng trên mạng xã hội, mới đây cộng đồng game thủ tiếp tục nghĩ ra một cách khác để tiếp tục phản đối Riot. Theo đó, streamer one champ Shaco – PinkWard đã khẳng định sẽ auro cấm Ahri khi chơi xếp hạng đơn để những người mua skin Faker nói trên không có cơ hội sử dụng.

Tất nhiên, Thánh Shaco khẳng định đây không phải sự ghét bỏ gì đối với Ahri hay Faker mà chủ yếu nhắm tới Riot. Nhiều game thủ cũng cho rằng đây là một cách hay để áp dụng, do đó dự kiến tỉ lệ cấm Ahri sẽ tăng vọt trong thời gian tới khi skin Faker chính thức được ra mắt.

Bên cạnh đó, nhiều nhân vật có tiếng trong làng LMHT phương Tây cũng bày tỏ sự bức xúc trước skin tri ân Faker nhưng lại có giá tới 500 USD. Đầu tiên là Caedrel, cựu BLV LEC và đang là streamer có sức ảnh hưởng lớn ở thời điểm hiện tại đã lên tiếng.

Phản ứng từ streamer Caedrel

Cực kì thất vọng khi một ý tưởng tuyệt vời như thế này để vinh danh một tuyển thủ huyền thoại lại trở thành công cụ kiếm tiền. 500 USD cho một bộ skin trong game với 30% lợi nhuận chia cho tuyển thủ và các đội thực sự là một con số hài hước. Hy vọng sẽ có sự thay đổi về mức giá”, Caedrel bày tỏ trên trang cá nhân.

Một cựu BLV Riot khác, đồng thời đang là ông chủ của đội tuyển LMHT Flyquest – PapaSmithy cũng có những chia sẻ tâm huyết về sự kiện này, đồng thời đề nghị Riot nên vinh danh nhiều tuyển thủ hơn trong Đại Sảnh Huyền Thoại thay vì một người mỗi năm như dự kiến.

PapaSmithy cũng lên tiếng mong Riot thay đổi

Tôi hy vọng rằng trong tương lai Riot có thể phân biệt giữa Đại Sảnh Danh Vọng dành tri ân cho những tuyển thủ làm nên lịch sử cho tựa game này và hoạt động tiếp thị skin Đại Sảnh Huyền Thoại.

Việc chọn ra những cái tên nổi tiếng mỗi năm để bán skin là điều không cần thiết. Cốt lõi của Đại Sảnh Danh Vọng là để tôn vinh và ghi nhận những người đã có những đóng góp xuất sắc cho một lĩnh vực cụ thể. Nó giúp người chơi không quên những tuyển thủ có đóng góp lớn từ giai đoạn đầu như Weixiao hay MadLife.

Tôi đề xuất Riot giới thiệu 5 tuyển thủ vào Đại Sảnh Danh Vọng mỗi năm và trong số đó có 1 người nổi trội hơn vào Đại Sảnh Huyền Thoại. Bằng cách đó, khía cạnh quảng bá skin vẫn có thể tiếp tục và chúng ta cũng có cơ hội tri ân nhiều tuyển thủ hơn“, PapaSmithy cho biết.