Fan than phiền Valorant giờ đã không còn thú vị như trước?

Tuy nhận được danh hiệu tựa game Esports của năm 2022, thế nhưng Valorant giờ đây đã không còn thú vị như trước.

Mặc dù là chủ nhân của danh hiệu tựa game Esports của năm 2022, song Valorant ở thời điểm hiện tại đang dần có dấu hiệu chững lại. Thật vậy, nếu để ý kỹ, tựa game FPS nhà Riot Games đang vấp phải rất nhiều vấn đề lớn nhưng lại chưa đưa ra được hướng giải quyết hoặc ít nhất là kế hoạch thay đổi. Điều này khiến cho rất nhiều game thủ cảm thấy, Valorant ở thời điểm đầu 2023 đã không còn thú vị như trước đây nữa.

Valorant doesn’t feel fun anymore from VALORANT

Mới đây, một game thủ đã đăng tải một bài viết, cho rằng bản thân anh chàng đã dần cảm thấy chán game sau một khoảng thời gian dài ‘chinh chiến’. Ở dưới phần bình luận, rất nhiều người đã cùng đồng ý với ý kiến của game thủ trên, đồng thời họ còn chỉ ra được rất nhiều điểm thiếu sót dẫn đến sự bỏ game của rất nhiều người chơi. Đa số đều cho rằng, Valorant hiện tại về bản chất vẫn là một tựa game hay, song cách vận hành cũng như định hướng của Riot lại chính là thứ kiềm hãm sự phát triển của trò chơi này.

Đầu tiên, vấn đề lớn nhất của Valorant hiện tại chính là vấn nạn hack/cheat tràn lan. Ở thời điểm lúc mới ra mắt, hệ thống Vanguard của Riot Games hoạt động rất hiệu quả trong việc loại bỏ các phần mềm gian lận, mang đến một môi trường chơi game trong sạch. Song trong suốt 2 năm phát triển, Vanguard cũng không thể nào chống chọi được trước sức công phá của các “pháp sư Trung Hoa”, hệ quả là giờ đây, Valorant đang dần có nhiều thành phần hack/cheat hơn, dẫn đến trải nghiệm chơi game vô cùng tệ.

Valorant giờ đã không còn thú vị như trước?

Điểm ‘nhức nhối’ thứ 2 của Valorant chính là tình trạng Smurf. Dẫu biết rằng ở tất cả các tựa game Esports và đặc biệt là dòng game FPS như Valorant hay CS:GO, việc chống smurf là rất khó nhưng cách của Riot Games quản lý và giảm thiểu tình trạng này gần như là không có tác dụng. Dù hứa hẹn và ra mắt hàng loạt các tính năng, nào là chống smurf qua hệ thống điểm MMR mới, chống smurf bằng công nghệ tính điểm,….Valorant vẫn tràn ngập các tài khoản smurf.

Valorant giờ đã không còn thú vị như trước?

Các tính năng cũng như chế độ chơi mới ra mắt của Valorant nghe thì có vẻ ‘hoành tráng’ nhưng lại không thực sự được như kỳ vòng. Thật vậy, kể từ thời điểm ra mắt Fade, các nội dung tiếp theo được Riot Games cho ra mắt đều ít nhiều vấp phải sự phản ứng của cộng đồng. Từ bản đồ Pearl quá rườm rà cho đến Harbor – một Đặc Vụ mới ra mắt nhưng không nhận được sự ‘yêu thương’ của người chơi và mới đây nhất chính là bản đồ Lotus cũng đang gây ra rất nhiều sự khó chịu cho game thủ. Về mặt ý tưởng, các nội dung này đều thực sự rất tốt nhưng trên thực tế, nó lại đang chính là thứ khiến Valorant trở nên nhàm chán hơn khi không có sự  đổi mới và đột phá một cách rõ rệt.

Về phần skin và những tính năng hỗ trợ gameplay khác, Valorant cũng không thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người chơi. Skin mới của Valorant không được đánh giá quá cao trong giai đoạn vừa rồi (trừ những bundle ‘kế vị’ như RGX 2.0, Ion 2.0,…) Hệ thống cửa hàng thì quá may rủi và đơn điệu. Chưa kể đến, Valorant cũng không có tính năng replay, và đây cũng có thể xem là một trong những điểm lùi cực kỳ lớn nếu so sánh với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là CS:GO của Valve.

Nói đi cũng phải nói lại, ý kiến chủ quan của nam game thủ trên cũng đều xuất phát từ việc chơi Valorant quá nhiều. 10 tiếng cho một tựa game online chắc chắn sẽ khiến tinh thần và thể lực của người chơi bị kiệt quệ rất nhiều. Chưa kể đến, việc chơi những tựa game nặng tính đồng đội như Valorant một mình mà không có bạn bè chơi cùng cũng sẽ không mang lại trải nghiệm hoàn hảo dành cho người chơi, từ đó dẫn đến tâm lý chán game.

Mong rằng trong năm 2023, Riot Games sẽ có một sự định hướng tốt hơn cho Valorant, giúp tựa game này phát triển theo đúng như những gì mà người đàn anh LMHT của mình bởi suy cho chùng, Valorant cũng chỉ mới 3 năm tuổi, và quãng đường để tựa game này bứt phá để trở thành game Esports hàng đầu thế giới vẫn còn rất rộng mở ở phía trước.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/