Mad Lions chiêu mộ toàn bộ đội hình của một đội tuyển Valorant Challengers khu vực Bắc Mỹ trước thềm mùa giải 2023

Với thương vụ này, đội hình đầy tiềm năng của Dark Ratio sẽ thi đấu tại Valorant Challengers League Bắc Mỹ trong màu áo của Mad Lions.

OverActive Media - đơn vị sở hữu Mad Lions - sẽ trở lại đấu trường thể thao điện tử của Valorant cho mùa giải VCT 2023. Tổ chức thể thao điện tử Tây Ban Nha đã ký hợp đồng với Dark Ratio, một đội hình không có tổ chức nhưng đủ điều kiện tham gia Split 1 của NA Challengers League thông qua Open Qualifiers sau khi hết thúc ở hạng 3-4 chung cuộc và chính thức.

Điều này đồng nghĩ với việc OverActive Media sở hữu cho mình các đội tuyển ở nhiều bộ môn khác nhau bao gồm LMHT (LEC), nhượng quyền thương mại Toronto Defiant cho Overwatch League và Toronto Ultra cạnh tranh trong Call of Duty League.


Trở lại vào đầu tháng 1, Dot Esports đã báo cáo rằng những người chơi của Dark Ratio và OverActive đang đàm phán cùng nhau. Thoạt nhìn, có vẻ như tổ chức có thể đã đợi cho đến khi mục tiêu của họ giành được suất tham dự Challengers League trước khi ký hợp đồng, nhưng Till Werdermann, giám đốc điều hành nhượng quyền tại OverActive Media, đã chia sẻ rằng thỏa thuận giữa đôi bên đã được thực hiện trước khi vòng loại mở bắt đầu.

“Chúng tôi đã ký hợp đồng với các tuyển thủ Dark Ratio từ trước vòng loại,” Werdermann nói. “Chúng tôi muốn ký hợp đồng với một đội và hỗ trợ họ vượt qua vòng loại [với] kiến thức của tổ chức về hiệu suất của đội. [Mục tiêu của chúng tôi] là xem xét thị trường, xem ai là người chúng tôi nghĩ có cơ hội tốt nhất, đăng ký và hỗ trợ họ.”

Tổ chức cũng là phía đưa ra nhiều quyết định quan trọng về mặt nhân sự cho đội hình, tiêu biểu như việc Werdermann cho biết quyết định mời cựu huấn luyện viên Cloud9 White, Jornen “MoonChopper” Nishiyama đảm nhiệm công tác huấn luyện. Đồng thời, Mad Lions cũng đã làm việc với các cựu tuyển thủ DarkZero để đưa về người cũ của 100T, William “Will” Cheng. Dark Ratio đã thông báo về sự trở lại của cả Will và MoonChopper vào ngày 9 tháng 1, vài ngày trước khi vòng loại mở đầu tiên dành cho giải đấu Challengers Bắc Mỹ bắt đầu.


Werdermann lưu ý rằng Will gắn bó với OverActive và MAD Lions vì kiến thức và kinh nghiệm của anh ấy với 100T, nói rằng anh ấy “thực sự đã thúc đẩy đội tiến lên và mang lại cho họ lợi thế” cần thiết để giành quyền tham dự Challengers. “Đó là một bản hợp đồng mà chúng tôi rất hài lòng và anh ấy đã bổ sung rất nhiều cho đội.”

Quyết định ký hợp đồng với một đội, thậm chí là một đội tiềm năng như Dark Ratio, trước khi vòng loại mở bắt đầu có thể được coi là rủi ro, với việc Werdermann thừa nhận rằng anh ấy không chắc làm thế nào mà bất kỳ người chơi nào có thể chịu được căng thẳng về tinh thần và thể chất khi tham gia vòng loại mở. Tổ chức cho biết họ có “sự tự tin cao độ” về việc đi cùng một đội đã có kinh nghiệm chơi cùng nhau và với một nhóm người chơi sẵn sàng “càn quét các giải đấu nhỏ hơn”.

Mặc dù Werdermann cho biết tổ chức đã nói chuyện với các đội khác do có nhiều tài năng ở Bắc Mỹ, nhưng ông chỉ ra rằng quyết định chuyển khu vực từ Châu Âu sang Bắc Mỹ là một quyết định dễ dàng hơn nhiều, do cơ sở của họ ở Canada và Toronto. Werdermann lưu ý rằng sự tham gia của tổ chức, mức độ tài năng và lượng người xem tiềm năng đã khiến NA trở thành khu vực "thú vị nhất" so với các khu vực khác mà họ đang xem xét, chẳng hạn như Tây Ban Nha.

Đội hình mới của Mad Lions sẽ có trận đấu đầu tiên đối đầu với TSM vào ngày 02/02/2023 tới đây.