Faze Clan cùng nhiều tổ chức nước ngoài đang nhăm nhe một suất LCK mùa 2020! - eSports

Các tổ chức Thể thao điện tử nước ngoài đều nhăm nhe muốn có một suất chơi tại LCK năm tới tuy nhiên phải đến tháng 6 Riot mới công bố kết quả đấu thầu.

Vào ngày 19/5 vừa qua Riot Games Hàn Quốc đã thông báo rằng có tới 25 tổ chức xác nhận gửi đơn tham dự đấu thầu một suất tham dự LCK vào năm tới. Ngoài 10 đội tuyển LCK và 8 đội tuyển CK (hạng 2 Hàn Quốc) thì còn có thêm 7 tổ chức từ nước ngoài cũng muốn có một suất LCK mùa sau. Điểm qua sơ sơ chúng ta có thể thấy được những tổ chức Esports cực kỳ nổi tiếng ở nhiều bộ môn khác như FaZe Clan và NRG Esports.

Faze Clan cùng nhiều tổ chức nước ngoài đang nhăm nhe một suất LCK mùa 2020!

LCK 2021 có vẻ căng đây!

Cũng theo thông báo từ Riot Games, việc nộp đơn mới chỉ thể hiện sự quan tâm của các tổ chức kể trên đối với LCK, chứ họ chưa chắc sẽ sở hữu một suất tham dự giải đấu này khi họ bắt đầu thực hiện nhượng quyền thương mại. Các bên quan tâm cần phải xác nhận đăng ký trước ngày 19 tháng 6 tới. Riot Games sẽ xem xét trước khi đưa ra quyết định cuối cùng trong tháng 8. LCK chính là giải đấu tiến hành nhượng quyền thương mại cuối cùng trong số các giải đấu lớn. LCS là nơi đầu tiên thực hiện và thu lại kết quả tương đối tốt, sau đó đến LEC và LPL.

Profit sẽ là mảnh ghép phù hợp để Team Flash chinh phục CKTG 2020?
Profit sẽ là mảnh ghép phù hợp để Team Flash chinh phục CKTG 2020?
Có vẻ Profit chính là mảnh ghép đầy tham vọng mà Team Flash muốn có được trước khi nhắm đến mục tiêu cao hơn ở CKTG 2020 sắp tới tại Trung Quốc.

LCK hiện đang là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại HOT bậc nhất thế giới. Trận Chung kết LCK mùa Xuân 2020 vừa qua giữa GEN vs T1 đã có hơn 1 triệu lượt người theo dõi, dựa theo thống kê của Esports Charts – chưa tính tới các platform tới từ khu vực Trung Quốc, nơi có số lượng fan hâm mộ cực khủng, đặc biệt là fan của T1. Với việc chuyển sang hình thức thương mại nhượng quyền, LCK từ mùa sau sẽ không còn đội lên xuống hạng nữa và tiền lương trả cho các tuyển thủ LCK cũng sẽ cao hơn – khoảng gấp 2 đến 3 lần so với hiện giờ. Việc không phải xuống hạng sẽ giúp các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại có nguồn tài trợ ổn định, các doanh nghiệp cũng mạnh dạn đầu tư hơn vì ít gặp rủi ro. Thay thế cho giải hạng hai CK – Challengers Korea nhiều khả năng sẽ là giải đấu dành cho các đội Academy như LCS, giúp cho các tài năng trẻ được thi đấu và cọ xát nhiều hơn thay vì chỉ training “chay” như hiện tại.

Số lượng tuyển thủ Đan Mạch tại LCS đang gấp 4 lần so với LEC!!