FIFA Online 4: Game thủ chán nản với kiểu "hút máu" của Garena, liệu FO4 có sớm thành "dead game"?

Không quan tâm đến gameplay mà thay vào đó là liên tục ra mắt các mùa thẻ để "hút máu", Garena đang khiến các game thủ FO4 vô cùng chán nản.

Từ đầu năm 2020 đến nay, sau hơn 1 tháng nhưng NPH FIFA Online 4 Việt Nam - Garena đã liên tiếp cho ra mắt 2 mùa thẻ mới là Team of the Year 2020 (20TOTY) và New Generation (NG). Tốc độ ra thẻ mới của FO4 ngày càng nhanh khiến nhiều game thủ không khỏi phàn nàn.

Cùng với tốc độ ra thẻ "nhanh như chớp" là hàng loạt các sự kiện và gói cầu thủ trong cửa hàng. Việc ra mắt liên tiếp các mùa thẻ làm cho các thẻ mới vừa ra mắt cách đó không lâu ngay lập tức trở thành đồ cũ và xuống giá thảm hại.

FIFA Online 4: Game thủ chán nản với kiểu hút máu của Garena, dự đoán FO4 sẽ sớm thành dead game! - Ảnh 1.

Những mùa thẻ liên tục được ra mắt kèm theo vô vàn sự kiện hút máu.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, tại server FIFA Online 4 tại Hàn Quốc lại tiếp tục hé lộ về việc một mùa thẻ mới sắp ra mắt và gần như chắc chắn mùa thẻ này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Theo một số thông tin sơ bộ, đây chính là mùa thẻ UCL19 Live - tương ứng với phong độ của các cầu thủ tại UEFA Champion League 2019 vừa qua.

FIFA Online 4: Game thủ chán nản với kiểu hút máu của Garena, dự đoán FO4 sẽ sớm thành dead game! - Ảnh 2.

Mùa thẻ mới UCL19 Live đã có ở máy chủ FO4 Hàn Quốc và sắp sửa về Việt Nam.

Việc ra thẻ mới một cách "vô tội vạ" của Garena chẳng khác nào làm loãng game và khiến game thủ nhanh chóng nhàm chán. Nếu như trước đây trong FIFA Online 3 phải khoảng 3-4 tháng mới có một thẻ mới thì tốc độ ra thẻ của FO4 khủng khiếp hơn rất nhiều. Khi biết 2 mùa thẻ mới là 20TOTY và NG còn chưa hết nóng mà UCL19 Live đã rục rịch chuẩn bị chào hàng, nhiều game thủ đã tỏ ra vô cùng chán nản.

FIFA Online 4: Game thủ chán nản với kiểu hút máu của Garena, dự đoán FO4 sẽ sớm thành dead game! - Ảnh 3.

Game thủ chán nản nghi biết tin lại sắp có cầu thủ mới.

Các game thủ cho rằng những mùa thẻ mới chỉ là phiên bản cũ được sơn lại bằng cách thay chỉ số chứ AI cầu thủ không hề khác biệt. Thay vì chỉnh sửa về gameplay khi mà meta tạt cánh đánh đầu nhàm chán thì NPH lại tìm cách hút máu bằng việc liên tục ra thẻ cầu thủ mới để "hút máu". Nhiều game thủ cũng nghi ngại về sự tồn tại của FO4 nếu tình trạng này tiếp diễn và dự đoán rằng FO5 sẽ sớm ra mắt.

Có lẽ Garena nên sớm xem xét và kiểm soát lại tốc độ phát hành thẻ cầu thủ mới cũng như cân bằng gameplay để tạo hứng thú cho game thủ.

FIFA Online 4: Game thủ chán nản với kiểu hút máu của Garena, dự đoán FO4 sẽ sớm thành dead game! - Ảnh 4.