Fnatic đuổi thẳng cổ tuyển thủ đặt tên IGN “Hitler” gây nhức nhối khắp cộng đồng

Dù được nhiều người yêu thích vì thường xuyên chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm chơi game nhưng Reptile đã mất điểm nghiêm trong sau sự vụ này.

Fnatic đã thải loại tuyển thủ của đội Academy Jona “Reptile” Fritz vào rạng sáng hôm qua (17/7) sau khi anh chàng này vô tình để lộ tài khoản có tên nhân vật gây phản cảm trên livestream. Reptile đã không còn là người của Fnatic TQ sau khi tổ chức phát ra thông cáo báo chí tuyên bố tuyển thủ này không “đại diện cho các giá trị của Team Queso và Fnatic.” Trong buổi stream cá nhân vào ngày 16/7, Reptile đã đăng nhập vào tài khoản smurf của mình có tên “HITLER199”. Sau đó, anh khẳng định cho rằng bạn mình đã mượn tài khoản và đổi tên IGN thành ra thế này. Reptile đã nhanh chóng giải quyết tình huống sau khi không còn hợp đồng ràng buộc với Fnatic.

Anh giải thích rằng mình đã mắc “một sai lầm lớn khi chia sẻ tài khoản với một người bạn.” Trên hết, xạ thủ trẻ cho biết việc đổi tên đã xảy ra cách đây nửa năm mà anh không hề hay biết. “Tôi hoàn toàn không hề biết tài khoản có tên như thế luôn” – Reptile viết trên tài khoản Twitter cá nhân có hơn 16.000 người theo dõi. Tuy nhiên anh không hề quanh quo và nhận toàn bộ trách nhiệm vì lỗi chia sẻ tài khoản không được phép trong giới LMHT chuyên nghiệp.

Reptile hy vọng lời giải thích của mình sẽ làm sáng tỏ tình hình và sẽ được cộng đồng tha thứ. Anh còn đăng tải cả ảnh chụp màn hình về lịch sử thay đổi tên của tài khoản để chứng minh ai đó đã làm vậy hồi tháng 02 năm nay. “Tôi thành thực xin lỗi tất cả các đồng đội, Fnatic và người hâm mộ vì các bạn không đáng bị bỏ rơi mà không có xạ thủ trong phần còn lại của mùa giải” – Reptile trần tình.

Giá trị của tôi luôn là chia sẻ kiến thức của mình và cố gắng giúp đỡ mọi người trên khắp thế giới. Tôi chắc chắn rằng tất cả những người thân thiết với tôi sẽ đồng ý với điều này. Tôi không cố ý gây ra bất cứ tổn hại nào cả. Tôi hoàn toàn không hề hay biết về việc tài khoản được đặt tên như vậy. Đó rõ ràng là một cái tên không thể chấp nhận được. Điều này giải thích tại sao tôi đăng nhập vào stream mà không nhận ra việc đổi tên. Thậm chí, tôi còn đề cập rằng muốn có trang phục Draven trong clip vì người tôi chia sẻ tài khoản chuyên chơi Draven.

Tôi hy vọng điều này sẽ làm sáng tỏ hình hình hơn một chút. Một lần nữa, tôi thừa nhận có lỗi nặng nề và phải chấp nhận hậu quả. Cảm ơn tất cả các bạn đã đọc và tôi hy vọng những người tôi làm tổn thương sẽ có thể tha thứ cho tôi.” Chưa rõ Fnatic có tha thứ hay trong tương lai có tổ chức nào còn sẵn sàng mở cửa chào đón Reptile hay không. Nhưng ở thời điểm này, anh chàng này đã bắt đầu nghĩ tới viễn cảnh chuyển hẳn sang làm streamer và nhận donate trên Twitch để chờ qua cơn bĩ cực.