Forsaken gửi lời xin lỗi đến cộng đồng CS:GO trước khi nhận án phạt cấm thi đấu 5 năm

Cái tên ‘forsaken’ sẽ không xuất hiện trên cộng đồng CS:GO trong vòng 5 năm tới bởi án phạt đã được ra từ ESIC.

Ngay sau thời điểm bị phát hiện sử dụng hack tại giải đấu CS:GO ở Thượng Hải, Nikhil ‘forsaken’ Kumawat đã khóa tất cả các trang mạng xã hội cũng như tạm thời ngắt liên lạc với số điện thoại mà anh ta đang sử dụng. Dường như forsaken đang muốn giữ im lặng trước những gì mà cộng đồng đang bàn tán.

forsaken2 Forsaken gửi lời xin lỗi đến cộng đồng CS:GO trước khi nhận án phạt cấm thi đấu 5 năm 1

Nhưng cuối cùng, game thủ 23 tuổi này cũng đã phá vỡ khoảng không im ắng đó và có một cuộc phỏng vấn trả lời độc quyền với trang AFK Gaming. Trong cuộc phỏng vấn này, Kumawat đã chia sẻ về lí do cho hành động sử dụng hack cũng như gửi lời xin lỗi đến toàn thể cộng đồng CS:GO nói chung cũng như đội OpticIndia lẫn những ai đã từng đặt niềm tin vào anh ta nói riêng.

Tôi rất muốn gửi lời xin lỗi đến những đồng đội của tôi, quản lý của OpTic và những người luôn luôn đặt niềm tin vào tôi bất chấp sự thật thế nào đi nữa. Tôi cảm thấy có lỗi khi đã đánh cắp đi cơ hội của họ, họ đều là những con người tài năng và họ xứng đáng với những cơ hội đó.

Tại sao bạn lại sử dụng hack? Có phải vì áp lực, vấn đề về tài chính hay một điều gì khác?

Không hề có áp lực nào, chỉ là tôi muốn chiến thắng trong mọi trận đấu, mọi thứ đều phải hoàn hảo.

Tôi đã từng rất tự tin trong các quyết định, vào những hiểu biết của tôi với tựa game này nhưng lại thiếu niềm tin vào những mục tiêu. Và đó là lí do tại sao tôi đã lựa chọn sai con đường để đi.

Trên stream, dường như bạn đã cố gắng chống lại các trọng tài khi họ kiểm tra PC của bạn. Cũng có báo cáo cho biết bạn đã xóa những file bị nghi vấn ngay trước mặt trọng tài. Có thể vui lòng cho chúng tôi biết những gì xảy ra ngày hôm đó từ quan điểm của bạn không?

Tôi không hề chống lại các trọng tài khi họ kiểm tra PC, tuy nhiên khi họ mở cửa sổ có chứa file hack thì tôi đã cố gắng để đóng nó đi. Bởi vì Windows Defender sẽ nhận diện nó là virus nên khi mở cửa sổ lên, nó sẽ bị tự động xóa khi bị cho là mối nguy hại đến máy tính.

Trọng tài đã tiến tới sân khấu để xem PC của tôi, khi đó tôi đã lùi lại cho họ kiểm tra, sau đó họ alt-tab ra và tiếp tục kiểm tra tất cả các cửa sổ đã được mở và cuối cùng họ tới được nơi chứa hack, lúc này tôi đã sợ hãi nên cố để đóng nó lại. Việc này đã được ghi lại trên stream như thể tôi đã cố xóa nó vậy.

Làm cách nào mà bạn kích hoạt hack? Có phải thông qua chuột như được đồn đoán hay là các phương pháp khác?

Tôi kích hoạt chúng thông qua 1 file rar được download trên 1 cửa hàng online.

wordexe Forsaken gửi lời xin lỗi đến cộng đồng CS:GO trước khi nhận án phạt cấm thi đấu 5 năm 2

Có phải những đồng đội của bạn biết rằng bạn đã sử dụng hack khi thi đấu?

KHÔNG một ai trong đội biết về việc tôi nhúng chàm, kể cả HLV lẫn quản lý. Bởi vì nó không hề có các dấu hiệu quá lộ liễu (mọi người có thể nghĩ như vậy) nên họ không hề suy nghĩ đến điều đó. Tool hack giúp tôi có được một chút lợi thế khi ngắm bắn nhưng lại không dễ để nhận thấy nên có thể họ không nghi ngờ gì cả.

Chắc hẳn bạn đã dùng hack trong suốt quá trình luyện tập ở nơi tập trung của OpticIndia? Làm thế nào mà bán thoát khỏi được sự phát hiện của đồng đội khi mà họ ngồi ngay cạnh bạn?

Đúng là như vậy, như tôi đã nói ở trên là tool giúp tôi thật nhưng vì lợi thế mà nó đem lại quá nhỏ đến mức rất khó có người nào nhận ra. Vậy nên đồng đội không một ai nghi ngờ những gì tôi đã làm.

Những game thủ khác có biết đến tool hack mà bạn đang dùng khi thi đấu không?

Không.

forsaken_afkg Forsaken gửi lời xin lỗi đến cộng đồng CS:GO trước khi nhận án phạt cấm thi đấu 5 năm 3

Nếu được quay trở lại và thay đổi, bạn sẽ làm gì?

Nếu quay lại được quá khứ, tôi muốn xóa cái ngày mà lần đầu tiên tôi chơi Counter Strike. Không có điều gì tốt đẹp cho tôi kể từ khi tôi bắt đầu chơi tựa game này. Tôi đã nghĩ CS là dành cho tôi nhưng 1 năm gần đây tôi không còn trung thành với nó. Vẫn chăm chỉ nhưng thật sự là không trung thành. Tôi từ bỏ mọi thứ cho game này, luôn luôn đặt CS lên đầu và hôm nay tôi đã nhận ra những gì đã đánh mất. Một thứ luôn đứng trên mọi thứ và tôi lại gian lận với nó. Tôi mất mọi thứ với CS và giờ thì tôi mất nốt cả CS. Chỉ có một thứ mà tôi còn giữ được là gia đình và bạn gái, hi vọng rằng tôi sẽ không bao giờ lừa dối họ.

Với những áp lực từ truyền thông trong thời gian qua, bạn đã đương đầu ra sao?

Tôi đổ vỡ trong lòng nhưng hiện tôi vẫn đang bù đắp lại những sai lầm gây ra. Đôi lúc tôi cảm thấy hơi cực đoan nhưng rồi tôi biết nó tốt cho bản thân, nó không mong đợi gì về tôi bởi những lỗi lầm tôi gây ra và tôi sẽ phải trả giá cho những điều đó, cho những ai đã từng tin tưởng forsaken.

Bạn trong thời gian tới thì sao?

Tất cả những gì tôi có thể làm là cố gắng trong cuộc sống rằng tôi có thể giúp đỡ cho gia đình. Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ làm những gì khác ngoài CS. Tôi sẽ cố gắng tiến bộ và trở thành một con người tốt hơn…

Trong bài phỏng vấn này còn một vài câu hỏi nhưng forsaken xin được không trả lời. Và khi kết thúc việc trả lời, Kumawat đã gửi đến một đoạn thông điệp khá dài sau sự cố đáng quên này, trong đó tập trung chủ yếu về việc anh ta muốn gửi lời xin lỗi đến những thành viên của OpticIndia, giải thích tất cả về tool hack cũng như lỗ hổng trong hệ thống của game. Sau cùng, Kumawat sẽ hứa sẽ trở thành một con người tốt hơn.

Ngày hôm qua 24/10, ESIC đưa ra lệnh cấm thi đấu 5 năm dành cho Nikhil ‘forsaken’ Kumawat.