FPX Tian: Chúng tôi đã biết hết bài của G2!

Trở về sau chức vô địch CKTG 2019, ngoại trừ Doinb, các tuyển thủ của FPX đã có một buổi livestream chia sẻ về chiến thắng của mình trước G2 Epsports,
FPX Tian: Chúng tôi đã biết hết bài của G2!

Trên livestream của mình, các tuyển thủ của FPX đã có những chia sẻ thẳng thắn về kết quả các buổi scrim, về các đối thủ của mình ở CKTG 2019:

Về các buổi scrim:

Kể từ khi đến châu Âu, G2 là đội scrim với FPX nhiều nhất, do đó, FPX đã quá hiểu đối thủ của mình ở trận chung kết.

FPX Tian: Chúng tôi đã biết hết bài của G2!
Crisp: G2 giống như những người anh em của chúng tôi

Tian: Ban đầu, FPX đã scrim với tất cả các khu vực trước giải đấu và đạt kết quả rất tốt. Do đó, chúng tôi đã tự mãn và tin tưởng vào một chuỗi trận toàn thắng, đặc biệt là Lwx. Tuy nhiên, sự chủ quan đó đã khiến chúng tôi phải trả giá bằng thất bại trước J Team. Sau đó, chúng tôi trở nên khá bi quan về kết quả CKTG 2019.

Crisp: G2 giống như những người anh em của chúng tôi vậy. Chúng tôi scrim với nhau rất nhiều và cùng có lối chơi khá tương đồng. Tôi đã nghĩ G2 và FPX đều sẽ bị loại ở tứ kết, nhưng không thể ngờ rằng cả 2 đội sẽ lọt vào chung kết!

FPX đã đánh bại hầu hết các đối thủ khi scrim, kể cả IG nhưng lại thảm bại trước SKT. SKT là đội đã hủy diệt tất cả các đội khi scrim. Tôi cũng không hiểu vì sao SKT lại bị G2 đánh bại. Nhưng khi nhìn lại trận bán kết giữa G2 vs SKT, tôi tin rằng SKT không thực sự mạnh như mọi người vẫn nghĩ...

FPX Tian: Chúng tôi đã biết hết bài của G2!
SKT thảm sát tất cả các đội khi scrim

Về trải nghiệm tại EU

Theo lời các tuyển thủ của FPX, những game thủ đánh rank với họ ở server EU lại tỏ ra cực kỳ toxic, thường spam chat rằng: "Chúng mày sẽ thua 0-6", "FNC sẽ hạ chúng mày 3-0", "G2 sẽ hạ chúng mày 3-0". Và mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn vào khoảng thời gian 1 tuần trước trận chung kết.

FPX Tian: Chúng tôi đã biết hết bài của G2!
Các game thủ EU tỏ ra vô cùng toxic với các thành viên của FPX

TIan: Vào buổi sáng ngày diễn ra trận chung kết, tôi đã đối đầu với Lwx và Crisp trong một trận đấu rank. Đội của tôi bị áp đảo rồi máy tính của tôi bị lỗi. Khi tôi recconnet lại thì game đấu đã kết thúc. Đồng đội của tôi trận đó đã bảo tôi bi shock nên afk.

Về trang phục vô địch

Tian: Riot đã hỏi chúng tôi về 3 vị Tướng mà chúng tôi muốn có Trang phục Vô Địch. Tôi đã chọn Qiyana, Elise và Lee Sin. Nhưng mà Qiyana bị nerf rồi, nên giờ tuyển thủ chuyên nghiệp chả ai đụng đến đâu. GIờ đây, tôi muốn Lee Sin có trang phục vô địch nhất.

Đồng đội của tôi thì toàn chọn mấy con Tướng không đâu như Gangplank, Malphite hay Galio, vì thế tôi phải chọn con Tướng nào để tăng doanh thu lên. Rồi cả team sẽ phải biết ơn tôi cho mà xem!

FPX Tian: Chúng tôi đã biết hết bài của G2!
FPX TIan: Rồi cả team sẽ phải biết ơn tôi cho mà xem

Doinb bảo là muốn có Trang phục vô địch Yasuo, nhưng mà chỉ troll thôi, vì hắn ta có đánh Yasuo bao giờ đâu.

Lwx: Tôi thích Vayne. 3 Vị Tướng tôi chọn là Kai'sa, Vayne và Lucian. Còn Varus á? Không một ai lại muốn có Trang phục Vô Địch cho con Tướng tật nguyền đó đâu! Đánh cả 500 trận xếp hạng thì tôi cũng chả pick Varus lấy 1 lần.

FPX Tian: Chúng tôi đã biết hết bài của G2!
Lwx: Varus là con Tướng tật nguyền!

Crisp: Tôi không chắc lắm về việc chọn Pyke. Tôi muốn có Thresh có Trang phục vô địch nhảy Nayana.

Về các trận đấu

Tian tin rằng đối thủ mạnh nhất mà họ phải đối mặt là IG. Các đội EU lại không chơi theo phong cách thường lệ, và phong độ của họ thì khá tệ.

Tian: Thật tốt là chúng tôi chiến thắng ở ván đấu thứ nhất khi đánh với G2. Điều đó khiến cho các trận đấu sau đó dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu thua game 1, trận đấu sẽ khó khăn hơn rất nhiều."

FPX Tian: Chúng tôi đã biết hết bài của G2!
TIan: Nếu thua G2 game 1, trận đấu sẽ khó khăn hơn rất nhiều

Gimgoon: Con Ryze của Doinb thì đạt tầm God - Tier, còn của tôi thì... Thế nên chúng tôi sẽ để Ryze đi mid, nhưng G2 thì vẫn phân vân không biết Ryze sẽ đi đâu."

Tian: Người chơi đường giữa của Fnatic (Nemesis) chẳng khác gì đứa trẻ 3 tuổi đi đánh nhau với đám học sinh cấp 1, thua sấp mặt rồi đi mách bố mẹ. Cậu ta quá yếu, tôi nghĩ cậu ta là người chơi đường giữa tệ nhất của giải đấu, luôn nói những điều vớ vẩn mỗi khi thua trận.

FPX Tian: Chúng tôi đã biết hết bài của G2!
TIan: Nemesis chẳng khác gì đứa trẻ lên 3

Khi họ công bố danh hiệu MVP trận chung kết, Lwx còn bảo BTC trao nhầm người rồi! Cả HLV của chúng tôi cũng ngạc nhiên khi tự hỏi: Thật à? Có nhầm lẫn gì không vây?"

Thành Hưng